Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2011, Síða 65

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2011, Síða 65
C o d u s c r i m i n a l u s : M a n n s h v ö r f o g g l æ p i r TMM 2011 · 3 65 6 Þetta hlutverk Sigurðar Óla var vandlega undirstrikað í kvikmyndinni Mýrinni (Baltasar Kormákur 2006). 7 Það er svolítið erfitt að rekja þessa tímalínu nákvæmlega. Mýrin gerist í október 2001, Grafar- þögn í apríl 2002 (Eva Lind missir þá barnið sem hún gengur með í Mýrinni), Röddin gerist jólin 2002 (Eva Lind hefur verið án eiturlyfja síðan hún missti barnið fyrir tæpum átta mánuðum), Kleifarvatn virðist gerast sumarið eftir, 2003, en gæti mögulega verið ári síðar, Vetrarborgin gerist svo í janúar árið eftir, sem er þá 2004 eða 2005, og Harðskafa-kvartettinn að hausti sama ár (sagan af barnaperranum tengir Svörtuloft skýrt við Vetrarborgina). Hér er eitt ár á f lakki, því í Myrká kemur fram að hún gerist árið 2005, því þá eru sex ár liðin frá hvarfi stúlku, árið 1999. Þar með er ljóst að Harðskafa-kvartettinn gerist 2005, og Kleifarvatn er þá líklegast ástæðan fyrir tímaflöktinu. 8 Synir duftsins, bls. 75. 9 Kristín Árnadóttir fjallar um lögreglusögur í grein sinni „Hverra manna er Erlendur?“, í Tímariti Máls og menningar, 1:2003, bls. 50–56. 10 Ein sagna hans heitir einmitt Betty … 11 Kristín Árnadóttir, „Hverra manna er Erlendur?“, bls. 53. 12 Sjá um bókmenntatilvísanir í bókum Arnaldar: Bergljót Soffía Kristjánsdóttir, „Á kálfskinns- frakka eða Arnaldur Indriðason og bókmenntahefðin“, Skírnir haust 2010, bls. 434–454. 13 Arnaldur Indriðason, Dauðarósir, Reykjavík, Vaka-Helgafell 1998, bls. 174. 14 Arnaldur Indriðason, Grafarþögn, Reykjavík, Vaka-Helgafell 2001, bls. 176. 15 Arnaldur Indriðason, Vetrarborgin, Reykjavík, Vaka-Helgafell 2006 (2005), bls. 141. 16 Sama, bls. 87. 17 Kristín Árnadóttir leggur mikla áherslu á þetta atriði í grein sinni „Hverra manna er Erlend- ur?“. 18 Sjá t.d. umfjöllun um norrænar glæpasögur, „Inspector Norse; Scandinavian Crime Ficton“ í The Economist, 13. mars 2010, http://proquest.umi.com/pqdweb?index=2&did=1983605721&S rchMode=1&sid=1&Fmt=3&VInst=PROD&VType=PQD&RQT=309&VName=PQD&TS=131 1242981&clientId=194636, síðast skoðað 21072011. Sjá einnig Julia Keller, „Nordic Noir: Bleak Scandinavian Mysteries Catch Fire“, The Ottawa Citizen, 31. jan. 2010, http://proquest.umi. com/pqdweb?index=0&did=1953293581&SrchMode=1&sid=3&Fmt=3&VInst=PROD&VType =PQD&RQT=309&VName=PQD&TS=1311243147&clientId=194636, síðast skoðað 21072011, Laura Miller, „Mysteries: The Strange Case of the Nordic Detectives – The Growing appeal of Scandinavian Crime Fiction; Existential Malise and Bad Coffie“, Wall Street Journal, 16. jan. 2010 og http://proquest.umi.com/pqdweb?index=0&did=1940790931&SrchMode=1 &sid=4&Fmt=3&VInst=PROD&VType=PQD&RQT=309&VName=PQD&TS=1311243366&c lientId=194636, síðast skoðað 21072011. 19 Kristín Árnadóttir, „Hverra manna er Erlendur?“, Katrín Jakobsdóttir, Glæpurinn sem ekki fannst: Saga og þróun íslenskra glæpasagna, Reykjavík, Bókmenntafræðistofnun Háskóla Íslands, Háskólaútgáfan 2001, bls. 88–89. 20 Þetta er annað atriði sem enskumælandi gagnrýnendur leggja áherslu á, sjá sérstaklega grein Lauru Miller, „The Strange Case of the Nordic Detectives“. 21 Arnaldur Indriðason, Furðustrandir, Reykjavík, Vaka-Helgafell 2010, bls. 12. 22 Björn Ægir Norðfjörð fjallar sérstaklega um þetta atriði í grein sinni „A Typical Icelandic Murder?“ A ‘Criminal’ Adaptation of Jar City“, Journal of Scandinavian Cinema, 1:2011, bls. 37–49. Greinin er aðgengileg á netinu ef farið er í gegnum gegnir.is. 23 Raddir fórnarlambanna heyrast stundum í bókunum í sérköflum, eins og til dæmis í Röddinni og Harðskafa. Þær þjóna því hlutverki að skapa andrúmsloft og þétta persónusköpunina og jafnvel að undirstrika næmi Erlendar fyrir lífshlaupi þeirra. 24 Arnaldur Indriðason, Harðskafi, Reykjavík, Vaka-Helgafell 2007, bls. 295. 25 Arnaldur Indriðason, Dauðarósir, bls. 13. 26 Sama. 27 Þetta leggja enskumælandi gagnrýnendur mikla áherslu á eins og kemur fram í þeim greinum
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.