Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Síða 88

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Síða 88
83 Tímarit um menntarannsóknir, 3. árgangur 2006 Við vildum byrja á að spyrja þig, Gerður, um mikilvægi rannsókna í menntamálum yfirleitt. Það er geysilega mikilvægt að skapa nýja þekkingu á menntamálunum til að skilja þau betur, átta sig á þróuninni og geta sett hana í víðara samhengi. Ákvarðanir í menntamálum, eins og í öðrum málaflokkum, þarf að taka á grunni upplýsinga og þekkingar, eftir því sem framast er unnt, til viðbótar við innsæi og reynslu. Einkum þess vegna finnst mér rannsóknir og hvers konar gagnaöflun á sviði menntamála mjög mikilvæg. Mér finnst skipta höfuðmáli að fólk þekki stöðu mála í þeim málaflokki sem unnið er í. Á hinn bóginn má ekki falla í þá gryfju að ekki megi hreyfa sig í menntamálum án þess að rannsaka hlutina fyrst, þá yrði lítið gert. Ég byrjaði strax á því, þegar Fræðslumiðstöð var stofnuð síðsumars árið 1996, að setja á laggirnar það sem við kölluðum Þróunarsvið. Meginverkefni þess var að safna upplýsingum um grunnskólana í Reykjavík til að sjá þróunina og byggja ákvarðanir um frekari þróun á grunni upplýsinga, svo sem unnt væri. Á þeim tíma var lítið til af tölfræðilegum upplýsingum um grunnskólastarf, en það hefur gjörbreyst á síðustu 10 árum, m.a. hjá Hagstofunni. Við fengum öflugan stjórnanda á Þróunarsviðið, dr. Guðbjörgu Andreu Jónsdóttur, sem stýrði þarna mikilli gagnaöflun og úrvinnslu. Þegar spáð er um framtíðina er mikilvægt að lesa í fortíðina – og svo nútímann auðvitað. Þetta höfum við reynt að gera undanfarin 10 ár í Reykjavík og nú fer fram fjölþætt gagnaöflun og greining í Gagnadeild Menntasviðs. Þú ert að tala um menntamál byggð á rannsóknum, „evidence based practice“? Já, einmitt, í stjórnunarfræðunum hefur verið áhersla á „evidence based decision making“ og nú er gjarnan talað um að ákvarðanir skuli byggðar á þekkingu (e. knowledge based decision making). Þá er átt við að tengja saman gögn, innsæi og reynslu svo úr verði ný þekking. Áður fyrr þótti sjálfsagt að byggja ákvarðanir fyrst og fremst á reynslu og tilfinningu, bæði í skólunum og við stefnumótun menntamála almennt. MEIRA EN AÐ SEGJA ÞAÐ Hvers konar gagnaöflun hafið þið verið með? Það má skipta gagnaöflun okkar í nokkra meginflokka. Við höfum verið með kannanir annað hvert ár um viðhorf foreldra, nemenda og starfsmanna skólanna. Við söfnum miklum tölfræðilegum gögnum um skólana og skólastarfið og sjáum vel þróun mála frá ýmsum sjónarhornum og birtist sumt af því efni í ársskýrslum. Svo höfum við lagt áherslu á að skoða tiltekin mál sem eru í umræðu eða þykja kalla á aðgerðir og höfum bæði gert það með umfangsmiklum rannsóknum, t.d. á sérkennslu og tölvunotkun, eða aðeins sent eina og eina spurningu til skólastjóranna, t.d. frá fræðsluráði og síðar menntaráði, þegar aðilar þar vildu fá vitneskju um eitthvað sérstakt. Auk þess að fylgjast með námsframvindu nemenda á samræmdum prófum höfum við verið með reglubundnar skimanir í lestri og stærðfræði. Loks hefur verið lögð áhersla á að halda til haga gögnum sem safnað er á námsferðum til annarra landa svo auðveldara sé að draga af þessum ferðum lærdóm og bera okkur saman við önnur lönd. Ekki er aðeins séð til þess að öll þessi gögn séu aðgengileg heldur hefur Fræðslumiðstöð og síðar Menntasvið gert sér far um að nota þau með kerfisbundnum hætti. Hvernig finnst þér hafa tekist að nýta þessi miklu gögn? Fyrsta skrefið, að safna gögnunum, er erfitt. Það er álag á þá sem veita upplýsingarnar þegar kannski hver könnunin rekur aðra. Það er líka kúnst að orða spurningar svo upplýsingar fáist um það sem leitað er að, hafa spurningar ekki leiðandi o.s.frv. Það er líka erfitt að greina niðurstöðurnar, sjá hvað þær segja okkur. Þegar við t.d. lögðum niðurstöður fyrir fræðsluráð varð oft mikil umræða um hvernig bæri að túlka gögnin, hvort greining okkar „væri örugglega rétt“ og Viðtal við Gerði G. Óskarsdóttur
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.