Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Síða 41

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Síða 41
36 Tímarit um menntarannsóknir, 3. árgangur 2006 þau eru metin með þeim erlendu kvörðum sem hér voru notaðir, séu frekar jákvæð hjá þeim grunnskólakennurum sem þátt tóku í rannsókninni. Fyrir framkvæmd rannsóknar- innar voru viðhorf starfandi grunnskólakennara á Íslandi ekki þekkt nema að litlu leyti (Hrönn Bessadóttir o.fl., 2003). Mikilvægt er að benda á að niðurstöðurnar gefa innsýn í viðhorf kennara í ákveðnum bæjarfélögum á landsbyggðinni en endurspegla ekki viðhorf kennara á landinu í heild. Þó viðhorf grunnskólakennaranna sem hér tóku þátt séu á heildina litið frekar jákvæð eru neikvæð viðhorf til staðar hjá starfandi grunnskólakennurum þessa lands og nokkuð vantar upp á þekkingu þeirra á málefnum þessa hóps. Þau viðhorf og það viðmót sem sam- og tvíkynhneigðir unglingar mæta hjá starfsfólki skólans skipta miklu máli í tengslum við það hversu auðveldlega þeim tekst að lifa í sátt við sig og kynhneigð sína (Guðmundur Páll Ásgeirsson, Halldóra Bergmann og Toby Hermann, 1994b). Sam- og tvíkynhneigð ungmenni upplifa einangrun í skólunum (Fontaine, 1998) og lenda oftar en gagnkyn- hneigðir í vandræðum á þessu skeiði (Fontaine og Hammond, 1996). Fordómar geta haft þau áhrif að sam- og tvíkynhneigðum unglingum hættir frekar við þunglyndi (Fontaine, 1998), átröskun (Robin o.fl., 2002), drykkju og eiturlyfjaneyslu (Orenstein, 2001). Auk þess eru sam- og tvíkynhneigð ungmenni líklegri en gagnkynhneigð til að reyna að stytta sér aldur (Russell og Joyner, 2001). Kennarar sem styðja sam- og tvíkynhneigða nemendur sína og koma fram við þá án fordóma hjálpa til við að koma í veg fyrir vandamál (Russell o.fl., 2001). Þess vegna er mikilvægt að til sé fræðsluefni sem sýnt hefur verið fram á að ýti undir jákvæðari viðhorf hjá grunnskólakennurum. Þessi rannsókn bendir til þess að með tiltölulega stuttri fræðslu megi auka þekkingu og gera viðhorf kennara jákvæðari í garð sam- og tvíkynhneigðra unglinga. Einnig er athyglisvert að einfalt mat á framtíðarhegðun kennara gefur til kynna að fræðslan geti haft áhrif á viðmót þeirra gagnvart sam- og tvíkynhneigðum nemendum. Gagnlegt gæti verið í framhaldi af þessu að kanna nánar hvernig kennurum gengur að ræða kynhneigð almennt og takast á við að hafa hinsegin nemendur í skólastofunni. Hjálpa þarf grunnskólakennurum þessa lands þannig að þeir geti betur mætt þörfum sam- og tvíkynhneigðra unglinga svo og þeim nemendum sem eiga sam- og tvíkynhneigða að. Því eins og staðhæft er í siðareglum Kennarasambandsins (2002) ber kennurum að hafa jafnrétti allra nemenda að leiðarljósi og sýna hverjum einstaklingi virðingu, áhuga og umhyggju. Abstract Homosexual and bisexual youths meet prejudice in their everyday lives, which can have serious consequences such as depression, low self- esteem and a higher suicide risk. The purpose of this study was to examine the impact of a cognitive educational intervention on teachers’ knowledge and attitudes towards gays, lesbians and bisexuals (GLB). In accordance with prior research, it was hypothesized that the intervention would produce a positive impact. A total of 137 primary school teachers in three schools participated in the study. The teachers’ attitude toward GLBs was measured and their knowledge regarding GLB issues was assessed. A month later a knowledge based intervention was carried out in the experimental group and the questionnaire was sent to all participants again. The results indicate that the intervention produced a positive impact on knowledge and attitudes towards GLB. No changes were observed in the teachers who were not offered the intervention. The study indicates that it is possible to influence teachers’ attitudes and knowledge about GLBs and possibly make life better for homosexual and bisexual youths still in school. Áhrif fræðslu á viðhorf kennara til sam- og tvíkynhneigðra
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.