Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 158

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 158
En álit mitt læt ég í ljós eins og sá er hlotið hefur þá náð af Drottni að vera trúr.“ (lKor 7.25) Þráfaldleg tilvísun Páls til eigin ókvænis ítrekar þá staðreynd að enginn giftur maður í Nýja testamentinu hefur slíka stöðu sem hann. Með öðrum orðum: Allar helstu fyrirmyndir kristinnar trúar um eftirfylgd við Jesú í Nýja testamentinu eru fólk sem er ógift. Nú má spyrja: Hvert er hægt að snúa sér í leit að fyrirmyndum fyrir kristið, gift fólk? Tæplega til lærisveinanna tólf, því hvort sem þeir voru giftir fyrir eða ekki, þá fól eftirfylgdin við Jesú það í sér að segja skilið við fjölskyldu sína, eins og áður er fram komið. Ekki heldur til Maríu, móður Jesú, því meydómi hennar er haldið á loft í Lúkasarguðspjalli og hann var síðan gerður að grundvallaratriði í síðari kristnum hefðum. Því síður til Jesú sjálfs, en að nefna hugsanlegt kynlíf hans hefur yfirleitt verið álitið guðlast af verstu tegund. Niðurstaðan er sú að það er alls ekki auðvelt að finna nokkra mikilvæga persónu í ritum Nýja testamentisins sem verið gæti slík fyrirmynd. Samkvæmt þeirri niðurstöðu er engan veginn fráleitt að álykta að hjónaband sé á jaðrinum í eftirfylgdinni við Jesú í Nýja testamentinu. Skýrasta dæmið er Páll postuli sjálfur sem þreyttist ekki á að undirstrika eigin einlífi sem hina sönnu eftirfylgd. Hvað sem líður sögu kristninnar og þeirri staðreynd að hjónaband varð fljótlega viðtekið lífsform hinna kristnu þá snúast hugsjónir Nýja testamentisins um líf í eftirfylgd við Jesú að miklu leyti um líf utan þess. Þeir sem vilja halda hinu gagnstæða fram verða að færa rök gegn fjölda texta í Nýja testamentinu og — í framhaldi af því - gegn guðfræðilegum útleggingum margra kristinna guðfræðinga á öldunum sem á eftir fóru. Ég mun nú beina sjónum að nokkrum slíkum útleggingum þar sem hjónabandið fær heldur hraklega útreið. Böl hjónabandsins Fyrsta dæmið um þetta má finna hjá Gregoríusi frá Nyssa (um 335-um 395)13 - nánar tiltekið í riti hans frá því um 370 sem nefnist Um sktrlífi (De virginitaté).l4 Basilíus (d. 379) eldri bróðir hans, sem var biskup í Sesareu og hafði umsjón með mörgum meinlætasöfnuðum í biskupsdæmi sínu, bað hann að skrifa fyrir sig leiðbeiningar um einlífi.15 f ritinu Um skírlífi heldur 13 Gregoríus frá Nyssa tilheyrði svokölluðum Kappadókíufeðrum sem voru uppi á 4. öld eftir Krist. 14 Um Skírlífi, De virginitate: http://www.ccel.org/ccel/schaff/npnf205.pdf [sótt 11. apríl 2012]. Sjá einnig Peter Brown, The Body and Society. Men, Women, and Sexual Renunciation in Early Christianity, New York: Columbia University Press, 1988, bls. 285-304. 15 Peter Brown, The Body and Society, bls. 291. 156
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.