Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Blaðsíða 65

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Blaðsíða 65
Þ r æ ð i r t í m a n s TMM 2015 · 3 65 Frægðin kom með fyrstu bók David Mitchell, sem er fæddur í Southport á Englandi árið 1969, var ekki lengi að koma sér á blað í hinum enskumælandi bókmenntaheimi. Fyrsta skáldsaga hans, Ghostwritten, sem kom út árið 1999 vann til bresku John Llwellyn Rhys verðlaunanna, sem veitt eru bestu bók ársins eftir höfund yngri en 35 ára, auk þess sem skáldsagan var tilnefnd til bókmennta verð- launa breska blaðsins The Guardian. Í Ghostwritten sjást strax helstu höfundareinkenni Mitchells: Grípandi margradda texti sem fléttast saman á óvæntan hátt. Sagan hefst á japönskum hryðjuverkamanni á flótta en þegar öll sund virðast lokuð þá hringir hann í sérstakt neyðarnúmer sem honum hafði verið gefið. Næsti hluti fjallar um ástfanginn tenórsaxafónleikara sem fær dularfullt símtal og þannig fram eftir götunum. Meðal þeirra sem koma við sögu eru bankamaður í Hong Kong sem gefst upp á peningaþvætti og deyr úr sykursýki, kínversk tesölukona sem sér mannkynssöguna líða hjá í formi þeirra ólíku herflokka sem ýmist kaupa sér hressandi tebolla eða leggja í rúst kofann hennar, við rætur fjallsins heilaga Emei. Þaðan vindur sögunni til Mongólíu þar sem efnislaus andi í leit að uppruna sínum fær orðið áður en sjónarhornið færist í undirheima Sankti Pétursborgar í Rússlandi þar sem allt er í uppnámi eftir að peningaþvætti aðal-glæpaforingjans gegnum Hong Kong klikkar. Næst kynnumst við kvensömum rithöfundi í Lundúnum og síðan írskum gervigreindarfræðingi sem bandaríski herinn kúgar til samstarfs. Og þar sem hugmyndauðginni eru engin takmörk sett fjallar síðasti söguhlutinn um það þegar gervigreindarbúnaður bandaríska hersins, sem kallast Dýra- garðsvörðurinn, hringir inn í útvarpsþátt í von um að greiða úr tilvistar- flækjum sínum. Hver saga er fullkomlega sjálfstæð og áhugaverð á sinn hátt. En tengslin magna upp heildina og vekja spennusagnalegan lestrarunað þegar þau koma í ljós. Merkingin er oft takmörkuð í fyrstu en útkoman er sú að heildar- verkið er stærra en summa einstakra hluta. Áhugafólk um póstmódernisma fær mikið fyrir sinn snúð í þessari bók, eins og í öllum verkum Mitchells, en hann er einmitt sér-menntaður í faginu, skrifaði MA-ritgerð um póst- módernískar skáldsögur. Önnur skáldsaga Mitchells, number9dream, kom út árið 2001. Hún fjallar um japanskan unglingspilt í föðurleit. Í byrjun bókarinnar situr drengurinn, Eiji Myjake, fyrir utan skrifstofu lögfræðings föður síns og lætur sig dreyma í smáatriðum um ólíkar leiðir til að komast að því hver faðir hans er í raun. Aðferðirnar spanna allt frá því að ráðast með vopnum á húsið til þess að bíða eftir flóði sem mundi drekkja borginni. Loks brestur hann hugrekkið og við tekur áhugaverð saga með svo dularfullum beygjum og furðulegum sveigjum að það minnir ekki lítið á Haruki Murakami – og ekki aðeins vegna japanska sögusviðsins.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.