Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Síða 60

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Síða 60
60 TMM 2015 · 3 B ó k m e n n t a h á t í ð manns. Maður verður hálf ringlaður af lestrinum en slagkrafturinn er slíkur að það tekur rykið langan tíma að setjast að lestri loknum. Þurrir akrar og illa lyktandi fjárhús í írösku sveitinni setjast að manni. Endurtekningin gegnir líka ákveðnu hlutverki því eins þótt sögurnar séu fjölbreyttar ríkir sama röddin yfir þeim öllum, sama blóðuga hnífsblaðið ristir upp hverja síðuna af annarri. Oft er það einkenni góðra sagna að þær virðast jafnvel betri nokkrum mánuðum eftir að maður las þær en þær orkuðu á mann fyrst. Eins til- viljanakennt og margt virðist í sögum Blasims finnst manni eins og galdurinn hljóti að liggja í einmitt því. Viðfangsefnið – óreiðan og stríðið – verður enn sterkara í krafti þess hvernig sögunum er miðlað. Um leið og hörmungarnar vakna til lífs er einhver hversdagslegur blær yfir öllu saman. Svona er þetta bara. Hausar höggvast af og hnífar hverfa. Veröldin er fjar- stæðukennd. *** Hassan Blasim fæddist í Írak árið 1973. Hann ólst upp á stóru heimili þar sem ólæs móðir og faðir í hernum héldu utan um hóp tíu systkina þar til faðirinn lést úr hjartaslagi þegar Blasim var sextán ára. Þá hafði hann lengi fengist við að skrifa sögur, yrkja ljóð og semja krossgátur, líkt og ein sögu- persónanna í Þúsund og einum hníf leggur fyrir sig. Seinna hóf hann nám við kvikmyndaakademíuna í Bagdad, lenti upp á kant við yfirvöld við gerð Særðu myndavélarinnar og flutti í kjölfarið til Finnlands sem flóttamaður árið 2004. Leið hans lá gegnum gegnum Íran, þaðan Tyrkland og Búlgaríu og upp endilanga Evrópu þar til hann endaði í Tampere. Sögurnar í Þúsund og einum hníf bera margar vott um þessa reynslu enda segir Blasim að skáld- skapur sinn sé að mestu byggður á eigin lífi og hryllingssögum ættingja og vina. Þetta er veruleiki sem fólk á norðvestlægum slóðum kannast lítið við og fengi eflaust ekki almennilega innsýn í án svona bókmennta. „Fyrir nokkrum árum ákvað ég flýja til Íran,“ segir einn flóttamannanna í Morðingjunum og áttavitanum. „Ég var að spá í að fara þaðan til Tyrklands og segja skilið við þetta helvítis land. Ég bjó í skítugu húsi í Norður-Íran, með fólki sem kom frá Pakistan, Afganistan og Írak og öðrum guðsvoluðum hórupyttum þessarar jarðar. Við biðum eftir því að vera látnir í hendur íranska smyglarans sem átti að koma okkur yfir landamærafjallgarðinn. Það var þar sem ég hitti pakistanska krakkann. Hann var á aldur við þig, viðkunnalegur strákur, ungur og mjög myndarlegur. Hann talaði ekki mikla arabísku en hafði lært Kóraninn utanbókar. Hann var alltaf hræddur. Og hann var með einkennilegan hlut í fórum sínum: áttavita. Hann var vanur að halda á honum í lófa sér eins og fiðrildi og stara á hann. Síðan faldi hann hann í sérstakri skjóðu sem hékk um hálsinn á honum eins og gullnisti. Hann hengdi sig á baðherberginu daginn áður en íranska öryggisgæslan
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.