Þjóðmál - 01.09.2014, Qupperneq 52

Þjóðmál - 01.09.2014, Qupperneq 52
 Þjóðmál haust 2014 51 mæli við kennsluefni á ensku í öðrum greinum, t .d . í sögu eða stærðfræði . Enn betra væri ef einstaka námsgreinar væru hreinlega kenndar á ensku . Þetta er þegar gert í sumum skólum, t .d . á hinni alþjóð - legu IB-námsbraut í MH og stöku alþjóð- legum grunn skólum, t .d . Alþjóðaskólan- um í Reykjavík (Reykjavik Internat ional School) . Í þriðja lagi væri æskilegt að fyrirtæki, sem eiga mikið undir alþjóðaviðskiptum, taki upp ensku að hluta sem opinbert vinnumál, t .d . á stærri fundum þar sem umtalsverður hluti starfsmanna er af erlendu bergi brotinn eða í innanhúspósti sem varða fleiri en íslenska starfsmenn eina . Draga þyrfti úr öllum þeim tvíverknaði sem öllum þessum þýðingum fylgir . Til dæmis er álitaefni hvort aðaltungumál heimasíðu fyrirtækis, sem á megnið af starfsemi sinni undir erlendum viðskiptavinum, eigi ekki frekar að vera á ensku en íslensku . Í fjórða lagi ætti að gefa innflytjendum kost á að velja um tungumál, íslensku eða ensku . Þannig ættu þeir að hafa val um að sækja ensku- eða íslenskunámskeið . Börn innflytjenda eiga þá að geta valið um skóla þar sem megnið af námsefninu er kennt á ensku frekar en íslensku . Með tímanum gæti enskan orðið jafn órjúfanlegur hluti af íslensku málsamfélagi og danskan í því færeyska . Og rétt eins og færeyska helst svo til óbreytt og ómenguð þrátt fyrir alla dönskuna, ætti íslenskan að standast ágang enskunnar . Tilfellið er að sé þessum tveimur málum haldið aðskyld um, t .d . enska í vinnunni og íslenska á meðal fjölskyldu og vina, ættu Íslendingar að geta bætt enskufærni sína verulega og jafnvel að því marki að telja mætti ensku til annars máls . Svo má auðvitað alltaf tala ensku á sunnudögum eins og sagt hefur verið að hafi verið gert með dönskuna í sumum kauptúnum hér í gamla daga! Látum svo ummæli Frosta Bergssonar í kjölfar erindis hans á ofannefndu Við- skiptaþingi vera lokaorð þessara hug- leiðinga: „Það þarf sífellt að endurskoða hvaða atriði lögð er áhersla á í skólakerfi . Við þurfum að mínu viti að skerpa sýnina á þá hluti eða verðmæti sem við viljum halda í . Staðreyndin er sú að börnin okkar eru að taka til sín enskuna í gegnum tölvuleiki, sjónvarp og annað efni . Því er spurning hvort við eigum ekki að taka enskuna inn eins snemma og hægt er og kenna hana vel . Annars vegar getum við staðið vörð um það að vera Íslendingar með okkar íslensku menningu, en hins vegar að vera tvítyngd þjóð og tala bæði íslensku og ensku og hvort tveggja málið vel .“ Heimildir Arnbjörnsdóttir, B . & Ingvarsdóttir, H . 2010) . Simultaneous Parallel Code Use: Using English in University Studies in Iceland . Arnbjörnsdóttir, B . & Jónsdóttir, H . (2009) . Notkun ensku í háskólanámi á Íslandi . Bergsson, F . (2001) . Viðtal í Viðskiptablaði Morg un blaðsins . Berman, R . (2010) . Icelandic university stud- ents’ English reading skills . Málfríður, 26 (1), 15–18 . Edgarsson, G . (2013) . Evaluation of English for Academic Proficiency . PhD thesis in progress . Hellekjær, G .O . (2009) . Academic English reading proficiency at the university level: A Norwegian case study . Reading in a Foreign Language, 21 (2), 198–222 . Jóhannsdóttir, Á . (2013) . Future Cosmo poli- tans: 4th grade Students of English in Iceland, University of Iceland . Krashen, Stephen D . Second Language Acquis­ it ion and Second Language Learning . Prentice- Hall International, 1988 . Krashen, Stephen D . (2004) . The Case for Narrow Reading . Language Magazine 3(5): 17–19 . Kristjánsson, Erlendína . (2014) . Persónulegt samtal .
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.