Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.2013, Side 17

Tímarit Máls og menningar - 01.03.2013, Side 17
G e t u r þ ú s t a ð i ð í v e g i f y r i r f r a m f ö r u m ? TMM 2013 · 1 17 17 Finnur Oddsson: „Ludditar og gamlar hugmyndir“, Morgunblaðið, 20. maí 2011, aðgengileg á http://www.vi.is/utgafa-vi/i-deiglunni/nr/1370/ [sótt 1. des. 2012]. 18 Kirkpatrick Sale: Rebels Against the Future, 1996, Addison-Wesley Publishing Co., Bandaríkj- unum, 206. 19 Í stuttu máli miðaði Hegel endalok sögunnar við orrustuna um Jenu árið 1806. Sigur herja Napóleons þar á herjum Prússlands var, samkvæmt Hegel, til marks um sigur hugsjóna frönsku byltingarinnar 1789 um frelsi, jafnrétti og bræðralag. Kojève hélt þessu sama fram eftir lok síðari heimsstyrjaldarinnar og sagði átök síðustu einnar og hálfrar aldar, síðan Hegel setti fram sína kenningu, einungis hafa styrkt hugsjónir frönsku byltingarinnar og stuðlað að enn frekari útbreiðslu þeirra. Marx skilgreindi endalok sögunnar sem kommúnískt samfélag eftir alræði öreiganna, hugmynd sem, ólíkt kenningu Kojèves, felur ekki í sér að raunverulega sé komið að endalokum sögunnar. 20 Francis Fukuyama: „The End of History?“, 1989, The National Interest, aðgengileg á http:// www.wesjones.com/eoh.htm [sótt 1. des. 2012]. Sjá einnig Francis Fukyama: The End of History and the Last Man, 1992, Free Press. Fukuyama hefur þó síðar sagt kenningu sína um endalok sögunnar hafa verið ófullkomna, en þá helst vegna þeirrar ógnar sem hann telur steðja að frjálslyndu lýðræði vegna vaxandi þróunar líftækni. Þetta breytir þó litlu um endalok- sögunnar-legt andrúmsloft dagsins í dag. 21 Francis Fukuyama: „The End of History?“, 1989. 22 Sjá t.d. Don Bates: “Mini-Me History” – Public Relations from the Dawn of Civilization, Insti- tute for Public Relations, 2006, aðgengileg á http://www.instituteforpr.org/topics/pr-history/ [sótt 1. des. 2012], og Adam Curtis: The Century of the Self, 2002, BBC Four, Bretlandi. Valda- ránið í Gvatemala er ekki síst þekkt fyrir aðkomu ávaxtafyrirtækisins United Fruit Company að því, en upp úr því varð útbreitt hugtakið „bananalýðveldi“– þökkum Bernays fyrir framlag hans til hugtakasmíði. 23 Edward Bernays: Propaganda, 1928, s. 9, Horace Liveright, New York, aðgengileg á http:// archive.org/details/Porpaganda [sótt 1. des. 2012]. 24 Edward Bernays: Propaganda, 1928, s. 10–11. 25 Sjá t.d. Brian Morton: „Falser Words Were Never Spoken“, New York Times 29. ágúst 2011, aðgengileg á http://www.nytimes.com/2011/08/30/opinion/falser-words-were-never-spoken. html?_r=0 [sótt 20. jan. 2013]. 26 Slavoj Žižek: „A Cup of Decaf Reality“, 2004, Lacan.com, aðgengileg á http://www.lacan.com/ zizekdecaf.htm [sótt 1. des. 2012]. 27 Slavoj Žižek: „A Cup of Decaf Reality“, 2004. 28 Walter Benjamin: „Um söguhugtakið. Greinar um söguspeki“, þýð. Guðsteinn Bjarnason, 2005. 29 Herbert Marcuse: „Liberation from the Affluent Society“, í David Cooper (ritst.): The Dialectics of Liberation, Penguin, Harmondsworth/Baltimore 1968, 175–192. Marcuse ruglast reyndar á Parísarkommúninni 1871 og Júlíbyltingunni 1830 og eignar hinni fyrrnefndu ranglega árás- irnir á klukkurnar. 30 Bestu þakkir til Benedikts Hjartarsonar, Bryndísar Hrannar Ragnarsdóttur, Gunnhildar Hauksdóttur, Steinars Braga, Teits Magnússonar og Viðars Hreinssonar. Sjá einnig: Snorri Páll Jónsson Úlfhildarson: „Angeli Novi’s Time Bomb Ticking in the Continuum of History“, The Reykjavík Grapevine, 17. tbl. 2012, aðgengileg á http://www.savingiceland.org/2012/12/angeli- novis-ticking-time-bomb-in-the-continuum-of-history/ [sótt 25. jan. 2013].
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.