Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Page 98

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Page 98
93 Tímarit um menntarannsóknir, 3. árgangur 2006 nýjar námsbrautir. En ég vissi ekkert um atvinnulífið. Hvaða námsbrautir átti ég þá að búa til? Margir framhaldsskólar voru þá að byrja með námsbraut fyrir sjúkraliða og við gerðum það líka. En það voru eitthvað svo fáar hugmyndir á lofti. Ég þekkti ekki atvinnulífið nógu vel til þess að vita hvaða störf það voru sem vantaði menntun í. Ég vildi að ég hefði þá haft þá yfirsýn sem ég hef núna. Mér fannst líka framhaldsskólanámið í starfsmenntuninni byrja á öfugum enda, á almennu námi eins og stærðfræði sem nemendurnir, flestir strákar, réðu illa við þá stundina eða höfðu ekki áhuga á. Mér fannst þeir ættu að byrja í sérgreininni og taka svo stærðfræðina í lokin, þeir þurftu auðvitað að læra rúmfræði og þegar þeir sæju það mundi áhuginn vakna. Ég hef lengi haft áhuga á að tengja skóla og atvinnulíf, skipulagði t.d. þátttöku nemenda minna í atvinnulífinu, bæði á unglingastigi og í Háskólanum, bjó til námsefni um námsval o.fl., hef gefið út stuðningsgögn fyrir náms- og starfsráðgjöf og haft mikinn áhuga á náms- og starfsráðgjöf almennt, sem tengist þessu áhugasviði. BROTTFALL Þú hefur líka skoðað gengi brottfallsnemenda og annað tengt því? Já, ég sá nemendur mína úr gagnfræðaskóla- num, sem þá hét, alls ekki hefja framhalds- skólanám eða detta út úr framhaldsnámi og hef almennt haft áhyggjur af framhaldsskóla- kerfinu okkar sem helst illa á nemendum sínum í samanburði við flest önnur lönd. Þetta, og það sem ég nefndi hér áður, var m.a. ástæðan fyrir því að ég fór að gera rannsóknir á störfum og áður á gengi brottfallsnemenda í atvinnulífinu. Áður en ég byrjaði á rannsókninni á færni- kröfum starfa sem ekki krefjast sérmenntunar úr skóla hafði ég rannsakað ákveðna þætti í tengslum milli grunnskóla og framhaldsskóla og tengslum framhaldsskólanáms við háskólanám og atvinnulífið. Ég hafði skoðað færnikröfur starfa frá ýmsum sjónarhólum og gaf út bók sem ber heitið „Frá skóla til atvinnulífs“6. Þar er lýst nokkrum rannsóknum sem ég gerði á tengslum menntunar og starfs. Svo hafði ég aðeins skoðað námsráðgjöf sem snýr m.a. að slíkum skilum. Doktorsritgerðin mín bar heitið „The Forgotten Half“7 og beindist að nemendum sem ekki ljúka framhaldsnámi, sem ég nefndi „týnda helminginn“ í skólakerfi okkar. HEF ALLTAF VERIÐ HAGNÝTINGARSINNI Þetta tengist allt og er allt hagnýtt. Hefurðu alltaf verið hagnýtingarsinni? Já, ég hef líklega alltaf verið hagnýtingarsinni í þessum efnum. Þegar ég stundaði rann- sóknir vildi ég að þær nýttust í starfi og þegar ég var fræðslustjóri vildi ég nýta rannsóknarniðurstöður og önnur gögn. Ef ég hefði ekki stundað rannsóknir áður en ég varð fræðslustjóri hefði ég trúlega ekki sett á stofn Þróunarsviðið. Ég hefði líklega hvorki verið svona upptekin af því að nýta rannsóknagögn og önnur gögn í starfi mínu né svona nákvæm hvað varðar skýrsluskrif og túlkun á þeim gögnum sem við byggðum á. Ég las yfir nær allar skýrslur sem við birtum eins og ég væri að dæma meistaraprófsritgerðir! Kröfurnar sem ég gerði komu sumum samstarfsmönnum mínum á óvart. Og svo spurði ég gjarnan: „Á hverju byggir þú þetta? Hvar eru gögnin? “ eða „Hver eru rökin?“ Þetta hefði ég líklega ekki gert nema af því ég hafði stundað rannsóknir, og vanist þessari nákvæmni og kröfuhörku. Þetta er heilmikil þjálfun og sjálfsagi. Margir starfsmenn hafa Viðtal við Gerði G. Óskarsdóttur 6 Gerður G. Óskarsdóttir (2000). Frá skóla til atvinnulífs. Rannsóknir á tengslum menntunar og starfs. Reykjavík: Félagsvísindastofnun Háskóla Íslands og Háskólaútgáfan. 7 Gerður G. Óskarsdóttir (1995). The Forgotten Half. Comparison of Dropouts and Graduates in Their Early Work Experience. The Icelandic Case. Reykavík: Social Science Research Institute and University Press, Universtiy of Iceland.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.