Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Side 74

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Side 74
einnig að hafa áhrif á hvernig við nálgumst trúarbragðafræðslu skólans þar sem bakgrunnur og reynsla nemenda í fjölskyldu og vinahópi hlýtur að skipta máli í kennslunni í samspili við frásagnir, kenningar og hefðir einstakra trúarbragða. Útdráttur f greininni er fjallað um nokkrar niðurstöður í rannsókn sem nú stendur yfir á lífsviðhorfi og gildismati ungs fólks í fjölmenningarsamfélagi. Um er að ræða þriggja ára (2011-2013) þverfaglega rannsókn með þátttöku fræðimanna í trúaruppeldisfræði, fjölmenningarfræði, uppeldisfræði og hugmyndasögu. Athyglinni er sérstaklega beint að megindlegum hluta rannsóknarinnar og þeim þætti hennar sem fjallar um trú og trúarbrögð. Ungt fólk 18 ára og eldra, samtals 904 í sjö framhaldskólum, svöruðu spurningalista með 77 fullyrðingum sem það átti að taka afstöðu til. Fræðileg umgjörð rannsóknarinnar eru hugtök á borð við tilvistartúlkun og tilvistarspuringar, fjölhyggju og merkingarkreppu og kenningar um fljótandi samfélagsástand og um veraldarvæðingu og af-veraldarvæðingu samfélagsins. Enn fremur er vísað til rannsókna og umræðu um trúarafstöðu og trúarlega virkni og trúarlega skuldbindingu ungs fólks. Niðurstöðurnar sýna að þrátt fyrir að unga fólkið telji að manneskjan þurfi alltaf eitthvað til að trúa á og að mikilvægt sé að vera sannfærður um lífsviðhorf sitt og lifa samkvæmt því, þá virðast áhrif trúarbragða á tilvistartúlkun þess og viðhorf vera lítil og trúarleg iðkun virðist ekki hafa mikla þýðingu fyrir það. Um fjórðungur skilgreinir sig sem trúlaus eða utan trúfélaga og eru strákar þar í meirihluta. Mörg virðast líta á trúarlega afstöðu sem einkamál en um leið eru þau flest jákvæð gagnvart trúarlegum margbreytileika, finnst sjálfsagt að taka tillit til ólíkra hefða fólks eftir menningu og trú og að ólík trúarbrögð fái að blómstra í samfélaginu. English summary The article presents some fmdings in an on-going research project on young people’s life view and values in a multicultural society. The research project uses interdisciplinary approaches in religious education, multicultural studies, pedagogy and history of ideas. The study is a three year project (2011-2013) based on both quantitative and qualitative research methods. In the article the focus is especially on the quantitative part of the project. 904 students, 18 years and older, in seven high schools in different parts 72
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.