Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2010, Síða 93

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2010, Síða 93
93 Skilningur framhaldsskólakennara á almennum námsmarkmiðum atli Harðarson Fjölbrautaskóla Vesturlands meðal nýmæla í Aðalnámskrá framhaldsskóla sem út kom árið 1999 var upptalning á almennum markmiðum framhaldsskóla. í annarri útgáfu, frá árinu 2004, var þessi markmiðskafli nokkuð breyttur og tekið sérstaklega fram að markmiðin snertu allar námsgreinar. með útgáfu þessarar námskrár settu yfirvöld skólunum ítarlegri markmið en áður hafði verið gert. Ég kannaði hvaða áhrif þessi markmiðssetning hafði á kennslu bóklegra greina til stúdentsprófs með viðtölum við sex raungreinakennara, sex stærðfræðikennara og sex sögukennara, þ.e. alls átján kennara í átta framhaldsskólum1. af orðum viðmælenda minna var ljóst að markmiðin, sem unnið skal að í öllum greinum sam - kvæmt því sem segir í almennum hluta Aðalnámskrár, hafa ekki mótað kennsluhætti þeirra þótt þeir álitu að hefðbundin kennsla í raungreinum, stærðfræði og sögu þjónaði að ýmsu leyti svipuðum markmiðum. Viðmælendur mínir töldu flestir að almennum markmiðum yrði náð með því að leggja rækt við námsgreinarnar: nám á forsendum þeirra færði nemendum upplýsingu, menntun eða þroska sem þokaði þeim áleiðis að markmiðum á borð við að tileinka sér gagnrýna hugsun, skilning á samfélaginu eða siðferðileg gildi. menntastefnan sem þeir orðuðu sór sig um margt í ætt við menntahefð sem kennd er við frjálsar listir þar sem hún fól bæði í sér að almenn markmið næðust með kennslu á forsendum námsgreinanna og að skilningur á þessum greinum væri eftirsóknarverður í sjálfum sér. Hagnýtt gildi: í Aðalnámskrá framhaldsskóla frá 1999 var hluti af opinberri menntastefnu fyrir skólastigið settur fram sem almenn markmið. nú er unnið að nýrri aðalnámskrá þar sem til greind eru ný almenn markmið. í þessari grein er fjallað um það hvaða áhrif markmiðs setn ingin frá 1999 hafði á kennslu í nokkrum bóklegum greinum. Vitneskja um það hlýtur að vera gagn legt veganesti þeim sem vilja móta nýja menntastefnu með því að skilgreina almenn náms mark mið. meðal nýmæla í Aðalnámskrá framhaldsskóla sem út kom árið 1999 var upptalning á al - mennum markmiðum framhaldsskóla. í annarri útgáfu, frá árinu 2004, var þessi markmiðskafli nokkuð breyttur og tekið sérstaklega fram að markmiðin snertu allar námsgreinar. Bæði í upphaflegu útgáfunni frá 1999 og í út gáfunni frá 2004 eru tilgreind markmið eins og að hvetja nemendur til stöðugrar þekkingar - leitar, efla með þeim gagnrýna hugsun, dóm - greind og umburðarlyndi, veita þeim þekkingu á samfélagi sínu og búa þá sem best undir virka þátttöku í lýðræðisþjóðfélagi. (markmiðskaflinn frá 2004 fylgir hér í viðauka.) auk þessara almennu markmiða tilgreindi Aðal námskrá markmið einstakra námsbrauta en 1 Ég þakka leiðbeinendum mínum í doktorsnámi, þeim kristjáni kristjánssyni og ingólfi ásgeiri Jóhannessyni, og kennurum mínum í aðferða fræði, þeim Hönnu Björgu sigurjónsdóttur og Þorgerði H. Þorvaldsdóttur, fyrir aðstoð og góð ráð við samningu þessarar greinar. einnig þakka ég eiginkonu minni, Hörpu Hreinsdóttur, fyrir yfirlestur og ábendingar og sömuleiðis ritrýnum Tímarits um menntarannsóknir. síðast en ekki síst þakka ég viðmælendum mínum og þeim sem hjálpuðu mér að komast í samband við þá. Tímarit um menntarannsóknir, 7. árgangur 2010 Tímarit um menntarannsóknir_Layout 1 1/17/11 5:18 PM Page 93
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.