Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2011, Page 65

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2011, Page 65
C o d u s c r i m i n a l u s : M a n n s h v ö r f o g g l æ p i r TMM 2011 · 3 65 6 Þetta hlutverk Sigurðar Óla var vandlega undirstrikað í kvikmyndinni Mýrinni (Baltasar Kormákur 2006). 7 Það er svolítið erfitt að rekja þessa tímalínu nákvæmlega. Mýrin gerist í október 2001, Grafar- þögn í apríl 2002 (Eva Lind missir þá barnið sem hún gengur með í Mýrinni), Röddin gerist jólin 2002 (Eva Lind hefur verið án eiturlyfja síðan hún missti barnið fyrir tæpum átta mánuðum), Kleifarvatn virðist gerast sumarið eftir, 2003, en gæti mögulega verið ári síðar, Vetrarborgin gerist svo í janúar árið eftir, sem er þá 2004 eða 2005, og Harðskafa-kvartettinn að hausti sama ár (sagan af barnaperranum tengir Svörtuloft skýrt við Vetrarborgina). Hér er eitt ár á f lakki, því í Myrká kemur fram að hún gerist árið 2005, því þá eru sex ár liðin frá hvarfi stúlku, árið 1999. Þar með er ljóst að Harðskafa-kvartettinn gerist 2005, og Kleifarvatn er þá líklegast ástæðan fyrir tímaflöktinu. 8 Synir duftsins, bls. 75. 9 Kristín Árnadóttir fjallar um lögreglusögur í grein sinni „Hverra manna er Erlendur?“, í Tímariti Máls og menningar, 1:2003, bls. 50–56. 10 Ein sagna hans heitir einmitt Betty … 11 Kristín Árnadóttir, „Hverra manna er Erlendur?“, bls. 53. 12 Sjá um bókmenntatilvísanir í bókum Arnaldar: Bergljót Soffía Kristjánsdóttir, „Á kálfskinns- frakka eða Arnaldur Indriðason og bókmenntahefðin“, Skírnir haust 2010, bls. 434–454. 13 Arnaldur Indriðason, Dauðarósir, Reykjavík, Vaka-Helgafell 1998, bls. 174. 14 Arnaldur Indriðason, Grafarþögn, Reykjavík, Vaka-Helgafell 2001, bls. 176. 15 Arnaldur Indriðason, Vetrarborgin, Reykjavík, Vaka-Helgafell 2006 (2005), bls. 141. 16 Sama, bls. 87. 17 Kristín Árnadóttir leggur mikla áherslu á þetta atriði í grein sinni „Hverra manna er Erlend- ur?“. 18 Sjá t.d. umfjöllun um norrænar glæpasögur, „Inspector Norse; Scandinavian Crime Ficton“ í The Economist, 13. mars 2010, http://proquest.umi.com/pqdweb?index=2&did=1983605721&S rchMode=1&sid=1&Fmt=3&VInst=PROD&VType=PQD&RQT=309&VName=PQD&TS=131 1242981&clientId=194636, síðast skoðað 21072011. Sjá einnig Julia Keller, „Nordic Noir: Bleak Scandinavian Mysteries Catch Fire“, The Ottawa Citizen, 31. jan. 2010, http://proquest.umi. com/pqdweb?index=0&did=1953293581&SrchMode=1&sid=3&Fmt=3&VInst=PROD&VType =PQD&RQT=309&VName=PQD&TS=1311243147&clientId=194636, síðast skoðað 21072011, Laura Miller, „Mysteries: The Strange Case of the Nordic Detectives – The Growing appeal of Scandinavian Crime Fiction; Existential Malise and Bad Coffie“, Wall Street Journal, 16. jan. 2010 og http://proquest.umi.com/pqdweb?index=0&did=1940790931&SrchMode=1 &sid=4&Fmt=3&VInst=PROD&VType=PQD&RQT=309&VName=PQD&TS=1311243366&c lientId=194636, síðast skoðað 21072011. 19 Kristín Árnadóttir, „Hverra manna er Erlendur?“, Katrín Jakobsdóttir, Glæpurinn sem ekki fannst: Saga og þróun íslenskra glæpasagna, Reykjavík, Bókmenntafræðistofnun Háskóla Íslands, Háskólaútgáfan 2001, bls. 88–89. 20 Þetta er annað atriði sem enskumælandi gagnrýnendur leggja áherslu á, sjá sérstaklega grein Lauru Miller, „The Strange Case of the Nordic Detectives“. 21 Arnaldur Indriðason, Furðustrandir, Reykjavík, Vaka-Helgafell 2010, bls. 12. 22 Björn Ægir Norðfjörð fjallar sérstaklega um þetta atriði í grein sinni „A Typical Icelandic Murder?“ A ‘Criminal’ Adaptation of Jar City“, Journal of Scandinavian Cinema, 1:2011, bls. 37–49. Greinin er aðgengileg á netinu ef farið er í gegnum gegnir.is. 23 Raddir fórnarlambanna heyrast stundum í bókunum í sérköflum, eins og til dæmis í Röddinni og Harðskafa. Þær þjóna því hlutverki að skapa andrúmsloft og þétta persónusköpunina og jafnvel að undirstrika næmi Erlendar fyrir lífshlaupi þeirra. 24 Arnaldur Indriðason, Harðskafi, Reykjavík, Vaka-Helgafell 2007, bls. 295. 25 Arnaldur Indriðason, Dauðarósir, bls. 13. 26 Sama. 27 Þetta leggja enskumælandi gagnrýnendur mikla áherslu á eins og kemur fram í þeim greinum
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.