Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Síða 95

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Síða 95
90 Tímarit um menntarannsóknir, 3. árgangur 2006 Svo hefur mér einnig þótt gagnlegt að vitna í þá niðurstöðu að breytileikinn milli landa sé bara 10% af heildarbreytileikanum, sem þýðir í raun að það er óverulegur munur milli landanna samanborið við breytileikann innan hvers lands. Þessu trúa menn ekki. Yfirmenn menntamála í Kaupmannahöfn voru í öngum sínum af því að Danmörk kom svo illa út úr PISA, þegar aðilar frá höfuðborgum Norðurlanda ræddu niðurstöðurnar nýlega, en ég reyndi að benda þeim á þetta. Þeir virtust ekki róast við það eða áttuðu sig kannski ekki á hvað þetta þýddi. Menn rýndu bara í röðunina og sáu að Danmörk var neðst Norðurlandanna á listanum. Það væri fáránlegt að túlka niðurstöður PISA á þann hátt að Danmörk væri með lélega skóla, af því þeir raðast neðst af Norðurlöndunum á þessum lista. Þeir voru rétt um meðaltalið á heildina litið. En meðallagið er bara flott þegar svona lítill munur er á löndunum almennt. Þetta hef ég lagt mig fram um að endurtaka í fræðsluráði í hvert sinn sem niðurstöður þessara alþjóðlegu prófa hafa verið til umræðu. Menn horfa fram hjá því að það eru kannski 10 lönd sem ekki er marktækur munur á milli. Menn átta sig ekki á þessu og horfa bara á röð landanna. Það er mikill vandi að túlka gögn og jafnvel fólk í yfirstjórn menntamála hefur ekki nauðsynlega þjálfun til þess. Það mætti telja upp mun fleiri dæmi um nýtingu niðurstaðna úr þessari gagnaöflun. SAMRÆMDU PRÓFIN Snúum okkur næst að samræmdu prófunum og nýtingu allra þeirra gagna sem þar er safnað. Ég er mjög hlynnt samræmdum prófum til að sjá stöðu nemendahópsins almennt og til þess að einstakir skólar geti séð stöðu sína miðað við aðra og það sama á við um einstaka nemendur. En mér finnst slæmt hvað þau hafa verið bundin við ákveðið námsefni og þannig stýrt skólastarfinu of mikið. Undanfarna áratugi hafa þau ekki verið eins gagnleg í skólastarfi og þau hefðu mátt vera. Ég vona að þau þróist í það að verða einstaklingsmiðuð eins og nýjar hugmyndir um þau gera ráð fyrir. Júlíus K. Björnsson, forstöðumaður Námsmatsstofnunar, hefur lýst þessari sýn. Ég vil sjá slíka þróun í grunnskólanum, enda er þetta greinilega þróunin víða um lönd. Framfarastuðlarnir hafa verið settir fram til þess að hagnýta niðurstöður samræmdra prófa. Er það gerlegt? Já, þeir sýna framfarir nemenda og skólans milli samræmdra prófa út frá stöðu nemandans í viðkomandi árgangi. Þessi úrvinnsla fannst mér mjög spennandi skref og gagnlegt að hagnýta samræmd próf á þennan hátt. Ef skólar nýta sér þennan framfarastuðul til að skipuleggja nám nemenda eða endurskipuleggja starfið, þá er það geysigott dæmi um hagnýtingu rannsókna. Það er mikil hvatning fyrir skóla að sjá hjá sér háan framfarastuðul. En sumir skólar fá til sín nemendur með mjög góðan bakgrunn og framfarastuðull þeirra er ekki sérlega hár, því nemendurnir voru góðir frá upphafi. Aðrir fá nemendur með lélegri bakgrunn inn og hafa því mikið svigrúm til framfara. Margir eiga erfitt með að taka tillit til slíkra þátta við mat á skólastarfi í einstökum skólum. Menn hneigjast til þess að rýna aðeins í töfluna sem sýnir meðaleinkunn í hverjum skóla og meta skólastarfið út frá því. Fólk áttar sig ekki alltaf á því hve bakgrunnurinn skiptir miklu máli. Þetta er einmitt dæmi um mikilvægi þess að vanda sig vel við túlkun á niðurstöðum. En ég tel að þessi þróun, ef við kunnum að færa okkur hana í nyt, geti orðið okkur afar gagnleg. GAGNABANKI Hvað finnst þér um þá hugmynd að stofna einhvers konar gagnabanka í menntamálum? Mér líst vel á hana. Það er mikilvægt að það verði til aðgengilegur gagnabanki fyrir rannsakendur. Mér fannst svo sláandi, þegar ég var í doktorsnáminu í Bandaríkjunum, að allir Viðtal við Gerði G. Óskarsdóttur
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.