Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Síða 99

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Síða 99
94 Tímarit um menntarannsóknir, 3. árgangur 2006 sagt mér að þeir hafi upplifað vinnustaðinn sem alvöru lærdómssamfélag. FRAMTÍÐARHORFUR Hvað hefur þú á prjónunum núna? Þegar ákveðið var hjá borginni að aðgreina aftur yfirstjórn leik- og grunnskóla gerði ég mér grein fyrir því að ég kærði mig ekki um að stýra breytingum til fyrra horfs, en ég stýrði sameiningu yfirstjórnar leik- og grunnskóla fyrir einu og hálfu ári. Það væri eðlilegast að aðrir gerðu það. Þá kom fljótt upp í hugann að mig langaði aftur að fara að stunda rannsóknir og fljótlega fann ég að áhuginn beindist að því að skoða áfram skil skólastiga sem ég hef lengi haft mikinn áhuga á, eins og fram hefur komið. Mig langar að halda áfram með þetta svið, og nú langar mig til að bæta við skilunum milli leikskóla og grunnskóla. Ég fékk mikinn áhuga á leikskólanum þegar ég var yfirmaður hans í eitt og hálft ár, þar fékk ég nýtt tækifæri. Ég hafði áður kennt og verið stjórnandi á öllum skólastigum nema leikskóla. Nú bætti ég leikskólanum við. Sem yfirmaður leikskólanna heimsótti ég marga þeirra. Það kom mér á óvart hvað mikið er verið að kenna í leikskólunum – og alltaf í gegnum leikinn, sem er frábær aðferð. Þróunin hefur verið svo hröð. Leikskóladvöl er nú í boði fyrir öll börn frá 18 mánaða aldri, allan daginn. Fyrir um 10 árum síðan áttu flest börn aðeins kost á leikskóladvöl hálfan daginn. Þegar börnin koma nú í grunnskólann hafa þau verið fjögur ár í leikskóla, allan daginn. Þetta er gerbreytt staða. Ég veit ekki hvernig grunnskólinn hefur mætt þessum breytingum. Mig langar að skoða nánar hvað börn eru að læra í leikskóla og hvernig það nýtist þeim í grunnskólanum. Það er markviss kennsla og uppeldi sem fer fram í leikskólanum og nú læra börn þar efni sem ég kenndi sjö ára nemendum mínum í grunnskóla, þegar ég var að byrja að kenna fyrir mörgum árum. Ég hef á starfsferli mínum fylgst með því hvernig inntak náms hefur færst frá framhaldsskóla niður í grunnskóla og frá grunnskóla niður í leikskóla. Tungumálanámið er gott dæmi. Ég byrjaði að læra ensku 14 ára, börnin mín 12 ára, en barnabarnið 9 ára. Það á sér stað mikið námsrek niður á við. Algebra er nú kennd í grunnskóla sem ég lærði fyrst í MR og áður var ekki eins mikil bókmenntakennsla í grunnskólanum og núna. Ég hef mikinn áhuga á að rannsaka þessa þróun. Þegar ég sagði upp sviðsstjórastarfinu kynnti ég borgarstjóra þessar hugmyndir mínar og tjáði honum jafnframt að ég hefði áhuga á að vinna rannsókn fyrir borgina á námi við skil leikskóla og grunnskóla annars vegar og skil grunnskóla og framhaldsskóla hins vegar. Hann tók því afar vel. Ég hef líka áhuga á að sinna ráðgjöf á sviði menntamála, svo sem við einstaka skóla eða sveitarfélög. Formaður menntaráðs Reykjavíkur óskaði eftir því að ég yrði ráðgjafi ráðsins. Svo er ég nú að tengjast verkefnum í Háskóla Íslands og er til í meira af því tagi. Heldur þú að þetta starf undanfarin 10 ár muni móta þig mikið sem rannsakanda? Alveg örugglega. Bakgrunnur minn úr háskólanum, kennsla kennaranema og rannsóknir, nýttist mér mjög vel í starfi fræðslustjóra til viðbótar við störf mín áður sem kennari og skólastjóri bæði á grunn- og framhaldsskólastigi og ráðgjafi ráðherra í menntamálaráðuneytinu. Ég veit að þessi 10 undanfarin ár munu nýtast mér gríðarlega vel í rannsóknum ef ég kemst á skrið í þeim. RÁÐ TIL EFTIRMANNA Hefðir þú einhver góð ráð handa eftirmanni þínum ef eftir þeim væri leitað? Mér hefur fundist skipta miklu máli að vera í góðu sambandi við skólastjórana og hvetja þá og styðja sem leiðtoga sinna skóla. Þeir eru í mjög erfiðu og krefjandi starfi, efstir á toppnum. Það getur verið kalt á toppnum, kaldara en áður var. Skólastjórar grunnskólanna í Reykjavík eru gríðarlega sterkur hópur og eru að vinna frábært starf með sínu góða fólki. Ég reyndi að vinna að stefnumótun í Viðtal við Gerði G. Óskarsdóttur
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.