Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Blaðsíða 27

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Blaðsíða 27
„… þa ð e r e i n s o g s é e k k e rt p l á s s f y r i r h e l g i í n ú t í m a n u m …“ TMM 2015 · 3 27 Frammi fyrir Sigrúnu stendur maður sem henni þykir ótrúlega breyttur. Úr baksvip hennar les hann á hinn bóginn ótrúlega seiglu. Hún virtist óbuguð. Þó á hún eftir að brotna að minnsta kosti um stund þegar hún reikar um götur Reykjavíkur eins og í „dimmum dal“ en heldur skyndilega að Drottinn sé kominn til borgarinnar og bíði hennar í íbúð við Barónsstíg.30 Séra Ásgrímur er prestur sem glímir við tilvist hins illa frammi fyrir boð- skapnum um kærleiksríkan skapara líkt og dætur séra Símonar Flóka í Efstu dögum. En þegar á reynir heldur trú hans ekki, öfugt við séra Símon. Hann hefur hlutverkaskipti við skjólstæðing sinn og verður þar með mannlegri en hann var í upphafi. Séra Katrín í Náðarkrafti Auðvelt er að negla söguna Náðarkraft niður í tíma og rúmi. Hún gerist á sólarhring, nánar til tekið frá mánudagskvöldi til þriðjudagskvölds, um hásumarið 1999. Sögusviðið eru Vogarnir og Heimarnir í Reykjavík með afleggjurum sem teygja sig niður á Súfistann í Máli og menningu, um Hlíðarnar og niður í Fossvog. Þetta er fjölskyldusaga. Hjónin Baldur Egilsen og séra Katrín Sigurlinnadóttir eru aðalpersónur sögunnar, þó frekar hann en hún. Næst koma börn þeirra tvö, heimilisvinurinn Geiri og fólkið sem stóð þeim næst í Hreyfingunni (þ.e. Fylkingunni). En eins og allar fjöl- skyldur eiga þau sér forsögu sem er rakin. Foreldrar Katrínar eru að austan en gerast Suður-Íslendingar og setjast að í Karfavogi. Í föðurlegg á Baldur aftur á móti rætur í íslenskum stalínisma. Hjónunum er lýst sem „hug- sjónaleg[um] munaðarleysingj[um] frá annarri öld“. (223) Skipbroti þeirra er lýst svo: Þau leituðu frelsis en voru arftakar málsvara ófrelsis, þau kröfðust jafnréttis en voru arftakar málsvara kúgunar, þau trúðu á samneyti allra manna en voru arftakar mál- svara grimmdarverka og blóðbaðs. – – – Þau trúðu því að maður ætti að leggja á djúpið. Þau héldu að til væru verðmæti sem peningar gætu ekki mælt og fólk sem væri ekki falt. – – – Þau voru úr annarri vídd. Þau voru svipir. Þau voru síðustu sósíalistarnir. (223–224) Börn þeirra, Sunneva og Sigurlinni, eru aftur á móti af „fyrst[u] tilvistarleg[u] misgengiskynslóðin[ni]“. (47) Öll leitast þau eftir að samræma líf og tilveru og njóta hins góða, ekki síst góðra samvista. Katrín er nútímalegur prestur að því leyti að hún er kona á góðum aldri sem söðlað hefur um og gerst prestur eftir að hafa verið kennari um árabil.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.