Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2011, Qupperneq 58

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2011, Qupperneq 58
Ú l f h i l d u r D a g s d ó t t i r 58 TMM 2011 · 3 með því að kæla hann niður svo hjartað stöðvaðist og lífga hann svo við á ný. Meðfram því að Erlendur rannsakar þetta ætlaða sjálfsmorð tekur hann upp tvö gömul mannshvarfsmál og leysir þau en þema bókarinnar er í raun miklu frekar missir og sorg þeirra sem eftir lifa en glæpir. Harðskafi endar á því að Erlendur fer austur á land – hverfur „í kalda þokuna“ – og sá þráður er tekinn upp í Furðuströndum en þar er Erlendur allan tímann á gömlum heimaslóðum, býr í rústum síns fyrra heimilis og leitar ákaft að ummerkjum um bróður sinn. Samhliða, og eins og fyrir tilviljun, fer hann að grúska í gamalli sögu af mannshvarfi sem leiðir til dramatískrar niðurstöðu, ekki alveg óáþekkri málalykt- unum í Grafarþögn. Furðustrandir marka því ákveðinn hápunkt á sögunni um bróðurhvarfið. Þar rifjar Erlendur stöðugt upp minningar frá bernsku sinni og sú sektarkennd sem liggur eins og rauður þráður í gegnum bækurnar verður enn sterkari. Það er sektarkenndin sem hefur mótað Erlend og gert hann að þessari mótsagnakenndu persónu en hann kennir sér um hvarf bróðurins og seinna meir um fíkn og ólifnað barna sinna. Jafnframt er skáldsagan lokakafli í leit og sjálfsásökunum Erlendar en þar er gefið til kynna að hann finni að lokum líkamsleifar bróður síns og leysi þar með í leiðinni sitt eigið „mál“. Þessi aukna áhersla á hvarf bróðurins er líka í takt við breytingar á persónu Erlendar. Í fyrstu tveimur bókunum, og jafnvel þeim tveim næstu, er hann afar uppstökkur og reiðigjarn en eftir því sem á líður virðist hann róast í skapinu og áherslan færist yfir á að skilgreina og skynja það sem mótað hefur þennan sérstaka mann. Glæpir? „Þetta er ekki amerísk bíómynd,“ segir Erlendur við Sigurð Óla í Vetrar- borginni.15 Þar er hann að ræða mannshvarf, eða réttara sagt konuhvarf, og Sigurður Óli veltir því fyrir sér hvort konan hafi verið líftryggð. Eins og fram hefur komið eru mannshvörf Erlendi hugleikin og þá ekki síður hversu litla athygli þau hljóta: „Það var kenning hans að í skjóli þessa skeytingaleysis væri hægur vandi að fremja glæp.“16 Manns- hvarf er annað málanna sem er til umræðu í bókinni, en hún fjallar þó aðallega um morð á hálf-taílenskum dreng. Rannsókn málsins hefur óhjákvæmilega í för með sér úttekt á fjölmenningarsamfélaginu svokall- aða, stöðu innflytjenda og viðhorfum til þeirra. Sögusviðið er Breiðholt, en þar er að finna afar fjölbreytt samfélag fólks af ólíkum uppruna. Þessi umfjöllun um sambúð innflytjenda og innfæddra í verkinu líkist þó ekki í neinu amerískum bíómyndum og orð Erlendar eiga fullt eins
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.