Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Síða 69

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Síða 69
Tafla 16: Það er sjálfsagt að öll trúarbrögð fái að blómstra og meðal annars reisa bænahús. Fjöldi % Samanlögð % Mjög sammála 233 26,0 26,0 Frekar sammála 317 35,3 61,3 Frekar ósammála 112 12,5 73,8 Mjög ósammála 107 11,9 85,7 Veit ekki 128 14,3 100,0 Samtals 897 100,0 Það er áhugavert að bera þessar niðurstöður saman við svör við full- yrðingunni um að það sé sjálfsagt að taka tillit til ólíkra hefða fólks eftir menningu og trú þar sem 88,3% voru mjög eða frekar sammála. Ef til vill hefur umræðan um byggingu mosku í Reykjavík á árinu 2011 haft einhver áhrif á afstöðu þátttakendanna þar sem bygging bænahúss er nefnd í full- yrðingunni. Munur milli kynja í svörum við þessari fullyrðingu er lítill og tilgreind trúfélagsaðild hefur ekki áhrif. Svipaðar niðurstöður má sjá í svörum við fullyrðingunni: „Það er óheppilegt fyrir íslenskt samfélag ef önnur trúarbrögð en kristni eflast.“ Þar merktu 61,7% við mjög eða frekar ósammála og aðeins 15,5% voru mjög eða frekar sammála. Athygli vekur að 22,8% eru ekki viss sem er óvenju hátt hlutfall í samanburði við svör við öðrum fullyrðingum á spurningalistanum. Einn þáttur margbreytileikans er klæðaburður og tákn sem tengjast trúarbrögðum og hafa mál tengd því stundum komið til umræðu, a.m.k. í nágrannalöndunum. Ein fullyrðinganna á spurningalistanum snerist um klæðaburð múslima-kvenna: „Stelpa sem er múslimi á rétt á að hafa slæðu í tímum í skólanum.“ Á töflu 17 sést að um það bil þrjú af hverjum fjórum (76,5%) eru mjög eða frekar sammála. 12,5% eru mjög eða frekar ósam- mála. Tafla 17: Stelpa sem er múslimi á rétt á að hafa slæðu í tímum í skólanum Fjöldi % Samanlögð % Mjög sammála 471 52,4 52,4 Frekar sammála 217 24,1 76,5 Frekar ósammála 45 5,0 81,5 Mjög ósammála 67 7,5 89,0 Veit ekki 99 11,0 100,0 Alls 899 100,0 67
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.