Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.2013, Qupperneq 138

Tímarit Máls og menningar - 01.03.2013, Qupperneq 138
D ó m a r u m b æ k u r 138 TMM 2013 · 1 einsog að fá að koma í annan heim, til himna liggur mér við að segja – allt varð upphafið frá því augnabliki sem lagt var frá landi og út á Breiðafjörðinn, hvort sem var róið eða siglt, og svo að koma þangað, Sturla í heimi skáldskaparins þar sem er gott að lifa, mér fannst sem þarna væri staðurinn þar sem hug- myndir fæðast, […]“ (227). Áður hefur Þórður lýst því hvernig birtir yfir öllu þegar hann fær að taka til starfa með Sturlu í Færeyjum, það var sem „helg birta á langri jólanótt“ (159). Það ætti því að vera hafið yfir allan vafa að samkvæmt hugmyndum Einars Kárasonar er snilld skáldsins af guðleg- um toga og það er aðeins snillingurinn sem ræður yfir hinum fáheyrðu göldrum skáldskaparins, enn vitnar Þórður Narfa- son: „En Sturla skáld vissi auðvitað, sagði hann mér síðar, að galdrarnir sem því tengdust að geta skrifað svona mannlýs- ingar komu bara af því að það kunna þeir sem lengi hafa helgað sig hinni göfugu frásagnarlist. Þeir geta gert svona, aðrir ekki“ (125). Það virðist vera að þetta sé sá boðskapur sem Einari Kárasyni liggur mest á hjarta í þessari síðustu bók Sturl- ungaþríleiksins. Ekki veit ég hvort almennir lesendur deili sýn hans á skáld- ið eða fallist á að hann hafi fundið höf- und Njálu. En víst er að með Óvinafagn- aði, Ofsa og Skáldi hefur Einar Kárason bætt mikilvægum verkum við það stóra safn sem er að verða til í íslenskum bók- menntum og falla undir það sem Jón Karl Helgason kallar „endurritun“ á íslenskum fornbókmenntum. Og með þríleiknum hefur hann greitt leiðina fyrir nýja lesendur að þessum bókmenntaarfi og fyrir það ber að þakka. Tilvísanir 1 Sjá Einar Kárason. „Njálssaga og Íslendinga- saga Sturlu Þórðarsonar.“ Skírnir 186. ár (haust 2012), bls. 300. 2 Sjá viðtal við Einar Kárason í Fréttablaðinu 4. september 2012: „Sturla skrifaði Njálu – það er nánast óhrekjandi.“ 3 Því miður hefur ritdómari ekki komist á sýningu Einars Kárasonar í Borgarnesi þegar þetta er skrifað en byggir umsögn sína á skrifum Gunnars Karlssonar á vef TMM. Sjá Gunnar Karlsson. „Í gervi sagnameistarans Sturlu.“ 13. janúar 2013, tmm.is 4 Sjá Jón Karl Helgason. 7. nóvember 2012. „Skrifaði Sturla Þórðarson Skáldið eftir Einar Kárason?“ http://uni.hi.is/jkh/ (sótt 30. janúar 2013). 5 Einar Kárason. „Njálssaga og Íslendingasaga Sturlu Þórðarsonar“, bls. 290. 6 Sjá viðtal við Einar Kárason 8. desember 2012. „Þá finnst manni allt smámunir frá sjónarhóli eilífðarinnar.“ Smugan. Vefrit um pólitík og mannlíf. Árni Bergmann Raunasaga og sigurganga Gunnar F. Guðmundsson. Pater Jón Sveinsson – NONNI. Opna, 2012. Við sem höfum lengi lifað í bókum hér á landi hljótum að eiga okkur persónulega sögu af samskiptum við skáld og rithöf- unda, til dæmis þá Jón Sveinsson og Halldór Laxness. Nonni varð okkur í bernsku samferða inn í bókaheiminn og Halldór tók síðan við okkur. Í mínu dæmi og sjálfsagt margra annara varð Nonni sérstaklega freist- andi lesefni og fyrirmynd vegna þess að bækurnar um hann sögðu frá dreng úr litlu plássi á hjara veraldar sem hvarf frá góðri móður og kyrrum kjörum til að kynnast Heiminum handan við Hafið – þetta var allt þeim mun ævintýralegra vegna þess að enginn af þeim sem ég
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.