Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Blaðsíða 58

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Blaðsíða 58
53 Tímarit um menntarannsóknir, 3. árgangur 2006 seinka því (já). Það gerist líka alveg sko (já eða sleppa því bara) já, það er mjög algengt að sleppa því. Hér kemur fram að það er ekki litið neikvæðum augum að sinna náminu en ef velja þarf á milli þess og félagstengdra þátta er augljóslega ekki spurning hvað hefur forgang. Hann tengir þetta miklu meira við stráka- hegðun þó að hann þekki einnig stelpur sem leggja ekki mikla áherslu á námið. Hins vegar voru flestar vinkonur hans í framhaldsskólanum mjög metnaðargjarnar og sinnugar um námið. Þetta kemur vel heim og saman við skilgreiningar á víkjandi auðmagni (non- dominant cultural capital) (Warikoo, 2005). Það er í lagi að vera góður í náminu ef maður er líka þátttakandi í félagslegum þáttum sem eru mikils metnir af unglingahópnum. Ása Ása var vinsælust í sínum stóra vinahópi og þær virtust líta mjög upp til hennar fyrir háar einkunnir, afburða frammistöðu í fótboltanum, gæsku og ábyrgð. Hún var viðmið þeirra í náminu og t.d. Fjólu og Brynju var mikið í mun að fá sömu einkunn og hún og að henni líkaði við þær. Það kom fram í viðtölum að hún varð síst af öllum skotspónn af stelpunum. Flestir töldu hana greindustu stelpuna í bekknum og allir vissu að hún var best í fótboltanum. Í sjálfslýsingum lagði Ása áherslu á hversu metnaðargjörn hún væri í náminu og hversu miklu máli námsárangur skipti hana. Á: Ég hef svo mikinn metnað og (já) og stundum verð ég alveg brjáluð ef ég fæ ekki góða einkunn á prófi (mm). Hún taldi Valdimar gáfaðastan í bekknum af því hann var svo vel að sér og víðlesinn. Þegar ég spyr hana um eigin greind telur hún sig vera frekar ofarlega en metur eigin greind og annarra stelpna út frá einkunnum á meðan einkunnir strákanna eru ekki endilega mælikvarði á greind þeirra. Þessi ímynd sem Ása hafði af sér sem námsmanneskju virtist vera eftirsóknarverð meðal fótboltastelpna og þær kepptu innbyrðis um einkunnir. Eftirfarandi tilvitnun lýsir því ágætlega hvernig námsárangur Ásu virtist vera viðmiðið í hópnum: „ef þær fengu…kannski hærra en ég [sögðu þær] já ég fékk hærra en Ása og þá er ég bara ógeðslega svekkt út af því að það er svo leiðinlegt þegar eitthvað svona er sagt...“. Sumir kennarar nefndu að samviskusemi fótboltastelpna keyrði oft um þverbak en stærðfræðikennarinn lýsir þeim með eftirfarandi hætti á samræmda prófinu: … það voru stelpur sem fóru að gráta bara í prófinu … spennan var svo mikil og þær voru búnar að leggja svo mikið á sig … þær voru svo upptjúnnaðar þannig að þegar þær rákust svo á eitthvað sem þær höfðu ekki séð áður og … vissu ekki hvað átti að gera, þær frusu bara. Hér kemur skýrt fram hversu gríðarlega miklu máli einkunnir og árangur skiptu þær. Ása stóð best að vígi í þeim efnum og fékk langoftast hæstu einkunnirnar að sögn umsjónarkennara. Oftast var Ása hópstjóri í þemaverkefnum og af hennar orðum mátti skynja að yfirstjórn hennar á þemaverkefnum hafi verið meira af nauðsyn og metnaði en löngun. „það er aldrei eitthvað svona, oh hún stjórnar alltaf öllu heldur var ég einhvern veginn bara sett í [það].“ Það virtist einnig stafa af mismiklum metnaði nemenda og að hennar mati var námshegðun í hópastarfinu kynjuð: ... af því þá var maður alltaf með tveim strákum í hóp og þeir alltaf svo latir, maður þurfti alltaf að reka þá áfram og ... þá ... þurfti ég eiginlega alltaf [að hafa verkefnin] eins og ég vildi ... Hún nefndi þó annars staðar að Sigga úr jaðarhópi hefði sýnt sams konar hegðun og strákarnir. Metnaður hennar og ábyrgðarkennd í náminu kom enn skýrar fram þegar ég spurði með hvernig fólki henni fyndist best að vinna: fólki ... sem að nennir ... að leggja vinnu Námshegðun leiðtoga í unglingabekk 6 Sjá nánari umfjöllun um kynjaða greindarorðræðu í Berglind Rós Magnúsdóttir (2005).
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.