Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Page 91

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Page 91
86 Tímarit um menntarannsóknir, 3. árgangur 2006 Fannst ykkur matið takast vel? Já, það var strax farið að vinna í skólanum eftir umbótaáætluninni sem kennarahópurinn vann. En mér er jafnframt ljóst nú að það þarf að vera tryggt að einhver í skólanum hafi kunnáttu, reynslu og tíma til þess að safna saman gögnum, geti greint þau, skrifað skýrslu, stýrt gerð umbótaáætlunar og, síðast en ekki síst, fylgt svo málinu eftir. Kunna skólarnir það? Kannski vantar upp á þjálfunina. Við höfum haldið námskeið um þetta að beiðni skólanna. Það þarf bara svo mikla þjálfun og þess vegna fer fólk í mastersnám og doktorsnám: Til að fá þessa þjálfun. En við verðum að gæta að því að ætla ekki skólunum of mikið. Skólastjórarnir í Reykjavík fóru fyrir nokkrum árum á heils árs námskeið á vegum Fræðslumiðstöðvar í mati á skólastarfi. Ég kenndi það með Guðbjörgu Andreu. Það stóð allan veturinn, heilan dag í hverjum mánuði. Allir þurftu að vinna matsverkefni. En ég tel að jafnvel svo umfangsmikið námskeið hafi ekki veitt nægilega þjálfun til þess að þeir gætu almennt haldið áfram þótt einstaka skóli gerði það. Hafa þeir þá ekki tíma til þess að vinna þetta? Ég er ekki viss um að tíminn sé höfuðóvinurinn, heldur vandinn að ákveða hvað eigi að gera við upplýsingarnar en auðvitað er líka um tímaskort að ræða, alveg örugglega, og það þarf mikið til fyrir skóla að demba sér í umfangsmikið innra mat og hætta ekki fyrr en umbótaáætlun liggur fyrir. TORTRYGGNI GAGNVART RANNSÓKNUM Mæta stjórnendur fleiri þröskuldum úti í skólunum? Já, trúlega, það er víða vantrú eða jafnvel tortryggni úti í skólunum á niðurstöður rann- sókna og kannana. Kennarastéttin hefur ekki gert mikið af því að halda fram niðurstöðum rannsókna í sinni fræðigrein, jafnvel gert grín að þeim. Þessu er öðruvísi farið í mörgum öðrum stéttum. Tökum sem dæmi lækna, þeir meta mikils niðurstöður rannsókna í sinni grein og halda þeim stíft á loft. Hjúkrunarfræðingar eru tiltölulega ný háskólastétt, en um leið og þær urðu háskólastétt fóru þær greinilega að halda fram niðurstöðum rannsókna í sinni grein, stunda rannsóknir og tala um þær af virðingu. Það er sorglegt finnst mér fyrir mína stétt – ég er kennari – að við skulum hafa þá menningu að meta ekki að verðleikum fræðimennsku í okkar grein. Menn kynna niðurstöður rannsókna sinna, t.d. á ráðstefnum, og þá heyrist kannski: „Já, einmitt, hefur greinilega aldrei kennt, veit ekki hvað það er að standa frammi fyrir nemendum, hefur aldrei reynt þetta á eigin skinni,“ og þar með er dómurinn fallinn. Nú er ég kannski að ýkja, en eitthvað þessu líkt heyrist í okkar hópi og ég held að það sé einn af þröskuldunum. Af hverju skýrist þetta? Ég held að þetta eigi sér ýmsar skýringar. Meðal þeirra er svolítið neikvæð afstaða til rannsókna sem mér finnst veikja stéttina. Á hinn bóginn má ekki gleyma því að rannsóknir leysa ekki allan vanda, t.d. ákvarða þær ekki þá stefnu sem á að taka, eins og ég nefndi hér áðan, og stundum er það svo að rannsóknir eru ekki nægilega vel gerðar og taka t.d. ekki mið af mikilvægum þáttum skólastarfs. Hefur mönnum fundist rannsóknirnar vera úr takti? Já stundum finnst fólki það. Þegar Kennara- háskólinn varð háskóli tók við þetta algera rannsóknafrelsi. Sumir starfsmenn voru í rannsóknum sem komu skólastarfi jafnvel sára- lítið eða ekkert við. Mér finnst slíkt algjört rannsóknafrelsi ekki ganga upp. Hvernig getur maður verið ráðinn að kennaramenntunarstofnun sem rekin er af almannafé í almannaþágu, og leyft sér að stunda bara sín áhugamál? En ég held að þetta hafi gjörbreyst og nú séu kennarar í kennaramenntunarstofnunum okkar að skoða hluti sem skipta miklu máli fyrir Viðtal við Gerði G. Óskarsdóttur
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.