Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Page 54

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Page 54
49 Tímarit um menntarannsóknir, 3. árgangur 2006 mjög skýrt í ljós að Ása hafði sterkustu stöðuna meðal fótboltastelpna sem þóttu ráðandi meðal stelpna innan bekkjarins. Í seinna tengslaritinu fá þrír stigahæstu strákarnir 22 tilnefningar samanlagt eða 41% allra tilnefninga á meðan þrjár stigahæstu stelpurnar fá 15 stig eða 28%. Því fá sex krakkar af 21 tæp 70% af öllum tilnefningum bekkjarins. Það þýðir að einhverjir aðrir standa höllum fæti og svo virðist sem fleiri strákar geri það. Stigveldi drengjanna virðist brattara með fámennum toppi og mörgum á botninum. Enginn nemandi úr jaðarhópi var meðal vinsælustu nemenda nema Sigga. Fótboltastelpurnar voru ólíkar innbyrðis, sameiginlegur áhugi þeirra var á fótboltanum og að standa sig mjög vel í skólanum. Lára umsjónarkennari lagði mikið upp úr nánum tengslum við nemendur og bar mest traust til Fjólu og Ásu af stelpunum og Valdimars og Svans af strákunum. Það birtist m.a. í því að hún fékk þessa nemendur til að taka þau sem voru utanveltu inn í hópinn með það að markmiði að reyna að byggja upp betri bekkjaranda og fyrirbyggja einelti. Jaðarstelpur sem mynduðu stærstan hluta jaðarhópsins áttu það sameiginlegt að skilgreina sig í andstöðu við íþróttahópana og þær virtust frekar vera í átökum við kennara og foreldra og höfðu því meiri löngun til að tjá sig um erfiðar tilfinningar og neikvæða atburði í skólanum og heima fyrir. Einnig mátti greina mun á lífsviðhorfum, fatastíl og tónlistarsmekk, svo eitthvað sé nefnt, þar sem jaðarstelpur fíluðu „dekkri“ og rokkaðri hluti. Því má segja að veruháttur hópanna hafi verið ólíkur. Vert er að taka fram að stéttarstaða var ekki skoðuð með kerfisbundnum hætti en í viðtölunum kom fram skýr menningarmunur sem birtist m.a. í því hvað stelpunum fannst aðgreina þessa vinahópa, svo sem áhugamál og menningarneysla, og gerði það að verkum að þær töldu fótbolta- stelpur óspennandi félagsskap. Meiri breidd var í námsárangri nemenda innan jaðarhópsins og einkunnir virtust ekki vera eins mikilvægar og hjá fótboltastelpum og þær skilgreindu sig frá námshegðun fótboltastelpna. Í seinna viðtalinu við Ásu talaði hún um að hún hefði mjög oft þurft að taka frumkvæðið í hópavinnunni, sérstaklega ef engin önnur af fótboltastelpunum var með henni í hóp, því það þurfti yfirleitt að reka strákana og stelpur í jaðarhópi áfram. Þetta kom einnig fram hjá Fjólu og Brynju. Í þemaverkefni um Afríku reyndu þær að hugsa um heildarmyndina og reyndust vera eins konar verkstjórar á meðan báðir strákarnir í hópnum höfðu afmörkuð og sérhæfð verkefni. Aðrir strákar virtust hafa fundið sér slík sérhæfð verkefni í hópavinnunni sem sköpuðu þeim virðingarsess, þ.e. voru skilgreind og vel sjáanleg. Í seinna þemaverkefninu um borgarstjórnarkosningar, sem ég varð vitni að, var bekknum skipt upp í sex hópa sem hver um sig stofnaði framboð með borgarstjóraefnum. Hóparnir völdu allir stráka sem borgarstjóraefni en Lára umsjónar- kennari afstýrði því með því að skikka einn hópinn, sem í voru sjö stelpur og tveir strákar, til að hafa stelpu í forsvari. Valdimar og Svanur voru borgarstjóraefni fyrir sína flokka. Valdimar vann svo kosningaslaginn. Aðalstrákahópurinn var körfuboltastrákar-nir með Valdimar og Svan í fararbroddi. Strákarnir skiptust ekki með eins afgerandi hætti í andstæðar fylkingar og stelpurnar. Simmi var eini fasti karlkyns meðlimur jaðarhópsins úr L- bekknum en þrír aðrir drengir tengdust hópnum í frístundum eftir skóla. Simmi virtist vera í mestri andstöðu við gildi skólans og var á undanþágu frá skólasókn að hluta og vann þess í stað á verkstæði. Geiri virtist hafa rými til að tilheyra körfuboltahópnum í skólanum en eyða talsvert miklum tíma með jaðarhópnum eftir skóla. Slíkt svigrúm virtist ekki vera til staðar meðal stelpnahópanna. Þegar alhæft var um strákana í bekknum var átt við fyrirferðarmestu körfuboltastrákana, þá Valdimar og Svan, sem benti til að þeir væru fyrirmyndir að „eðlilegri“ strákahegðun. Aðrir voru jaðarsettir í umræðunni. Í hugum kennaranna voru þeir „strákaleiðtogarnir“: þeir unnu vel ... voru þægilegir ... léttir og skemmtilegir og þeir voru alltaf svona húmor og skemmtilegheit í Námshegðun leiðtoga í unglingabekk
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.