Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Page 39

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Page 39
34 Tímarit um menntarannsóknir, 3. árgangur 2006 Áhrif fræðslu á viðhorf kennara til sam- og tvíkynhneigðra marktækur munur væri á viðhorfum, þekkingu og framtíðarhegðun tilrauna- og samanburðarhóps fyrir og eftir fræðsluna voru notuð óháð t-próf. Fyrst var kannað hvort viðhorf, þekking og væntingar um hegðun væru sambærilegar í tilrauna- og samanburðarhópi áður en fræðslan fór fram. Þetta var gert til að útiloka að munur hefði verið á hópunum áður en fræðslan fór fram. Í töflu 1 má sjá að tilraunahópurinn og samanburðarhópurinn eru mjög svipaðir í öllum mælingum nema að tilraunahópurinn virðist hafa jákvæðari viðhorf til lesbía en samanburðarhópinn við forprófunina. Reyndist ekki vera marktækur munur á öðrum kvörðum en þeim sem metur viðhorf til lesbía við forprófun. Aðalatriðið er að við mælingu tvö sem framkvæmd var rétt eftir að skipulögðu fræðslunni lauk reyndist hins vegar vera marktækur munur á tilraunahópnum og samanburðarhópnum í öllum mælingum. Niðurstöður t-prófana mun á milli saman- burðar- og tilraunahóps eftir að fræðslan fór fram er að finna í töflu 1. Í ljós kom að viðhorf tilraunahópsins urðu jákvæðari bæði til homma og lesbía eftir fræðsluna en viðhorf samanburðarhópsins sem enga fræðslu fékk. Eins var dreifing svara innan samanburðar- hópsins meiri en innan tilraunahópsins. Sértæk viðhorf kennara til samkynhneigðar voru jákvæðari hjá tilraunahópnum en samanburðarhópnum og það sama má segja um áætlaða framtíðarhegðun kennara við aðstæður tengdar samkynhneigð innan skólakerfisins. Einnig má sjá í töflu 1 að þekking á málefnum sam- og tvíkynhneigðra var meiri hjá þeim sem höfðu fengið skipulögðu fræðsluna en hinum sem ekki höfðu tekið þátt í henni. Umræða Markmið rannsóknarinnar var að prófa hvort skipulögð fræðsla um sam- og tvíkynhneigð leiddi til jákvæðari viðhorfa kennara til sam- og tvíkynhneigðar. Rannsóknin byggist á þeirri hugmynd að með aukinni þekkingu á málefnum sam- og tvíkynhneigðra mætti ýta undir jákvæðari viðhorf til þessara þjóðfélagshópa (Butler, 1999; Christensen og Sorensen, 1994; Van de Ven, 1995; Walters, 1994). Það var því mikilvægt að fræðslan sem þátttakendur í rannsókninni fengu yki þekkingu þeirra á málefnum sam- og tvíkynhneigðra. Niðurstöður bentu til að fræðsla hafði jákvæð áhrif á viðhorf kennara. Þekking á málefnum sem tengdist sam- og tvíkynhneigð jókst í kjölfar fræðslunnar og áætluð framtíðarhegðun gagnvart sam- og tvíkynhneigðum varð jákvæðari en í upphafi rannsóknar. Almenn viðhorf til homma og lesbía urðu jákvæðari eftir fræðsluna en þau voru fyrir hana. Viðhorf sem báru keim af gagnkynhneigðarhroka og kynhneigðarrembu voru minna áberandi eftir fræðsluna en fyrir hana. Auk þess urðu sértæk viðhorf kennara til samkynhneigðar innan skólakerfisins og áætluð framtíðarhegðun þátttakenda fyrir og eftir fræðsluna jákvæðari. Áberandi er að mest breyting verður á þekkingu kennara og virðist fræðslan því hafa skilað sér nokkuð vel í formi aukinnar þekkingar á málefnum sam- og tvíkynhneigðra. Engar breytingar á þekkingu á málefnum sam- og tvíkynhneigðra né viðhorfum til þessara þjóðfélagshópa komu fram hjá þeim kennurum sem voru í samanburðarhópi og ekki fengu neina fræðslu. Ólíklegt er því að umræða um málefni sam- og tvíkynhneigðra, sem var töluvert í gangi í samfélaginu á þeim tíma er rannsóknin fór fram, hafi ein og sér getað haft þessi áhrif á kennara í tilraunahópnum. Þessar niðurstöður eru í takt við það sem Butler (1999) komst að í sinni rannsókn, en hún kannaði hvort skipulögð fræðsla í formi fyrirlestra og umræðna hefði áhrif á viðhorf verðandi kennara til samkynhneigðar. Í ljósi þess að fræðsluefnið sem Butler (1999) notaði var undirstaða fræðsluefnisins sem notað var í rannsókninni er mikilvægt að skoða niðurstöðurnar í tengslum við niðurstöður rannsóknar hennar. Hún komst að því að almenn viðhorf þátttakenda til samkynhneigðar voru jákvæðari strax eftir fræðsluna og einnig varð áætluð framtíðarhegðun þátttakenda í garð samkynhneigðra jákvæðari í kjölfar fræðslunnar.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.