Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Qupperneq 90

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Qupperneq 90
90 TMM 2015 · 3 B ó k m e n n t a h á t í ð löngum nafnaromsum af skáldum, heimspekingum, tónskáldum; en það er öðru nær, allar vísanir lifa á lýsingunni og hugleiðingunum og það er kraftur í frásögninni. Cole knýr framvinduna með ýmsum hætti; hin klassíska tímalega er vissulega fyrir hendi þótt ekki sé beinlínis um línulega atburðarás orsakar og afleiðingar að ræða. Endurlitin til fortíðar og æsku fylla upp í persónuleika sögumannsins smátt og smátt og þau eru á tilteknum merkingarsviðum og byggja þannig upp merkingarkeðju, eins og t.d. þegar hann ræðir samband sitt við móður sína. Sama má segja um tiltekna þætti sjónlýsingarinnar í verkinu, við rekumst aftur og aftur á fugla borgarinnar og hann tengir flandur sitt oft við hugleiðingar á tónverkum klassískra skálda, þegar hann fer ekki beinlínis að hlusta á Simon Rattle stjórna Berlínarfílharmóníunni. Á endanum fáum við nokkuð heilsteypta mynd af hugsandi manneskju, mynd sem við lesendur getum túlkað að vissu leyti úr sömu nánd og fjarlægð og sögumaðurinn skoðar umhverfi sitt og fólkið í kringum sig. Saman tekið má vel lýsa báðum sögum sem samtvinnaðri þroskasögu ungs manns sem lifir á mærum margra tilvera. Hann er ekki ólánsamur, hann telst vissulega ekki til hvítrar forréttindastéttar, en hann hefur á sinn hátt lifað hinn borgaralega draum um að komast til góðra mennta og fá stöðu í samræmi við það. Það er vissulega ekki ameríski draumurinn svokallaði, en langt umfram það sem piltungarnir á netkaffihúsunum í Nígeríu skrifandi sín Nígeríubréf geta nokkru sinni látið sig dreyma um. Tilvísanir 1 Sjá t.d. frétt í Dagblaðinu frá 19. 5. 1978: http://timarit.is/view_page_init.jsp?issId=227628, sótt 24/7/2015. 2 Sjá nánar á vefsíðu höfundar, http://www.tejucole.com/about-2/, sótt 24/7/2015. 3 Sjá t.d. grein Alison Flood í The Guardian, 30/4/2015, http://www.theguardian.com/books/2015/ apr/30/charlie-hebdo-pen-award-salman-rushdie-twitter-scrap, sótt 20/8/2015 4 Teju Cole, Every Day is for the Thief, Lundúnir: Faber and Faber, 2015, s. 4. 5 Sjá nánar t.d. Paul Pedersen, The Five Stages of Culture Shock. Critical Incidents around the World, Westport og Lundúnum: Greenwood Press, 1995. 6 Sjá nánar t.d. Victoria Christofi and Charles L. Thompson, „You Cannot Go Home Again: A Phenomenological Investigation of Returning to the Sojourn Country After Studying Abroad“ í Journal of Counseling and Development, 85/1 (2007), s. 53–63. 7 Everyday, s. 155. 8 Sama rit, s. 161. 9 Walter Benjamin, „Verkefni þýðandans“, þýð. Ástráður Eysteinsson, í Fagurfræði og miðlun, aðalþýð. Benedikt Hjartarson, ritstj. Ástráður Eysteinsson. Reykjavík: Bókmenntafræði- stofnun Háskóla Íslands, 2008, s. 185–201. 10 Homi Bhabha, The Location of Culture, Lundúnum: Routledge, 2002 [1994], s. 224, þýðing mín, áður birt í „Á jaðrinum sjá menn yfir sviðið allt“ í Manfred Peter Hein, Að jaðri heims, þýð. Gauti Kristmannsson, ritstj. Ástráður Eysteinsson, Reykjavík: Þýðingasetur HÍ, 2015, s. 175. 11 Sömu rit, s. 224 og 175. 12 Sjá t.d. ritdóm James Woods í The New Yorker, 28/2/2011, http://www.newyorker.com/magaz- ine/2011/02/28/the-arrival-of-enigmas, 19/8/2015.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.