Ægir

Årgang

Ægir - 01.07.2016, Side 96

Ægir - 01.07.2016, Side 96
Hitaveita er ein af þeim nýjungum sem skipum í Grindavíkurhöfn verður boðið upp á eftir umtals- verðar hafnarbætur sem eru nú framund- an hjá Grindavíkurhöfn. Í boði verða betri tengingar á rafmagni og kerfi sem fylgist með notkun þess og ístaka verður á fleiri stöðum en nú er. Allt kemur þetta með endurgerð Miðgarðs, en breytingar á hon- um munu taka tvö til þrjú ár. „Það verkefni er nú á þeim stað að ver- ið er að ljúka við útboðsgögnin sem Vega- gerðin er að vinna. Ekki er mikið eftir af því og þá á að vera hægt að bjóða verkið út. Framkvæmdin er mjög dýr og fer því inn á fjárlög. Grindavíkurbær hefur boðist til þess að fjármagna verkið þangað til rík- ið kemur inn með sitt framlag. Ætli heild- arupphæðin sé ekki um 1,3 milljarðar króna. Líklega gæti verkið farið í útboð um miðjan næsta mánuð og það fer svo eftir því hver verkefnastaðan verður hjá verk- tökum hvenær verkið hefst, en ég myndi helst vilja byrja strax fyrir áramótin,“ segir Sigurður Arnar Kristmundsson, hafnar- stjóri í Grindavík. Þarf að dýpka höfnina „Þetta verður væntanlega gert í tveimur áföngum, þannig að bryggjan sé ekki öll undir í einu á sama tíma. Ætlunin er að byrja vestast á Miðgarði og færa okkur svo til austurs. Þá er gert ráð fyrir að verkið taki tvö til þrjú ár. Svo þarf að dýpka höfn- ina en við erum ekki búnir að fá pening í það ennþá. Dýpkunin er alveg óhjá- kvæmileg svo þetta dýra mannvirki nýtist fullkomlega. Við viljum hafa dýpið 8 metra við kantinn til þess að mæta þörfum flot- ans og gerum ráð fyrir að djúprista á nýj- um bátum verði meiri en þeim sem eldri eru.“ Hafnarstjórn var með undirbúningshóp sem var skipaður af viðskiptalífinu á staðnum, hafnaryfirvöldum og Vegagerð- inni, til að móta hvernig best væri að hafa aðstöðuna eftir framkvæmdirnar. Það felst meira í því að endurbyggja bryggju en reka niður stálþil og fylla upp með því. Skip tengd við hitaveitu „Við viljum hafa aðstöðuna þannig að þeg- ar skipin leggjast að sé bryggjan alltaf snjólaus, það er að í henni verði hitalögn, utan til að minnsta kosti. Við viljum að hægt sé að tengja skipin við heitt vatn til að halda í þeim hita í staðinn fyrir að keyra ljósavélar á landrafmagni sem er fimm sinnum dýrara. Við ætlum til dæmis að taka þessa hitaveitu um borð í hafn- sögubátinn okkar, Bjarna Þór, og jafnvel í björgunarbátinn Odd. V. Gíslason. Þetta eru bátar sem liggja mjög mikið og taka ótrúlega mikinn straum með miklum kostnaði. Þennan möguleika viljum við líka bjóða skipum sem liggja hér einhvern tíma, en einnig snýst þetta um að vera umhverfis- vænn og vera ekki að menga að óþörfu og gera þetta á sem hagkvæmastan hátt.“ Grindavíkurhöfn er einnig að skoða landtengingar á rafmagni með kerfi sem heitir Tactica. „Þetta er tækni sem verið er að þróa til að hafa eftirlit með raforku- notkuninni á netinu. Þá geta menn séð hversu mikill straumurinn er hverju sinni. Eins gefur kerfið viðvaranir ef straumrof verður og ef álagið verður of mikið. Þetta á einnig að hjálpa til við að stilla raforku- notkun í hóf.“ Bjóða hitaveitu um borð í skipin Sigurður Arnar Kristmundsson, hafnarstjóri í Grindavík. „Við viljum að hægt sé að tengja skipin við heitt vatn til að halda í þeim hita í staðinn fyrir að keyra ljósavélar á landrafmagni sem er fimm sinnum dýrara.“ grindavik.is/hofnin 96
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.