Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Side 61

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Side 61
56 Tímarit um menntarannsóknir, 3. árgangur 2006 Námshegðun leiðtoga í unglingabekk Önnur skýring gæti einfaldlega verið sú að meiri virðing sé borin fyrir menningarauðmagni sem drengir búa frekar yfir en stúlkur og að það fái meiri sess í námskrám, en af áðurnefndum rannsóknum á menningarauðmagni er ljóst að menningarneysla er talsvert kynjuð. Eins benti Bourdieu á að sams konar hæfni kynjanna getur verið göfug eða virðingarverð þegar karlar eiga í hlut en aftur á móti óveruleg eða lítt eftirtektarverð þegar konur eiga í hlut (Bourdieu, 2001:60).8 Mikilvægt er að kanna frekar hvað einkennir viðteknar kynjahugmyndir í skólum hér á landi og hvernig þær hafa áhrif á verðmætamat, námshegðun og námsárangur. Í áframhaldandi rannsóknum á menningar- auðmagni er mikilvægt að skoða vel í upphafi hvaða þekking og hæfni er talin virðingarverð í samfélaginu og móta svo mælikvarða út frá þeim athugunum til að geta skoðað tengsl þess við náms- og félagsstöðu. Mikilvægt er að skoða frekar hvort nemendur telji að til séu eins konar elítuhópar eða ráðandi hópar innan bekkja eða skóla og hvað þeir telja að einkenni verðmætamat þeirra hópa sem eru leiðandi eða einstaklinga sem veljast sem leiðtogar. Tilgáta mín, sem ég byggi aðallega á reynslu af því að hafa kennt í sveitaskóla, skóla í sjávarþorpi og svo skólum í borginni, er að það sé misjafnt eftir kyni, menningarumhverfi skólans og samsetningu nemendahópsins. Hugsanlegt er að niðurstöður gætu varpað skýrara ljósi á mismunandi jafnréttisstöðu ólíkra hópa í skólanum, á árangursmuninn milli kynja og þéttbýlis og dreifbýlis á Íslandi, og hvernig kynjamenning og mismunandi menningarumhverfi skóla kallar á ólík viðmið um hvað sé eftirsóknarvert og virðingarvert. Abstract Bourdieu’s conceptual framework of capital has had a sustained impact on research on educational systems. Bourdieu explained that school success and learning behaviour are related to the amount and type of cultural capital inherited from the family milieu. In this paper I discuss the different interpretations and applications of his conceptual framework by scholars in the field. Some scholars, referring to the essay “Forms of Cultural Capital“ (his most sustained elucidation of the meaning of “cultural capital“), have argued that the premises of dominant interpretations have been too narrow. They recommend operating with a wider perspective, keeping in mind that the specific indicators of cultural capital in one context may not be relevant in another context. Both the dominant and the wider interpretation are reflected in data from a qualitative study in which I focused on gender power relations and leadership in the Icelandic teenage classroom setting. The results indicated that friendship between students was gendered and the groups/ cliques excluded individuals or other groups by referring to their educational behaviour and cultural distinctions. There was one dominant group for each gender. My analysis focuses on the group leaders’ learning behaviour and attitudes towards the dominant school values and on how educational success and credentials such as grades are relevant to their social status in the classroom. The importance of studying the learning behaviour of such leaders is undeniable because a leader’s learning behaviour and interaction tells a great deal about her/his group’s educational and cultural values. Because of increasing emphasis on accountability and school assessment by authorities who evaluate the educational success of students, it is important to try to understand students’ values and how they are aligned with various interpretations of cultural capital. Heimildir Adler, P. A. og Adler, P. (1998). Peer power: Preadolescent culture and identity. New Brunswick: Rutgers University Press. 8 Sem dæmi nefndi hann tískuhönnuðinn og saumakonuna eða kokkinn og matráðinn.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.