Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Side 133

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Side 133
áfram uns Drottinn veitir honum sigur. Þarna neitar Pínehas að einhver einstakur kynstofn hafi rétt til að segja sig úr samfélaginu í trássi við hina og leiðir fólk sitt út í blóðuga borgarastyrjöld til að fylgja því eftir. Þessi kafli er líka réttarheimild. Nákvæmlega þessa gjörð endurtekur Abraham Lincoln í Bandaríkjum Norður-Ameríku þegar hann neitar að viðurkenna úrsögn Suðurríkjanna úr bandalaginu 1861 og borgarastyrjöldin í BNA hefst. Þá eru fleiri kaflar um skipulag dómskerfisins og meðferð sakamála. Fjórða Mósebók 35:9 — 35 lýsir 6 griðaborgum og hlutverki þeirra sem var að verja sakamenn uns dómur var fallinn í máli þeirra. Þá fyrst má hefnandinn taka morðingjann af lífi svo dæmi sé tekið. Textinn er e.t.v. dálítið ruglingslegur séður með nútímaaugum en frá sjónarhóli siðbótarinnar alveg skýr. í blóðhefndakerfi gat hefnandinn tekið banamanninn af lífi, farið svo og lýst vígi hans á hendur sér. Hann hefur fullnægt hefndarskyldunni og er vígamaður og hetja. En samkvæmt Mósebókartextanum er það bannað. Dómur Drottins skal fyrst ganga yfir banamanninum, hefnandanum í hag. Annars er hefnandinn sakamaður og illvirki. Sex griðaborgir eru nafngreindar og töluvert um þær skrifað. Fimmta Mósebók 19:1124 kveður á um framsal sakamannsins. Þarna er framkvæmdavaldið áfram í hendi sömu aðila og er samkvæmt blóðhefndinni, en dómsvaldið ekki, það er hjá dómstól Drottins. Framkvæmd trúarlaganna virðist vera með þeim hætti að þessar griða- borgir hafi verið dómsaðsetur. Þær voru sex í upphafi sögunnar en fjölgaði þegar frá leið. Þetta voru helgir griðastaðir og eru áreiðanlega fyrirmynd kirkjugriða. Fullnusta refsinga var hinsvegar í höndum ættar brotaþola. Þetta er auðvitað ófremdarástand sem ekki verður bætt úr nema með ábyrgu framkvæmdavaldi rétt eins og Islendingar fengu að reyna á Sturlungaöld. Þegar konungsvald kemur til lendir framkvæmdavaldið eðlilega hjá konungi. Ein þekktasta aftaka sögunnar er krossfestingin. Matteusarguðspjall 26:57 - 66 lýsir hvernig Jesús er handtekinn, færður til yfirheyrslu hjá Kaífasi æðsta presti og rannsóknadómara og fundinn sekur um guðlast. Að morgni gerðu allir æðstu prestarnir og öldungarnir samþykkt gegn Jesú að hann skyldi af lífi tekinn. Þeir létu binda hann og færa brott og framseldu hann Pílatusi landshöfðingja (Matteusarguðspjall 27:1 - 2). Pílatus finnur enga sök hjá honum, sem ekki er von, en krossfestir hann samt. Rómverjar 24 Þórir Kr. Þórðarson, Yfirlit um lög og réttarfar i MiS-Austurlöndum og hebreska löggjöfi Erindi og greinar nr. 20; Félag áhugamanna um réttarsögu 1986; bls. 14. Hér bendir Þórir á skyldleikann við vendetta, sem er nútímaútgáfan af blóðhefndinni. 131
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.