Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Qupperneq 50

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Qupperneq 50
45 Tímarit um menntarannsóknir, 3. árgangur 2006 kvenleika en hafa ekki hlotið vægi í hefð- bundnum skilgreiningum á auðmagni. Það er sú þekking, tengsl og hæfni á tilfinningasviðinu sem mikils er metin innan ákveðins hóps eða tengslanets og einkennist a.m.k. að hluta af tilfinningaböndum. Ólíkt öðrum tegundum auðmagns hefur þessi tegund fyrst og fremst verið tengd einkasviðinu. Reay hefur nýtt tilfinningaauðmagn í rannsóknum sínum á foreldrasamstarfi og þátttöku mæðra í skólum og skólastarfi barna sinna. Færni þeirra á þessum vettvangi virðist hafa ótvíræð áhrif á gengi barna þeirra og virðingu og vægi þeirra sjálfra í skólastarfinu og á sinn þátt í endursköpun stéttakerfisins. Það er því órjúfanlega tengt öðrum tegundum auðmagns. Ein rannsókn hefur verið gerð hér á landi með það að markmiði að flokka nemendur í hópa eftir veruhætti (embodied state eða habitus) út frá kenningum Bourdieus, en það er rannsókn Guðbjargar Vilhjálmsdóttur (2003; 2005) sem hún staðfærði fyrir Ísland. Úrtak hennar er úr hópi 15 ára unglinga á Íslandi. Hún greindi nemendur í fimm ólíka hópa eftir „smekk þeirra á listrænum afurðum og annarri tómstundaiðju“ og skoðaði niðurstöðurnar eftir kyni, stétt og búsetu. Fáir flokkuðust í hóp II: Klassísk tónlist og ljóðlistarunnendur eða 87/911 og það sama má segja um hóp V: Vísindi og bókmenntir eða 155/911 en þess konar smekkur telst samkvæmt ráðandi skilgreiningum gefa mesta virðingu innan skólakerfisins. Í hópi II voru strákar 71 af þessum 87 (87%) og 72% af hópnum voru af höfuðborgarsvæðinu. Hópurinn var mjög vandlátur á tónlist og bókmenntir; hlustaði á klassíska tónlist og jazz, las ljóð og lesefni eins og fræðibækur og um 40% spiluðu á hljóðfæri. Hlutfall drengja í hópi V var 135/155 eða 87%. Þessi hópur horfði á vísindaþætti í sjónvarpinu, las grínbækur, vísindaskáldsögur, tölvublöð, skáldsögur og Íslendingasögur svo eitthvað sé nefnt. Eingöngu nemendur af íslenskum uppruna tóku þátt í rannsókninni. Munur á veruháttarhópum kemur hins vegar mun skýrar fram þegar spurt er um áhuga á ákv. störfum eða menntaleiðum. Þegar önnur hlið menningarauðmagns er skoðuð, þ.e. hin hlutbundna, sýna bandarískar rannsóknir að stelpur eru „meiri“ menningarneytendur en strákar sem felst m.a. í því að þær fara oftar á bókasafnið og sækja frekar danstíma og formlegt tónlistarnám (DiMaggio, 1982; Kaufman og Gabler, 2004). Íslenskar rannsóknir á grunnskólanemendum sýna að stelpur sækja frekar formlegt tónlistarnám, leiklistar- eða myndlistarnámskeið og taka einnig meiri þátt í tómstundastarfi í grunnskólanum en strákar æfa frekar íþróttir (fyrir utan fimleika), hvort heldur með íþróttafélögum, í frímínútum í skólanum eða á eigin vegum (Svandís Nína Jónsdóttir, Hera Hallbera Björnsdóttir, Bryndís Björk Ásgeirsdóttir og Inga Dóra Sigfúsdóttir, 2002; Þórólfur Þórlindsson, Kjartan Ólafsson, Viðar Halldórsson og Inga Dóra Sigfúsdóttir, 2000). Í mælingum á menningarauðmagni í PISA 2000 kom einnig í ljós munur á menningarþátttöku íslenskra stelpna og stráka í þessum skilningi, þ.e. stelpur fóru frekar í leikhús, á söfn eða á bókasafnið (Alþjóðlegur gagnagrunnur PISA 2000,). Samkvæmt þessu virðast hefðbundnir mælikvarðar á hlutbundið menningarauðmagn lýsa betur menningarþátttöku stelpna en stráka. Þegar stofnanabundna víddin er skoðuð hafa rannsóknir sýnt að stelpur sinna betur heimanámi (Svandís Nína Jónsdóttir o.fl., 2002) og fá hærri einkunnir við lok grunnskóla (PISA, 2004; Sigurgrímur Skúlason, Finnbogi Gunnarsson, Rósa Einarsdóttir og Inga Úlfsdóttir, 2002) og í framhaldsskóla (Jón Torfi Jónasson og Kristjana Stella Blöndal, 2002) og fleiri stelpur útskrifast með háskólagráðu. Þó að þær hafi meira stofnanabundið auðmagn í formi einkunna og gráða virðist það ekki umbreytast með sama hagnaði í efnahagslegt auðmagn og hjá strákum (Þorgerður Einarsdóttir og Berglind Rós Magnúsdóttir, 2005). Því má segja að þeir mælikvarðar sem hafa verið notaðir til að meta mismunandi hliðar menningarauðmagns gefi misvísandi niðurstöður um félags- og námsstöðu kynjanna. Námshegðun leiðtoga í unglingabekk
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.