Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Side 72

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Side 72
67 Tímarit um menntarannsóknir, 3. árgangur 2006 liði er ekki ljóst hvað þetta merkir í tíma. Mun fleiri segjast nota internetið og tölvur en lesa í tómstundum en um 75% drengja og 60% stúlkna eyddu tómstundum í tölvunotkun. Einnig er meira um að 10. bekkingar verji tómstundum með vinum og fjölskyldu, við sjónvarpsnotkun, og drengir verja tómstundum einnig í meira mæli í íþróttir/heilsurækt en lestur, en ekki stúlkur. Samkvæmt Kí- prófi er síðastnefndi kynjamunurinn marktækur, eins og lestrarmunurinn (p<0,01), en annar kynja- munur er ekki marktækur. Hér er mikilvægt að benda á að tölvu- og internetnotkuninni fylgir oft töluverður lestur þó miðillinn sé annar, en ekki var spurt sérstaklega um þann lestur að sinni. En hversu oft fer unga fólkið á internetið og í tölvuleiki ef það er skoðað nánar? Á 1. töflu má sjá að bæði tölvuleikir- og sérstaklega internetið eru mjög vinsæl meðal þátttakenda. 86% drengja og 74% stúlkna fara á internetið daglega. Mun meiri kynjamunur er á iðkun tölvuleikja en internetnotkun, þ.e. 52% stúlknanna á móti 12% drengja fara aldrei eða mjög sjaldan í tölvuleiki, og daglega fara í tölvuleik 32% drengja en aðeins 4% stúlkna. Samkvæmt Kí- prófi er kynjamunurinn á tölvuleikjanotkun marktækur (p<0,001) en ekki kynjamunurinn á internetnotkun. Vakin er athygli á að hér er eingöngu spurt um hversu oft þau fara á internetið en ekki hvað þau eru að gera þar. 2. rannsóknarspurning: Bóklestrarvenjur En hversu mikið lásu þátttakendur af bókum? Bæði var spurt um lestur bóka s.l. 2 vikur og lestur almennt. Minnt er á að könnunin er gerð í maí, sama mánuði og samræmdu prófin voru, sem líklega skiptir mestu máli fyrir þessa spurningu og þá framangreindu þar sem spurt var um iðju s.l. 2–4 vikur. Ef niðurstöðurnar um lestur s.l. 2 vikur eru bornar saman við niðurstöður úr sömu spurningu árið 1965 (Símon J. Ágústsson, 1976) annars vegar og 1993 hins vegar kemur eftirfarandi í ljós, Er „menningarlæsi“ ungs fólks að breytast? 1. tafla. Hversu oft ferðu á internetið/í tölvuleiki? Svör nemenda í 10. bekk 2005, skipt eftir kynjum. (N=107). Internetið (%) Tölvuleikir (%)*** Alls Drengi Stúlkur Alls Drengir Stúlkur Aldrei/mjög sjaldan 0 0 0 32 12 52 Stundum 19 14 26 51 56 44 Daglega/oft á dag 81 86 74 17 32 4 Samtals 100% 100% ***p<0,001 2. tafla. Hversu margar bækur lastu s.l. tvær vikur? Lestur stúlkna og drengja í 10. bekk 2005, 1993* og 1965** (%). Drengir Stúlkur Fjöldi bóka 1965 1993 2005 1965 1993 2005 0 31,0 47,8 63,5 24,5 28,9 58,5 1 20,4 31,9 21,2 31,0 25,0 20,8 2 til 5 46,8 17,3 11,5 38,9 42,1 20,8 6 eða fleiri 1,8 2,9 3,8 5,6 3,9 0,0 Samtals 100% 100% 100% 100% 100% 100% Meðalfjöldi bóka 1,73 1,20 0,79 1,93 1,91 0,81 * Sjá Guðný Guðbjörnsdóttir og Sergio Morra (1997). ** Sjá Símon Jóhannes Ágústsson (1976)
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.