Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Qupperneq 71

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Qupperneq 71
A n a M a r í a S h u a . M ö r g a n d l i t a r g e n t í n s k r a r s k á l d k o n u TMM 2015 · 3 71 ekki vera að skrifa um. Sagan fjallar um sjúkrahússlegu karlmanns þar sem sjúkdómurinn er nánast óskilgreindur eins og í réttarhöldum Kafka. Þessi óskilgreinda sjúkrahússlega hefur verið túlkuð með tilvísun til harðstjórnar Videla og félaga og allra þeirra bragða sem harðstjórar heimsins nota til að gefa glæpum sínum faglega réttlætingu. Ári síðar gaf Shua út smásagnasafnið Veiðidagar (Los días de la pesca, 1981). Sögurnar eru ólíkar að efni og gerð, en þær voru skrifaðar á löngu tímabili. Titilsagan vakti töluverða athygli; stúlka fer daglega í veiðiferð með pabba sínum og lýsir af nákvæmni aðferðum þeirra við veiðarnar. Má segja að sagan sýni stríðnispúkann í Shua þegar kemur að kynhlutverkum. En með næstu skáldsögu hennar, Ástir Lauritu (Los amores de Laurita, 1984), fer hún enn lengra inn á þessi mið. Þetta er erótísk saga með tilheyrandi kynferðislegum lýsingum og draumórum. Bókmenntagrein þessi hefur að jafnaði verið töluvert karllæg en Shua tekst á listfengan hátt að kvengera hana. Um leið og hún gagnrýnir eignarrétt karla á greininni tekst henni að gera hana algerlega sannfærandi út frá kvenlegu sjónarhorni. Þar setur meðal annars þungun aðalpersónu strik í hinn erótíska reikning; en ófrískar konur og kynlíf hafa jafnan þótt einhvers konar tabú. Í næstu bók sinni Syfjur (La sueñera, 1984) ræðst Shua í fjórðu bók- mennta greinina: örsögur. Fyrir þær hefur hún orðið hvað frægust enda er það örsagnaformið sem hún hefur mest dálæti á eins og oft hefur verið haft eftir henni.1 Verður vikið að örsagnaverkum hennar sérstaklega hér á eftir. Eftir Syfjur hefur Shua gefið út mjög fjölbreytilegt safn ritverka. Hún hefur alltaf haft mikinn áhuga á þjóðsögum allra landa og unnið með þær eins og þegar hefur komið fram. Hún hefur einnig unnið með margvíslegar hefðir innan gyðingdóms en þriðja skáldsaga hennar Bók minninganna (El libro de los recuerdos, 1994) fjallar um þrjár kynslóðir innflytjenda af gyðingaættum í Argentínu. Þar blandast saman hinar ólíku gyðinglegu hefðir sem standa að Shua, frá Miðausturlöndum og Austur-Evrópu. Í fjórðu skáldsögu sinni, Dauðinn sem aukaverkanir (La muerte como efecto secundario) útgefin 1997, breytir Shua um sjónarhorn og tekur fyrir áhrif íþyngjandi föðurímyndar á uppburðarlítinn son sem segir sögu sína. Bókin er á köflum sundur- lausar hugrenningar þar sem myndmál heimsslita er samofið framtíðarsýn Argentínu. Í síðustu skáldsögu sinni, Þyngd freistingar (El peso de la tentación, 2007), fer hún inn á svið útlitsdýrkunar og offituvanda nútímans. Eins og sjá má fjallar Shua um hin fjölbreytilegustu efni, allt frá móður- hlutverki og brjóstagjöf til heimspekilegra álitamála. Sama er að segja um smásögur hennar. Auk fyrrnefnds safns, Veiðidagar, hefur hún sent frá sér Á ferðalögum kynnist maður fólki (Viajando se conoce gente) sem út kom 1988 og Eins og góðri móður sæmir (Como una buena madre, 2001). Árið 2009 kom úrval smásagna úr fyrri bókum ásamt nokkrum óútgefnum sögum undir titlinum Megirðu eiga áhugaverða ævi (Que tengas una vida interesante) og tveimur árum síðar gaf spænskt forlag út úrval smásagna
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.