Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2010, Page 81

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2010, Page 81
rannsóknarinnar var að kanna áhrifaríkar leiðir til að vinna með börnum með ólíkan menn - ingarlegan bakgrunn. Fylgst var með reyndum kennara, Tiffany, og starfi hennar, meðal annars til að kynnast henni og hvaða aðferðum hún beitti í slíkri kennslu. í ljós kom að mikil áskor - un fólst í því að hafa nemendur af erlendum uppruna í bekknum, bæði fyrir kennarann og aðra bekkjarfélaga. einnig var bent á að kennarar og stjórnendur skóla þyrftu að taka fjölbreytileika nemenda fagnandi því allir hefðu hag af samskiptum við fólk með mismunandi menningarlegan bakgrunn. Þá var bent á mikil - vægi þess að koma til móts við námslega getu nemenda og kunnáttu í nýju tungumáli því betri árangur náist í kennslu ef þess er gætt að nemandinn hafi verkefni við hæfi. Loks kom í ljós að kennarinn þyrfti að vera jákvæður, skilningsríkur og tilbúinn að kynna sér menningu og tungumál nemenda af erlendum uppruna. niðurstöður sýndu einnig að umræður um mismunandi menningartengda þætti efla áhuga nemenda og opna augu þeirra, en það er þáttur í því að efla jákvæð viðhorf og virðingu nemenda fyrir ólíkri menningu. Þá var bent á mikilvægi þess að virkja erlenda nemendur félagslega, þótt menningarmunur geti hindrað þátttöku þeirra í athöfnum bekkjarfélaga. einnig kom fram að auka þyrfti samskipti við foreldra erlendra barna með hjálp túlka. Loks kom í ljós gildi þess að bjóða foreldrunum að koma í bekkinn til að segja börnunum frá sinni menningu (Lee, Butler og Tippins, 2007). niðurstöður íslenskra rannsókna hafa verið nokkuð samhljóða þeim erlendu rannsóknum sem hér hefur verið fjallað um. í niðurstöðum rannsóknar Hönnu ragnarsdóttur (2008) árin 2002–2005 á stöðu og reynslu tíu innflytjenda - fjölskyldna á íslandi og barna þeirra fyrstu þrjú árin í skólum kemur fram að aðstæðum í skólum barnanna sé víða ábótavant hvað varðar þekkingu og skipulag til að mæta þörfum barnanna, svo og hinum fjölmenningarlega veru leika almennt. skólarnir mæti börnunum á nokkuð ólíkan hátt og það virðist fara eftir þekkingu og reynslu einstakra kennara og stjórnenda, fremur en eftir heildarsýn og skólastefnu. einnig fari upplýsingaflæði milli skóla og heimila einkum eftir frumkvæði og þekkingu einstakra kennara fremur en heildar - stefnu skólanna. nýlegar íslenskar og erlendar rannsóknir benda til þess að í fjölbreyttum kennarahópi hvað varðar menningu, uppruna, tungumál og trúarbrögð búi almennt fjölbreyttari reynsla, meiri styrkur og betri innsýn í málefni fjöl - breyttra nemendahópa en í einsleitari kennara - hópi (Björk Helle Lassen, 2010; Ladson- Billings, 2001; schmidt og Block, 2010). rann - sóknir Hönnu ragnarsdóttur og Hildar Blöndal á reynslu erlendra kennaranema af námi sínu og reynslu starfsfólks leikskóla úr minnihluta - hópum af starfi sínu í leikskólum á íslandi styðja þær niðurstöður (Hanna ragnarsdóttir, 2010; Hanna ragnarsdóttir og Hildur Blöndal, 2007, 2010). niðurstöður rannsóknar sigrúnar aðal bjarn - ar dóttur, Hafdísar ingvarsdóttur og eyrúnar m. rúnarsdóttur (2005) á viðhorfi kennara og skólastjórnenda sem höfðu nokkra reynslu af starfi með nemendum af ýmsum þjóðernum til hlutverks síns og starfs sýndu að þátttakendur höfðu almennt jákvætt viðhorf til vinnu með nemendum af erlendum uppruna, enda þótt það hafi einnig reynst þeim krefjandi á margan hátt að vinna með fjölmenningarlega bekki. Þau kristín aðalsteinsdóttir, guðmundur engilbertsson og ragnheiður gunnbjörnsdóttir (2007) gerðu rannsókn á fjölmenningarlegri kennslu í noregi, kanada og á íslandi fyrir nokkrum árum. Tekin voru viðtöl við sex kennara í hverju landi til að afla upplýsinga um hvernig kennarar yngri barna teldu sig búna undir það að kenna erlendum nemendum, hvernig komið væri til móts við einstaklings - þarfir og hvernig þeir teldu að nemendum gengi að aðlagast nýju menningar samfélagi. Helstu niðurstöður rannsóknarinnar sýndu að enginn þátttakenda hafði fjölmenningarlega menntun. sumir þeirra töldu sig hafa þekkingu vegna fyrri reynslu eða uppruna. á íslandi og í noregi lögðu kennarar ýmist áherslu á að laga börnin að nýju skólaumhverfi eða þeir brugðust ekki við vandamálum þeirra. í kanada var markvisst unnið að jafnrétti allra nemenda og lögð áhersla á að kennararnir kynntu sér mis - munandi menningu. einnig kom fram að á íslandi töldu kennararnir að erlendu nemend - urnir hefðu aðlagast íslenskri menningu vel. 81Kennarar og kennarastarf í fjölmenningarlegu samfélagi Tímarit um menntarannsóknir, 7. árgangur 2010 Tímarit um menntarannsóknir_Layout 1 1/17/11 5:18 PM Page 81
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.