Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2010, Qupperneq 48

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2010, Qupperneq 48
hafa áhrif á það hvort umsækjandi kemst áfram í ráðningarferli eru t.d. það hvort sá sem tekur við talið og stendur að ráðningunni laðast að um sækjanda og líkar við hann á einhvern hátt, hvort umsækjandi hefur reynslu eða sér fræði - kunn áttu sem hentar því starfi sem sótt er um og hvort hann líkist viðmælanda, svo sem hvað varð ar kyn eða aldur. kinicki o.fl. (1990) benda á að þessi hughrif í viðtölum virðast oft hafa meira að segja um framgang ráðninga en eigin - legir kostir (e. credentials) umsækjanda (Delli, 2003). aðrir þættir sem einnig hafa áhrif á fram gang viðtala og ráðningarferlis eru þjálf un og reynsla þess sem tekur viðtölin, form við tal - anna, stjórnunarlegir þættir og aðstæður í skól - um og samfélagi hverju sinni. sértækar kröf ur um sækjanda, fötlun hans eða veikindi draga gjarnan úr líkum á því að hann sé ráðinn (Delli, 2003). Coleman (1985) og galbo o.fl. (1986) kom - ust að því að við ráðningu kennara sé algengt að höfð séu að leiðarljósi fjögur meginviðmið (Broadley og Broadley, 2004). Það er að persónu legir eiginleikar séu við hæfi, að siðferði og hátterni samræmist stefnu eða menningu skólans, að viðkomandi fullnægi kröfum um nám og loks að hann hafi á valdi sínu þá þekkingu og færni sem til þarf. rannsóknir ralph o.fl. (1998) gefa þó til kynna að vægi viðmiðanna séu mismikil og virðast tvö fyrstu viðmiðin vega þyngst (Broadley og Broadley, 2004). Talið er mikilvægt að kennarar sem ráðnir eru til starfa hafi reynslu af því að vinna með nemendum, séu fjölhæfir og tilbúnir að kenna mismunandi námsgreinar og uppfylli kröfur sem felast í stefnu skólans. einnig er talið mikilvægt að kennarar séu tilbúnir að stýra áhugasviðshópum, séu samfélagslega virkir, hafi reynslu af starfi með foreldrum og hafi jákvæða persónulega eiginleika (Broadley og Broadley, 2004; schaefers og Terhart, 2006). Þegar ráðnir eru til starfa nýútskrifaðir kennarar virðist helst litið til þess að þeir séu samstarfs - miðaðir og að þeir setji nemendur í brennidepil (Broadley og Broadley, 2004). Það skiptir máli fyrir skilvirkni skóla hvaða hug myndir og væntingar starfsfólk hefur um og til náms og hvort þær samræmist stefnu skólans og þeirra sem fyrir eru í skólanum. ef ekki er sam ræmi milli starfsmannastefnu og menntastefnu skóla er spurning hvernig gengur að ná þeim náms mark miðum sem skólinn setur sér. Því er mikil vægt að vanda til verka við ráðningar, ekki síst þegar ráðið er frá grunni í heila stofnun eins og hér um ræðir. aðferðir meginmarkmið rannsóknarinnar var að skilja og varpa ljósi á sýn skólastjóra á forystu hlut - verkið og skólastarfið í nýjum skóla, hvaða við - fangsefni biðu hans og hvað hann hugsaði þegar hann réð fólk til starfa. rannsóknin er tilviks - rannsókn sem gerð var í einum skóla. í rann - sókninni var stuðst við viðtöl og vett vangs- athug anir. Við val á úrtaki var notað til gangs - úrtak (e. purposive sampling). í tilgangsúrtaki eru valdir viðmælendur sem hafa dæmigerða almenna og sértæka reynslu af viðfangsefninu, þ.e. ekki dæmigerða reynslu, og eru taldir henta vel markmiði rannsóknarinnar (katrín Blöndal, 2004; sigríður Halldórsdóttir, 2003). Haustið 2009, þegar skólinn tók til starfa, voru nemendur 150 talsins í 1.–7. bekk. Hann er opinn skóli með opnum rýmum þar sem gert er ráð fyrir teymisvinnu kennara. skólahús - næðið var ekki tilbúið þegar skólastarf hófst. í skólanum eru 25 starfsmenn. Það eru skóla - stjóri, deildarstjóri, ellefu kennarar og tólf starfsmenn sem hafa að aðalstarfi annað starf en kennslu, s.s. skólaliðar, iðjuþjálfi, for - stöðumaður frístundaheimilis, umsjónarmaður húsnæðis og stuðningsfulltrúar. í síðastnefnda hópnum eru ellefu konur og einn karlmaður. kennararnir ellefu starfa í fjórum teymum, þ.e. 1. bekkjar teymi, teymi 2. og 3. bekkjar, teymi 4. og 5. bekkjar og teymi 6. og 7. bekkjar. í hverju teymi starfa tveir til þrír kennarar. íþrótta kennari starfar þvert á teymi. sjö kenn - arar af ellefu í skól anum eru konur og algengast er að starfs reynsla kennara sé fimm til sjö ár. einn kennari hefur áber andi lengstu starfs - reynsluna, sautján ár, og einn kennari er nýút - skrifaður. í stefnu skólans er mikil áhersla lögð á smiðjur þar sem unnið er út frá áhugasviði nemenda og er sveigjanleiki hafður í fyrirrúmi til að mæta mismunandi þörfum nem enda. í stefnunni kemur einnig fram að stuðla skuli að umhyggju og virðingu með jákvæðri aga stefnu (e. positive discipline), samvinnu og teymis - kennslu, að foreldrar og nemendur taki þátt í á - 48 Birna María Svanbjörnsdóttir, Allyson Macdonald og Guðmundur Heiðar Frímannsson Tímarit um menntarannsóknir, 7. árgangur 2010 Tímarit um menntarannsóknir_Layout 1 1/17/11 5:18 PM Page 48
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.