Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.1981, Síða 163

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.1981, Síða 163
MÚLAÞING 161 bátnum Tryggvi, hann formaður, og Stebbi Hermannsson. Hann var úrsmiður og hafði þá fyrir stuttu numið úrsmíðar á Seyðisfirði, og stundum kallaður sekúnduvísir. Það voru nefnilega þrír Stefánar á Seyðisfirði úrsmiðir, og það var langivísir, stuttivísir og sekúnduvísir. Stebbi varð að sitja við það, því hann var yngstur af þeim.“ Arin 1906—1918 líða tíðindalítið í þessari útgerðarsögu. Stjórnarfundur er aðeins einn á þessu tímabili, á Brekku 26. mars 1906, og þar fjallað um æskilega endurbót á bryggjunni á Brekku, svo að hún verði 5-8 faðmar á lengd, 5 álnir á breidd að ofan og 2 álnir á hæð. Jörgen Kjerúlf er ráðinn til þessara framkvæmda og á að hlaða bryggjuna úr stóru grjóti og fá 15 krónur fyrir faðminn. Af þessu verður þó ekki í bráð. Lendingarumbúnað þarf raunar oft að bæta, ból á Egilsstöðum slitna upp og atker týnast í djúpið. Ástæðan er vafalaust ísrek í fljótinu, þótt ekki komi það fram í fundargerðum aðalfunda. Ymsar endurbætur eru ráðgerðar, sumar komast ekki í framkvæmd, svo sem prentun rentu- seðla og bygging olíuskúrs á Egilsstöðum, þarflaust raunar að prenta seðlana því að arður er aðeins greiddur árið sem Fagradalsbraut kemst í fullt gagn (1909). Aðrar framkvæmdir dragast á langinn, t. d. kaup á segli í yfirbreiðslu til að verja farminn ágjöf, en krappar öldur eru oft á fljótinu þegar vindur blæs, og valda ágjöf. Nokkrum sinnum berast kröfur um bætur vegna skemmda á farmi, en þeim er jafnan neitað og samþykkt á aðalfundi 1908, ,,að félagið beri enga ábyrgð á skemmdum, sem verða kunna á vörum, sem fluttar eru á bátnum, meðan enginn tryggingasjóður er stofnaður í því augnamiði.“ Við það stendur. Jónas læknir segir sig þetta ár skriflega úr stjórn félagsins, en aðalfundur neitar að taka slíkar kenjar til greina og hann verður að ljúka kjörtíma- bilinu sem er 3 ár. Bátnum sjálfum er vel við haldið, gert við leka og vél endurbætt — eða fengin ný 1910, en léttbáturinn verður fyrir hnjaski og eyðileggst; nýr keyptur 1909. Árið 1914 er samþykkt að kaupa pramma með bátnum og taki 4—5 hestburði (á líklega að notast til út- og uppskipunar þar sem ekki er bryggja), stiga er fylgi bátnum og hvalbein til að setja hann á. Þetta er þó ekki búið 1915 og þá ítrekað á aðalfundi. Árið 1911 er stjórn heimilað að láta bátinn fara nokkrar ferðir út fyrir brú, ef hún álítur það hættulaust fyrir hann. Sama er samþykkt 1912, en þó því aðeins að leiðin verði tryggilega merkt. Áður var að þessu vikið og virðist sem lítið hafði orðið úr þeim ferðum, en þó borið við að farnar væru. Múlaþing 11
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212

x

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Múlaþing: byggðasögurit Austurlands
https://timarit.is/publication/1153

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.