Ægir

Árgangur

Ægir - 01.07.2016, Síða 96

Ægir - 01.07.2016, Síða 96
Hitaveita er ein af þeim nýjungum sem skipum í Grindavíkurhöfn verður boðið upp á eftir umtals- verðar hafnarbætur sem eru nú framund- an hjá Grindavíkurhöfn. Í boði verða betri tengingar á rafmagni og kerfi sem fylgist með notkun þess og ístaka verður á fleiri stöðum en nú er. Allt kemur þetta með endurgerð Miðgarðs, en breytingar á hon- um munu taka tvö til þrjú ár. „Það verkefni er nú á þeim stað að ver- ið er að ljúka við útboðsgögnin sem Vega- gerðin er að vinna. Ekki er mikið eftir af því og þá á að vera hægt að bjóða verkið út. Framkvæmdin er mjög dýr og fer því inn á fjárlög. Grindavíkurbær hefur boðist til þess að fjármagna verkið þangað til rík- ið kemur inn með sitt framlag. Ætli heild- arupphæðin sé ekki um 1,3 milljarðar króna. Líklega gæti verkið farið í útboð um miðjan næsta mánuð og það fer svo eftir því hver verkefnastaðan verður hjá verk- tökum hvenær verkið hefst, en ég myndi helst vilja byrja strax fyrir áramótin,“ segir Sigurður Arnar Kristmundsson, hafnar- stjóri í Grindavík. Þarf að dýpka höfnina „Þetta verður væntanlega gert í tveimur áföngum, þannig að bryggjan sé ekki öll undir í einu á sama tíma. Ætlunin er að byrja vestast á Miðgarði og færa okkur svo til austurs. Þá er gert ráð fyrir að verkið taki tvö til þrjú ár. Svo þarf að dýpka höfn- ina en við erum ekki búnir að fá pening í það ennþá. Dýpkunin er alveg óhjá- kvæmileg svo þetta dýra mannvirki nýtist fullkomlega. Við viljum hafa dýpið 8 metra við kantinn til þess að mæta þörfum flot- ans og gerum ráð fyrir að djúprista á nýj- um bátum verði meiri en þeim sem eldri eru.“ Hafnarstjórn var með undirbúningshóp sem var skipaður af viðskiptalífinu á staðnum, hafnaryfirvöldum og Vegagerð- inni, til að móta hvernig best væri að hafa aðstöðuna eftir framkvæmdirnar. Það felst meira í því að endurbyggja bryggju en reka niður stálþil og fylla upp með því. Skip tengd við hitaveitu „Við viljum hafa aðstöðuna þannig að þeg- ar skipin leggjast að sé bryggjan alltaf snjólaus, það er að í henni verði hitalögn, utan til að minnsta kosti. Við viljum að hægt sé að tengja skipin við heitt vatn til að halda í þeim hita í staðinn fyrir að keyra ljósavélar á landrafmagni sem er fimm sinnum dýrara. Við ætlum til dæmis að taka þessa hitaveitu um borð í hafn- sögubátinn okkar, Bjarna Þór, og jafnvel í björgunarbátinn Odd. V. Gíslason. Þetta eru bátar sem liggja mjög mikið og taka ótrúlega mikinn straum með miklum kostnaði. Þennan möguleika viljum við líka bjóða skipum sem liggja hér einhvern tíma, en einnig snýst þetta um að vera umhverfis- vænn og vera ekki að menga að óþörfu og gera þetta á sem hagkvæmastan hátt.“ Grindavíkurhöfn er einnig að skoða landtengingar á rafmagni með kerfi sem heitir Tactica. „Þetta er tækni sem verið er að þróa til að hafa eftirlit með raforku- notkuninni á netinu. Þá geta menn séð hversu mikill straumurinn er hverju sinni. Eins gefur kerfið viðvaranir ef straumrof verður og ef álagið verður of mikið. Þetta á einnig að hjálpa til við að stilla raforku- notkun í hóf.“ Bjóða hitaveitu um borð í skipin Sigurður Arnar Kristmundsson, hafnarstjóri í Grindavík. „Við viljum að hægt sé að tengja skipin við heitt vatn til að halda í þeim hita í staðinn fyrir að keyra ljósavélar á landrafmagni sem er fimm sinnum dýrara.“ grindavik.is/hofnin 96
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.