Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2010, Page 48

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2010, Page 48
hafa áhrif á það hvort umsækjandi kemst áfram í ráðningarferli eru t.d. það hvort sá sem tekur við talið og stendur að ráðningunni laðast að um sækjanda og líkar við hann á einhvern hátt, hvort umsækjandi hefur reynslu eða sér fræði - kunn áttu sem hentar því starfi sem sótt er um og hvort hann líkist viðmælanda, svo sem hvað varð ar kyn eða aldur. kinicki o.fl. (1990) benda á að þessi hughrif í viðtölum virðast oft hafa meira að segja um framgang ráðninga en eigin - legir kostir (e. credentials) umsækjanda (Delli, 2003). aðrir þættir sem einnig hafa áhrif á fram gang viðtala og ráðningarferlis eru þjálf un og reynsla þess sem tekur viðtölin, form við tal - anna, stjórnunarlegir þættir og aðstæður í skól - um og samfélagi hverju sinni. sértækar kröf ur um sækjanda, fötlun hans eða veikindi draga gjarnan úr líkum á því að hann sé ráðinn (Delli, 2003). Coleman (1985) og galbo o.fl. (1986) kom - ust að því að við ráðningu kennara sé algengt að höfð séu að leiðarljósi fjögur meginviðmið (Broadley og Broadley, 2004). Það er að persónu legir eiginleikar séu við hæfi, að siðferði og hátterni samræmist stefnu eða menningu skólans, að viðkomandi fullnægi kröfum um nám og loks að hann hafi á valdi sínu þá þekkingu og færni sem til þarf. rannsóknir ralph o.fl. (1998) gefa þó til kynna að vægi viðmiðanna séu mismikil og virðast tvö fyrstu viðmiðin vega þyngst (Broadley og Broadley, 2004). Talið er mikilvægt að kennarar sem ráðnir eru til starfa hafi reynslu af því að vinna með nemendum, séu fjölhæfir og tilbúnir að kenna mismunandi námsgreinar og uppfylli kröfur sem felast í stefnu skólans. einnig er talið mikilvægt að kennarar séu tilbúnir að stýra áhugasviðshópum, séu samfélagslega virkir, hafi reynslu af starfi með foreldrum og hafi jákvæða persónulega eiginleika (Broadley og Broadley, 2004; schaefers og Terhart, 2006). Þegar ráðnir eru til starfa nýútskrifaðir kennarar virðist helst litið til þess að þeir séu samstarfs - miðaðir og að þeir setji nemendur í brennidepil (Broadley og Broadley, 2004). Það skiptir máli fyrir skilvirkni skóla hvaða hug myndir og væntingar starfsfólk hefur um og til náms og hvort þær samræmist stefnu skólans og þeirra sem fyrir eru í skólanum. ef ekki er sam ræmi milli starfsmannastefnu og menntastefnu skóla er spurning hvernig gengur að ná þeim náms mark miðum sem skólinn setur sér. Því er mikil vægt að vanda til verka við ráðningar, ekki síst þegar ráðið er frá grunni í heila stofnun eins og hér um ræðir. aðferðir meginmarkmið rannsóknarinnar var að skilja og varpa ljósi á sýn skólastjóra á forystu hlut - verkið og skólastarfið í nýjum skóla, hvaða við - fangsefni biðu hans og hvað hann hugsaði þegar hann réð fólk til starfa. rannsóknin er tilviks - rannsókn sem gerð var í einum skóla. í rann - sókninni var stuðst við viðtöl og vett vangs- athug anir. Við val á úrtaki var notað til gangs - úrtak (e. purposive sampling). í tilgangsúrtaki eru valdir viðmælendur sem hafa dæmigerða almenna og sértæka reynslu af viðfangsefninu, þ.e. ekki dæmigerða reynslu, og eru taldir henta vel markmiði rannsóknarinnar (katrín Blöndal, 2004; sigríður Halldórsdóttir, 2003). Haustið 2009, þegar skólinn tók til starfa, voru nemendur 150 talsins í 1.–7. bekk. Hann er opinn skóli með opnum rýmum þar sem gert er ráð fyrir teymisvinnu kennara. skólahús - næðið var ekki tilbúið þegar skólastarf hófst. í skólanum eru 25 starfsmenn. Það eru skóla - stjóri, deildarstjóri, ellefu kennarar og tólf starfsmenn sem hafa að aðalstarfi annað starf en kennslu, s.s. skólaliðar, iðjuþjálfi, for - stöðumaður frístundaheimilis, umsjónarmaður húsnæðis og stuðningsfulltrúar. í síðastnefnda hópnum eru ellefu konur og einn karlmaður. kennararnir ellefu starfa í fjórum teymum, þ.e. 1. bekkjar teymi, teymi 2. og 3. bekkjar, teymi 4. og 5. bekkjar og teymi 6. og 7. bekkjar. í hverju teymi starfa tveir til þrír kennarar. íþrótta kennari starfar þvert á teymi. sjö kenn - arar af ellefu í skól anum eru konur og algengast er að starfs reynsla kennara sé fimm til sjö ár. einn kennari hefur áber andi lengstu starfs - reynsluna, sautján ár, og einn kennari er nýút - skrifaður. í stefnu skólans er mikil áhersla lögð á smiðjur þar sem unnið er út frá áhugasviði nemenda og er sveigjanleiki hafður í fyrirrúmi til að mæta mismunandi þörfum nem enda. í stefnunni kemur einnig fram að stuðla skuli að umhyggju og virðingu með jákvæðri aga stefnu (e. positive discipline), samvinnu og teymis - kennslu, að foreldrar og nemendur taki þátt í á - 48 Birna María Svanbjörnsdóttir, Allyson Macdonald og Guðmundur Heiðar Frímannsson Tímarit um menntarannsóknir, 7. árgangur 2010 Tímarit um menntarannsóknir_Layout 1 1/17/11 5:18 PM Page 48
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.