Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Qupperneq 57

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Qupperneq 57
Tímarit um menntarannsóknir, 3. árgangur 2006 Námshegðun leiðtoga í unglingabekk strákarnir hafi talið sig þurfa að fylgja þessum viðmiðum og farið í sjoppuna og út í körfu. Eins voru stelpur sem höfðu óbilandi áhuga á íþróttum og svo þær sem samsömuðu sig meira drengjamenningunni eins og Brynja og Sigga sem hafa „ákveðið“ að taka námið fram yfir. Hér verður ljóst að ráðandi orðræða um „eðlilega“ námshegðun stráka og stelpna mótar ólíka námshegðun kynjanna í bekknum. Valdimar þurfti hins vegar einnig að sanna sig á öðrum sviðum, sem komu ekki beinlínis náminu við, til að öðlast þann sess sem hann hafði, svo sem með því að vera bestur í körfuboltanum, eiga kærustu, hafa áhuga á tölvum og vera félagslega fær, sem fólst m.a. í trúðslátum í tímum svo eitthvað sé nefnt. Rannsóknir hafa sýnt að þetta eru allt dæmi um mikilvæga þætti til að öðlast virðingu og vinsældir innan drengjahópsins (Coleman, 1961; Connell, 1989; Kehily og Nayak, 1997; Mac an Ghaill, 1994; Martino, 1999). Þannig slapp hann einnig við nördastimpil. Þegar í framhaldsskólann kom hafði Valdimar augljóslega strax á fyrsta ári náð miklum vinsældum og sterkri stöðu. Í viðtali 2 sem tekið var á seinni önn í 1. bekk kom fram að hann ásamt nokkrum öðrum var kosinn í árgangaráð með miklum meirihluta atkvæða, þá búinn að stofna hljómsveit þar sem hann spilaði á gítar og söng og hann hafði að eigin mati ekki getað sinnt gömlum vinum vegna nýrra vinatengsla í framhaldsskólanum. Það sem hann lagði áherslu á og stundaði í grunnskólanum finnst honum hálf hjákátlegt nú: Við gátum talað um tölvuleiki allan daginn ... nú ... tala ég ekki við neinn um tölvuleiki...áhugasviðið mitt hefur breyst vegna þess að núna get ég eiginlega alveg notað mitt ... ég get bara gert eiginlega það sem mér finnst skemmtilegast að gera. Þessi ummæli benda til að hann hafi lagað sig að ýmsum gildum drengjahópsins í grunnskólanum. Í grunnskólanum var mikil- vægt fyrir hann að vera líkamlega vel á sig kominn og standa vel að vígi í íþróttum, sýna fram á visku sína í kennslustundum og hafa áhuga á tölvuleikjum. Valdimar var hins vegar ósáttur við hversu lítið hann fékk að láta ljós sitt skína í tímum í framhaldsskólanum, sem að hans mati stafaði af því að kennararnir væru alltaf að flýta sér að komast yfir efnið. Hann taldi sig áhugalausari um námið en í grunnskólanum, m.a. sökum þessa. Í framhaldsskólanum hafði hann lent í basli með stærðfræðina og íslenskuna en í öðrum fögum hafði slæleg ástundun ekki bitnað svo illa á honum. Það sem virtist skipta mestu máli fyrir hann og stöðu hans voru aðrir hlutir: „Það sem hefur aðallega áhrif á vinsældir... er hversu áberandi þú ert í félagslífinu og einhverju svoleiðis“. Um leið kom fram að strákar væru að jafnaði mun meira áberandi í félagslífi skólans, í tónlistarlífinu sem skipaði stóran sess, ræðukeppnum, „Gettu betur“, helstu stjórnum, skólablaðinu og svo mætti áfram telja. Það stemmir einnig við óformlega athugun á þátttöku kynjanna í félagslífi í nokkrum framhaldsskólum þar sem strákar virðast hafa undirtökin, bæði þegar horft er til opinberra atburða eins og spurninga- og ræðukeppna og innra félagsstarfs (Þorgerður Einarsdóttir og Berglind Rós Magnúsdóttir, 2005). Allir nýjir strákavinir Valdimars virtust jafn uppteknir og hann við að skemmta sér og taka virkan þátt í félagslífinu. Að hans mati töluðu þeir sjaldan um einkunnir og námið sjálft án þess þó að gera lítið úr því ef einhver þurfti að læra. V: Það ... virðist vera minni metnaður hjá strákunum. Það er alveg, ekkert athugavert við það þegar einhver er að læra, maður tekur bara fullt tillit til þess. R: Ef einhver er að sleppa djammi og svona út á það? V: Já, það náttúrulega gerist aldrei, sko. R: Nei [ég hlæ] ... en þá er það ... þá getur maður líka spurt sig af hverju gerist það aldrei? V: Ég veit það ekki, það er þá bara af því þá langar bara það mikið á djammið og klára bara að læra fyrir það eða þá bara að þeir 52
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.