Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.2013, Qupperneq 124

Tímarit Máls og menningar - 01.03.2013, Qupperneq 124
„ B i s n i s s m a ð u r e ð a æ v i n t ý r a f u g l“ 124 TMM 2013 · 1 sjálfur fær um að tala sínu máli? Á maður nokkuð að tala um það sem fjærst manni er og líklega er hið eina sem ávallt getur heillað manninn, einmitt fyrir það að það býr í hinni miklu fjarlægð? Og hvers vegna gera kristilegir talsmenn sig svo arga og spéhrædda? Það má varla halla orði svo að þeir fari ekki að ásaka mann fyrir eitthvað sem þeir kalla óguðlegt athæfi. Maður má ekki brosa nema þeir vilji um leið fá að vita úr hvaða efni brosið varð til. Jóhannes 1/1: „Í upphafi var orðið og orðið var hjá guði og orðið var guð“. Gott og vel, hvernig ber manni að skilja þetta? Orð sjálfrar Biblíunnar er ekki þess eðlis að maður geti trúað að það sé undirskrifað af guði. Orð Biblíunnar ljómar ekki frá sér, heldur er það harla mannlegt og breyskt á sama hátt og mannanna orð, stundum ágætt, en þá aðeins sem mannsins orð, með sínum mennsku göllum. Hins vegar fór ég að yfirvega setnínguna „og orðið var guð“ og taka nokkuð til mín sem listamanns. Og mér fannst það skylda mín að gera mig virkan í orði, og þar með að gera mig að nokkurs konar Kristi. Ég stóð allt um það í nokkurri þakkarskuld við þá kotverja og fannst ekki nema sjálfsagt að ég ynni kristilegt starf. Allt um það var ég sá eini þeirra alkanna sem varð mikillar hamíngju aðnjótandi, sá eini þarna sem var frír við ljót- leika leiðindanna, því ég starfaði frá morgni til kvölds og notaði heldur engin meðul ans flestir þeirra gerðu. Þeir frelsíngjar töluðu um Krist, notuðu mörg orð og margbáðu okkur hina ófrelsuðu um að taka sönsum með því að trúa á Jesúm Krist. Og ég var allt í einu, og án þess að gera mér þess ljósa grein, orðinn nokkuð virkur í kristilegu starfi, því ég fór brátt að njóta þess að vera leiddur. Á göngu upp í Helgadal, var ég allt í einu farinn að búa til orð á bak við orð Biblíunnar, eða búa til þann anda sem á vantaði í orðin til þess að þau yrðu að anda. Sem sagt, andi guðs verður aldrei lesinn í orðum, heldur í þeim mætti sem býr á bak við hin skrifuðu orð, eða í listinni sjálfri: einmitt í þeim anda sem kristinn maður finnur, ekki í sjálfum orðunum heldur í því sem hann kann að hugleiða um þessi orð, þá þegar hann verður innblásinn. Orðið, eða réttar sagt orðið á bak við orðið, er innblásturinn sjálfur, sköp- unin sjálf, og þannig verða allir trúaðir menn á helgum stundum, skapandi menn, og þá skiptir raunar engu máli hver orð hans verða, ef hann er leiddur á annað borð, og ef til vill er þessi leiðsla einmitt það að vera hjá guði? En þannig er bókin til komin, svona einfalt er þetta. En í stað þess að tala um Krist, biðja um andakt fyrir hann og virðíngu hans vegna og/eða okkar vegna, læt ég minn Krist – Sky High – ekki segja eitt einasta orð. Ég læt hann margsinnis frábiðja sig allri predikun, öllum áróðri, og hann á engar prentsmiðjur og semur ekki neina spalta ans Kristar okkar gera í hundruðum mustera. Í staðinn fyrir að flytja móðursjúkar ræður um ágæti guðs brosir Sky High aðeins þegar mikið liggur við, við þessi varla merkjanlegu tilefni: að minnst er á flug eða hin háu loft. Svona einfalt er þetta. En ég veit ekki hvort ég get gert nógu ljóst að um einhvers konar Krist sé að ræða, enda veit ég ekki hvort það skiptir svo miklu máli. Þó á þetta raunar eftir að koma betur í ljós, bæði í fyrstu bók og þó
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.