Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Síða 184

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Síða 184
krossins sé tvíbent og þótt hún hafi mestmegnis verið notuð gegn konum má, að hennar mati, einnig nota hana sem frelsunarboðskap. Meginatriði sé að fórnarhugmyndir verði endurskoðaðar og einungis sú fórn sem sé framkvæmd af fúsum og frjálsum vilja, á sama hátt og fórn Jesú var, geti orðið konum fyrirmynd og frelsun. Bók Arnfríðar Guðmundsdóttir er nýjung í íslensku guðfræðisamhengi og mikilvægt framlag inn í trúfræðilega umræðu hér á landi. Þekking hennar á viðfangsefninu er ótvíræð. Hún beinir sjónum að þekktum femínískum guðfræðingum sem fjallað hafa um guðfræði krossins og kemur gagnrýni þeirra vel á framfæri. Víða hefði þó mátt fara betur ofan í saumana á efninu og takast meira á við sjónarmið sem bókarhöfundi eru síður að skapi. Þetta á t.d. við um Daphne Hampson og Carter Heyward. Báðar hafa ákaflega mikilvæg sjónarmið fram að færa sem áhugavert hefði verið að taka enn alvarlegar og ræða til hlítar. Hér hefur þó trúlega verið valin sú leið að líta á bókina sem inngangsrit og halda henni í hagnýtri lengd enda eru kaflarnir aðeins fjórir og lesefnið samtals á bilinu 115 - 120 bls. Bókin hefúr mikið gildi í guðfræðikennslu hér á landi og gefur nemendum góða yfirgripsmikla innsýn í mikilvæga orðræðu trúfræðinnar um þetta sérstaka efni. Femínísk trúfræði hefur slitið barnsskónum fyrir nokkru og það telst varla sérlega ögrandi lengur að kenna og kynna slíka guðfræði í hinni miklu flóru guðfræðifjölbreytileikans. Nú um stundir má halda því fram að það sé nauðsynleg söguleg þekking að þekkja til guðfræðinga eins og Rosemary Radford Ruether, Daphne Hampson og Mary Daly sem og allra hinna fjölmörgu sem vitnað er til í þessari bók. Allar hafa þá átt sinn þátt í að skapa guðfræði tuttugustu aldarinnar og þar með lagt grunninn að hræringum í samtíma guðfræði. Ofan á þann grunn er full ástæða að halda áfram að byggja í trúfræðikennslu framtíðarinnar hér á landi. 182
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.