Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Síða 97

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Síða 97
92 Tímarit um menntarannsóknir, 3. árgangur 2006 helgarnar til að sinna mínum hluta af þessu verkefni og í skýrslu- og greinaskrifin. Mín von var að íslenska rannsóknin á þessum 100 störfum, að teknu tilliti til samanburðar- rannsóknarinnar, mundi nýtast við mótun nýrra námsleiða í starfsmenntun, en það varð ekki mikið úr því. Þarna er enn eitt mjög skýrt dæmi um að ekki dugar að hafa gögnin, hafa upplýsingarnar, það þarf að vera bæði vilji og kunnátta til þess að færa þær sér í nyt. Við nýttum þær reyndar á Fræðslumiðstöð til þess að sníða námsbraut fyrir störf stuðningsfulltrúa og skólaliða.5 Við sömdum við Borgarholtsskóla um að starfrækja námsleið fyrir þessar starfsstéttir í grunnskólunum og létum þeim í té niðurstöður úr rannsókninni um þessi störf. Síðan unnum við saman brautar- og áfangalýsingar. Það tók þó nokkurn tíma að koma niðurstöðum úr rannsókninni inn í lýsingar á náminu. Við lögðum áherslu á að í kennslunni væri fjallað um alla þætti starfsins, svo sem samskipti, teymisvinnu, sérþarfir og fatlanir ýmiss konar, meðhöndlun barna í hegðunarvanda með einfaldri atferlismeðferð og að leiðbeina börnum við útileiki, svo dæmi séu tekin. Fyrst var þetta nám rekið fyrir Reykjavíkurborg. Starfsmennirnir sóttu námið á laugardögum og í fríum og fengu framhaldsskólaeiningar fyrir eins og vera ber í framhaldsskólanámi. Síðan tók Borgarholtsskóli við rekstrinum, sem mér fannst mjög eðlileg þróun, og bauð auk þess öðrum sveitarfélögum þessa þjónustu og hver greiddi fyrir sitt fólk. Síðan hefur námið þróast í að verða almennara, sem mér finnst miður, en þannig vill þetta oft þróast. Ég tel svo mikilvægt að sérnám snúist fyrst og fremst um sérgreinina. Það er hún sem vekur áhuga nemendanna, ekki almenna námið, eins og stærðfræði og íslenska. En nú virðast nýjar brautir í framhaldsskólum gjarnan búnar til að miklu leyti úr námsáföngum sem eru þegar fyrir hendi. VANTRÚ Á MENNTUN Við buðum nokkrum starfsmenntaráðum sem starfa á vegum menntamálaráðuneytisins að nýta niðurstöður úr rannsókninni á störfunum hundrað, það er að segja um sitt eða sín störf, og önnur áttu sjálf frumkvæði að því. En það fylgdi lítil ráðgjöf af okkar hálfu um hvernig mætti nýta þessar rannsóknaniðurstöður. Gögnin voru kannski kynnt á einum fundi og svo var okkar hlut lokið. Ég veit eiginlega ekki hvernig þessi gögn nýttust þeim. Þetta tengist umræðunni um vandann við að nýta rannsóknagögn og upplýsingar. Mér finnst að símenntun fyrir svonefnd ófaglærð störf eigi að vera í meira mæli en nú er á vegum framhaldsskólanna. Á grunni hennar geta skólarnir þá mótað fjölbreyttara framhaldsnám fyrir ungt fólk og að öðru leyti geta menn lokið framhaldsskólanámi á hvaða aldri sem er, bæði meðfram starfi og í hléum frá störfum í atvinnulífinu. Þannig eiga bæði framhaldsskólar og háskólar að vera. En verkalýðshreyfingin og samtök atvinnulífsins virðast hafa meiri áhuga á að reka símenntunina sjálf – „á forsendum atvinnulífsins“– eins og sagt er, og til þeirra fer gríðarlega mikið fjármagn frá ríkinu til símenntunar í stað þess að það fari til framhaldsskólanna. Ef til vill spilar þarna inn í einhver vantrú á skólum. Þannig eru að þróast tvö kerfi hér á landi í starfsmenntun. TENGSL SKÓLA OG ATVINNULÍFS Hvert má rekja áhuga þinn á störfum í atvinnu- lífinu og tengslum menntunar og starfs? Ég var mjög upptekin af framhaldsskólastiginu og starfsmenntuninni hér áður af því að ég hafði stýrt mótun nýs framhaldsskóla á Austurlandi, sem síðar fékk heitið Verkmenntaskóli Austurlands. Við vorum þar með nám í nokkrum iðngreinum, en sáralítið á því sviði sem vakti áhuga stelpnanna, sem var ekki nógu gott. Mig langaði til þess að búa til Viðtal við Gerði G. Óskarsdóttur 5 Gerður G. Óskarsdóttir og Hildur Björk Svavarsdóttir (1998). Rannsókn á færnikröfum starfa. Greining á starfi: Stuðningsfulltrúi í grunnskóla. Reykjavík: Sammennt, samstarfsnefnd atvinnulífs og skóla. Unnið fyrir Fræðslumiðstöð Reykjavíkur.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.