Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Síða 179

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Síða 179
hefði mátt greina betur í hvaða stöðu íslenska þjóðkirkjan hefur verið eftir miðja tuttugustu öld, þ.e.a.s. hvað áhrif það hafði á trú og kirkju að hin ævafornu tengsl við þýsk-danska menningarsvæðið rofnuðu. Það samband mótaði guðfræði og kirkju hér á landi allt frá miðöldum, allt frá því þeir Skálholtsfeðgar ísleifur og Gissur voru vígðir í Bremen (ísleifur) og Magdeburg (Gissur) á elleftu öld. Alla tíð kom mótunin fyrst og fremst úr þeirri átt, ekki aðeins á miðöldum heldur einnig á siðbótartímanum, upplýs- ingartímanum, rómantíkinni og í upphafi tuttugustu aldar. Upplausnin í aðdraganda síðari heimsstyrjaldarinnar beindi íslenskum guðfræðingum í aðrar áttir: til Bandaríkjanna, Bretlands, Noregs og Svíþjóðar - og til Rómar. Þessu fylgdi uppnám og upplausn í trúarskilningi, kirkjuskilningi, safn- aðarskilningi og embættisskilningi, í trúarsiðum og helgihaldi, í embættis- klæðnaði prestanna (og biskups!) og síðast en ekki síst í guðfræði. Það má til sanns vegar færa að vandi íslensku þjóðkirkjunnar um áratuga skeið hafi átt sér rætur í þessari upplausn. Helsta verkefni hennar þegar litið er til langs tíma felst í því að finna aftur fast land undir fótum og þar hefði hún áreiðanlega gott af því að horfa til rótanna og finna þar nýjan kraft til að horfa til framtíðar og sinna líðandi stund af heilum hug. Hver veit nema fimm alda afmæli siðbótarinnar árið 2017 muni nýtast þjóðkirkjunni til að finna rætur sínar á ný og þar með sjálfsmynd sína. I hefðinni býr dýptin sem kirkjunni er brýn nauðsyn eftir langt tímabil tilraunastarfsemi á öllum sviðum, þar vegur þyngst tilraun hennar - meðvituð og ómeðvituð - til að finna sjálfa sig í síbreytilegum heimi. Lokaorð íslensk kirkjusaga Torfa Stefánssonar er áhugaverð lesning enda skrifuð af áhuga á efninu. Höfundurinn skrifar söguna frá eigin sjónarhorni en gerir sér einnig far um að þræða hinn gullna meðalveg fræðanna. Þótt kostir og gallar felist í einyrkjabúskap í þessu efni verður ekki annað sagt en höfundi hafi tekist allvel það ætlunarverk sitt að skrifa söguna fyrir söguþyrstan almenning en einnig fræðimenn, kennara og nemendur á hærri skólastigum. Höfundur gerir grein fyrir aðferðafræði sinni, ekki er um frumrannsóknir að ræða nema að litlu leyti enda ekki við öðru að búast. Hann styðst við yfirlitsrit og efni um afmörkuð svið, einkum nýrri rit í kirkjusögu svo sem Kristni á Islandi og öðrum fræðigreinum, svo sem bókmenntafræði. Hvað tilvitnanir í heimildir varðar getur höfundur þess að ekki sé venja í kennslubókum að tilgreina heimildir eins og um fræðirit væri að ræða. 177 L
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.