Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2010, Síða 53

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2010, Síða 53
ráða fólk sem hugsaði á svipaðan hátt og í sam - ræmi við stefnu skólans, væri á svipaðri bylgju - lengd. Það hefði svo komið í ljós þegar á reyndi að það var ekki alveg alltaf tilfellið. Deildarstjóri og kennarar sögðu ljóst að skólastjórinn hefði stuðst við ákveðinn ramma og leitað eftir ákveðinni sýn og eiginleikum hjá starfsmönnum í ráðningarviðtölum, svo sem fjölhæfni þeirra og vilja til að vinna með öðrum. Viðmælendur vissu af hverju þeir höfðu verið ráðnir til starfa við skólann. Hjá þeim öllum kom fram að þeir væru sveigjanlegir í hugsun, vildu vinna með öðrum og gætu gengið í öll störf. Jafnframt að þeim þætti það spennandi verkefni að taka þátt í að skapa og þróa nýjan skóla frá grunni. undantekningarlaust gáfu viðmælendur í skyn ánægju með starf sitt í skólanum og með störf skólastjórans. k5 sagðist hafa fundið það greinilega í ráðn - ingarviðtalinu að skólastjórinn var að leita að einhverju ákveðnu í fari hans, s.s. hvort hann gæti unnið með öðrum og hvort hann gæti tekið gagnrýni. Hann sagðist hafa getað mátað sig inn í þennan ramma og hefði þar að auki haft góð meðmæli annars staðar frá. k4 taldi ástæðuna fyrir ráðningu sinni vera meðal annars þá að hann hefði mikla og fjölbreytta lífs - reynslu, og „... svo hef ég sjálfstraust. Ég á auðvelt með að tjá mig og koma fram og svona, vinna með hluti, búa til eitthvað úr þeim og koma þeim frá mér.“ Deildarstjóri taldi sig hafa verið ráðinn til starfa vegna þess að hann hefði mikla og góða reynslu sem nýttist í starfi hans. einnig sagðist hann hafa sömu sýn á skólastarfið og skóla - stjór inn og taldi þá hafa mismunandi styrkleika svo að þeir gætu vegið hvor annan upp. k3 sagð ist hafa þann hæfileika að geta samsamað sig öðrum, væri næmur fyrir tilfinningum ann - arra og gæti sett sig í spor annarra. k1 sagð ist vera fjölhæfur og geta kennt meira en bekkjar - kennslu. Hann sagðist jafnframt vilja mikla sam vinnu en hefði orðið fyrir vonbrigð um með þann þátt hingað til. Hann sagði: „Ég hélt við mynd um vinna meira saman öll. Ég sá alltaf fyrir mér að við sem vær um með ...krakk ana... mynd um vinna saman sem eitt teymi en þannig hefur það ekki orðið. Ég er svolítið von svikinn með það. Það hefur bara verið samvinna kenn - ara tveggja árganga.“ Hann sagðist ekki vita af hverju þetta hefði orðið svona en taldi húsnæðið eiga þar hlut að máli, það væri of stórt til að þau gætu ráðið við þetta. Umræða meginmarkmið rannsóknarinnar var að skilja og varpa ljósi á hvaða viðfangsefni hafa forgang við undirbúning og upphaf skólastarfs í nýjum skóla og hvaða viðhorf og sýn liggur þar að baki. rannsóknarspurningarnar eru: • Hver er sýn skólastjóra á stjórnunarhlutverk sitt og skólastarf við undirbúning og upphaf skólastarfs í nýjum skóla og hver eru helstu viðfangsefnin? • Hvað lá til grundvallar við ráðningu kennara og deildarstjóra til skólans? niðurstöður gefa til kynna að skólastjórinn sé virkur þátttakandi í daglegu skólastarfi og vinni með starfsfólki innan skólans við að finna lausnir með samræðu og samvinnu að leiðar - ljósi. Hann leggur áherslu á nám, einstaklings - stuðning og virkni allra og leggur þannig drög að forystu til náms og námssamfélagi eins og Lambert (1998), macBeath (2006) og anna kristín sigurðardóttir (2006) skilgreina þá þætti. starfsfólki og nemendum líður vel í skólanum og má gera ráð fyrir að skólastjórinn hafi mikið um það að segja (geijsel o. fl., 2003; Fullan, 2007; Warrican, 2006). með því að veita ein - staklingsstuðning og vitsmunalega hvatningu, skapa andrúmsloft trausts og virðingar og hvetja kennara til virkrar þátttöku og ábyrgðar sýnir skólastjórinn vilja til að beita framsækinni for - ystu (mulford, 2006). Hann hefur skýrar vænt - ingar og sýn og kallar eftir umræðu um hana við kennara og vinnur með kennurum. Til að skólinn megi vaxa og dafna er mikilvægt að leggja rækt við sýnina og þróa hana áfram í skólasamfélaginu (Tubin, 2008). skólastjórinn lítur á faglegt innra skólastarf sem mikilvægasta hlutverk sitt í starfi. Hann segist ekki vilja loka sig inni í „pappírsflóðinu“ og vísar þannig til skrifræðishluta starfsins sem hann minnist að öðru leyti ekki á. Hann segist aðhyllast hugsmíðahyggju, vilja standa fyrir skýrri stefnu, vera á gólfinu með fólkinu, taka þátt í daglegu starfi og finna lausnir með kenn - ur um með samræðu og stuðningi. Þessar hug - myndir hans eru í samræmi við hugmyndir skólastjóra um hlutverk sitt og starfshætti sem 53Að undirbúa nám í nýjum skóla Tímarit um menntarannsóknir, 7. árgangur 2010 Tímarit um menntarannsóknir_Layout 1 1/17/11 5:18 PM Page 53
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.