Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Qupperneq 62

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Qupperneq 62
62 TMM 2015 · 3 B ó k m e n n t a h á t í ð er persnesk kvikmyndagerðarkona sem átti vart afturkvæmt til heima- landsins nema segja skilið við starf sitt. Hún fékk vinnu hjá Lionhearts kvikmyndaverinu og var síðast þegar ég vissi orðin andlit einhverrar sjón- varpsstöðvar í Kaliforníu. H. M. Naqvi skrifaði skáldsögu um nokkur pakístönsk slam-skáld sem leituðu að nýrri sjálfsmynd eftir árásirnar á tvíburaturnana í New York. Það er talsvert mikið að gerast í arabískum og austurlenskum bókmenntum um þessar mundir. Þótt höfundarnir séu eins fjölbreyttir eins og þeir eru margir má greina ákveðið andóf í verkum margra. Kannski skiljanlega. Þar sem veröldin er fjarstæðukennd og maður beitir orðunum til að tjá sig um hana er ekki skrýtið að oft sé stutt í hörkuna. Sögur Blasims eru harðar en yfir dramatíkinni ríkir látlaus deyfð sem kall- ast á við breytingarleysið og vönunina. Ég er mjög feginn að hann komst til Finnlands, fyrst rödd eins og hans er ekki liðin í átthögunum. *** Í viðtali við enska þýðandann sinn, Jonathan Wright, segist Hassan Blasim ekki vilja detta í klisjur. Hann hefur forðast þær. Hann forðast þær með því að skrifa um forna anda sem naga rússneska hermenn úr Vetrarstríðinu 1918. Hann skrifar um rotnandi höfuð í sjúkrabifreiðum sem ferðast fram og aftur brýrnar yfir Tigris og um ástríðufullan fótboltaþjálfara í hjólastól með kíki. Hann segist vel geta hugsað sér að skrifa skáldsögu um finnska skóga. Aftur dettur mér Rimbaud í hug: Skógurinn sem vildi vera fiðla. Hann segist hugsa lengi um sögurnar sínar. Tvo, þrjá mánuði áður en hann byrjar. Kannski er það þess vegna sem þær eru svona þéttar. Hann lokar hurðinni og byrjar að skrifa. Trén vaxa hratt í finnskum skógum. Sagan verður til á einum degi. Hann segir að smásagan sé vinaleg. Ekki of skáldleg eða heimspekileg. En bækur eru tákn um frið. Sá sem skrifar bækur er ekki stríði við neinn. Bækur eru sáttahönd í átt að illskunni. Og þótt Blasim sé án efa rólegri maður en margar persóna hans þá má kannski finna samhljóm milli baklandsins og þess sem verður fyrir penna hans. „Fólk sem er hrætt gerir hvað sem er fyrir þig. Ef einhver segir þér að Guð banni þetta og hitt eða að eitthvað sé rangt þá skaltu sparka í rassgatið á honum, því guð veit ekkert í sinn haus. Þetta er þeirra guð, ekki þinn guð. Þú ert þinn eigin guð og þetta er þinn dagur.“ Hann segist lesa og skrifa bækur til að skilja lífið. Hann segist alltaf hafa lesið mikið en var skammaður fyrir að eyða í þær peningum þegar hann var strákur í Írak. Í sama viðtali við Wright segir hann að allir íraskir höfundar sæki innblástur í Marquez og Kafka, höfunda sem bjuggu við um samfélags- legt umrót og tókust á við það í skáldskapnum. Svo dóu þeir. Ekki af kebab- sprengju eða baunatundri eins og í sögum Blasims. Þeir dóu á annan hátt. Allt gerist með öðrum hætti. Það er ekki sjálfgefið fyrir íraskan rithöfund sem var hrakinn að heiman og ferðaðist vesturleiðina gegnum Íran, Tyrk- land og Búlgaríu og endaði í Finnlandi að kaupa sér sokka í H&M áður en
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.