Þjóðmál - 01.09.2014, Qupperneq 49

Þjóðmál - 01.09.2014, Qupperneq 49
48 Þjóðmál haust 2014 skorti á að framhaldsskólanemendur fái þá þjálf un í lestri á fræðitextum sem nauðsyn leg er . Stokka þurfi upp kennsluhætti í ensku, bæði í framhalds- og grunnskólum í Noregi, að mati Hellekjærs . Leggja eigi mun meiri áherslu á lestur og lestrartækni auk orða - forða heldur en tíðkast hefur í norsk um skólum . Í þessu sambandi má nefna dokt ors - rannsókn Ásrúnar Jóhannsdóttur, aðjúnkts í ensku við hugvísindasvið HÍ, á kunn áttu nem enda í yngstu bekkjum grunn skól ans á orð aforða í ensku . Rannsókn Ásrúnar leiddi í ljós að sjónvarpsáhorf, tónlist og tölvu - notkun skilar íslenskum börnum meiri orða forða en enskunám í fyrstu bekkjum grunn skól ans . Niðurstöður rannsóknar Hellekjærs styðja kenningar Krashens, þ .e . því meira ílag á markmálinu, því meiri færni . Krashen hefur líka haldið því fram að til að búa nemendur undir lestur á fræðitextum í háskóla þurfi þeir að lesa mikið magn af slíkum textum í framhaldsskóla . Lestur á slíku efni muni skila mun meiri árangri en bókmennta- lestur . Krashen myndi hins vegar vara við að verja of miklum tíma í beina kennslu á orðaforða; betra sé að lesa enn meira og byggja þannig upp frekari tilfinningu fyrir merk ingu og notkun orðanna í samhengi . Ílag bætir talfærni Þegar fólk hugsar um einstaklinga, sem náð hafa verulegri færni í tal aðri ensku, er viðkvæðið gjarna á þá leið að viðkomandi hljóti að hafa búið í ensku- mælandi landi eða hafi óvenju mikla hæfi- leika til tungumálanáms . Þegar grannt er skoðað kemur hins vegar oft allt annað í ljós . Viðkomandi einstaklingur hefur jafnvel aldrei komið til enskumælandi lands og gengið illa í öðrum tungumálum í skóla, t .d . dönsku . Þá telja menn oft að skýr ingin á færninni sé að viðkomandi eigi marga enskumælandi vini eða þurfi að nota ensku mikið í vinnunni . En það er sjaldnast tilfellið heldur . Hvað getur þá skýrt þá staðreynd, að talsvert margir, sem hafa aldrei búið í enskumælandi landi eða nota ensku að staðaldri, t .d . í vinnunni eða á meðal vina, geta talað ensku af það miklu öryggi að jafnvel enskukennarar væru sæmdir af? Svarið liggur í ílagskenningu Krashens . Þessir einstaklingar hafa einfaldlega lesið af athygli eða hlustað mun meira á ensku en meðalmaðurinn . Fyrsta, annað og erlent mál Í málvísindum eru þau tungumál sem fólk lærir eða elst upp við oft flokkuð í þrennt, þ .e . fyrsta, annað og erlent mál . Fyrsta mál er móðurmálið (e . first language/mother tongue), þ .e . það tungu- mál sem þú tileinkar þér frá upphafi og er jafnan þjóðtunga lands þíns . Þetta er það tungumál sem fjölskylda og vinir þínir tala flestir hverjir og er hið opinbera tungumál Fjöldi rannsókna bendir til þess að stór hópur háskólanema eigi í verulegum erfiðleikum með lestur kennslubóka og fræðigreina á ensku . Þetta á ekki einungis við háskólanema í löndum eins og Þýskalandi og Spáni þar sem ílagið í málumhverfinu er mun minna en þekkist hér á landi . Lestur kennslubóka á háskólastigi veldur líka stúdentum á Íslandi og Norðurlönd um tals verðum erfiðleikum .
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.