Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Blaðsíða 92

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Blaðsíða 92
87 Tímarit um menntarannsóknir, 3. árgangur 2006 skólastarf. Rannsóknir hafa almennt eflst mjög mikið, á síðastliðnum 20 árum hefur orðið gjörbylting í þessum efnum. Það er orðið til rannsóknasamfélag í menntamálum hér á landi. Hverju þarf þá að breyta til þess að rannsóknir nýtist betur? Það er verið að vinna mikið af rannsóknum á sviði menntamála sem eru mjög mikilvægar, og þær eru kynntar á ráðstefnum og í fræðiritum, en ráðstefnurnar eru mest sóttar af öðrum rannsakendum. Slangur af kennurum mætir. Ég veit ekki hve mikið starfandi kennarar lesa fræðiritin. Ætli kennarar lesi ýkjamikið t.d. þetta tímarit (TUM) eða Uppeldi og menntun? Ég er sannfærð um að eins og er sé ákveðinn samskiptavandi milli ólíkra hópa innan menntageirans að því er varðar umræðu um rannsóknir. Fræðimenn gætu e.t.v. unnið að því í samvinnu við starfandi kennara að breyta þessari menningu sem við töluðum um áðan og stuðlað að því að kennarar eigi kost á þjálfun í að túlka og lesa rannsóknir, en ég er einnig þeirrar skoðunar að rannsóknarfólkið eigi að gæta þess að missa ekki tengsl við þá sem starfa utan rannsóknarheimsins. Það eigi að kunna að matreiða þær fyrir fleiri en aðeins aðra rannsóknarmenn í fræðiritum. En sem betur fer hefur orðið breyting í þá veru að nú þykir sjálfsagt að rannsóknir nýtist, sem var kannski ekki eins mikið áður. Það gefur von um að niðurstöður rannsókna verði meiri „eign“ kennara. Kannski gengur fræðimennskan stundum út í smá öfgar þegar menn reyna t.d. að útskýra einfalda hluti með afskaplega fræðilegum orðum. Setja sig í óþarflega fræðilegar stellingar. Það er einhver togstreita í okkar stétt gagnvart fræðunum almennt. Tengt þessu er hvað kennarar hafa oft talað illa um menntun sína, kennaramenntunin sé ekki nærri nógu góð, jafnvel vond, þar sé ekki fjallað um það sem skipti mestu máli. Aðrar stéttir tala ekki jafnilla um menntun sína og kennarar. Heyrið þið einhvern tíma t.d. presta eða verkfræðinga segja að menntun þeirra sé vond? Ég held að það sé sjaldgæft, hversu slæm sem hún kann að vera. Þetta er auðvitað nátengt viðhorfunum til rannsókna. Það má kannski spyrja þig um menntunina, hvað finnst þér sjálfri um hana? Finnst þér kennaraskólarnir mennta þá kennara sem þú þarft á að halda í skólunum? Mér finnst við hafa upp til hópa afburða kennara sem eru að vinna mjög gott starf. Ég er sannfærð um að kennaramenntunarstofna- nirnar leggja sig fram um að gera eins vel og þær hafa burði og bjargir til á hverjum tíma. Það er fráleitt að unnt sé að „kenna allt“ í grunnnámi. Við erum í stöðugri símenntun nú til dags og þar bæta menn stöðugt við sig. Það er mjög eðlilegt og oft betra að ná tökum á nýju efni með reynslu í starfi að baki. Hefur þú oft rekið þig á það að rannsóknargögn hafi sagt þér eitthvað þvert á það sem innsæi þitt sagði þér? Já, oft koma gögnin manni á óvart. T.d. í nýjustu rannsókninni sem við létum gera á Menntasviði um hegðunarvandann. Ég hélt hann væri mestur á unglingastigi, sem var alls ekki raunin. Ekki hafði heldur hvarflað að mér annað en að nemendur væru sendir í sérkennslu á grundvelli einkunna í lestri. Ég vissi að það væru ekki flókin viðmið notuð, en ég hélt að viðmiðin væru þó einkunnir í lestri. Sérkennslan í Reykjavík kostar milljarð á ári. Svo kom í ljós í fyrstu rannsókn okkar á sérkennslu að það virtist að vissu leyti tilviljanakennt hverjir fóru í sérkennslu. Það var nokkuð um að t.d. nemendur með háar einkunnir í íslensku voru í sérkennslu í lestri. Hvernig stóð á því? Ein skýringin var sú að þeir sem trufluðu starfið, voru settir í sérkennslu í lestri til að hafa þá ekki í bekknum, burtséð frá getu þeirra í lestri. Í stað þess að gera eitthvað markvisst í hegðunarvanda virtust þeir sendir í sérkennslu í lestri. Slíkar niðurstöður kalla á að brugðist sé við, þótt þær segi okkur ekki hvað eigi að gera! Við vildum því nota þessar niðurstöður Viðtal við Gerði G. Óskarsdóttur
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.