Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2004, Blaðsíða 129

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2004, Blaðsíða 129
Myndlist almennan „þegnrétt“ erlendis sem miðillinn náði fótfestu á íslandi. Framsækni í listum byggist á því að vera fyrstur að tileinka sér tækninýjungar og gera tilraunir með möguleika þeirra. List framtíðarinnar mun án efa byggja á þeim tilraunum sem verið er að gera með nýjustu tækni í dag og því er mikilvægt að við sköpum okkar myndlistarmönnum sömu tækifæri og aðstöðu til að vinna með þessa tækni og starfsbræður þeirra í öðrum tæknivæddum samfélögum hafa. Ef við gerum það ekki gætum við þurff að bíða lengi enn eftir því að okkar myndlistar- manna verði getið sem frumkvöðla og áhrifavalda í listasögunni með stóru L-i. Tilvísanir ' Sindri Freysson, „Vængjað auga“. Morgunblaðið, Lesbók (C-hluti), 3. júlí 1993. Greinin er ekki aðgengileg á netinu, en hún kostar 150 krónur útprentuð hjá Mbl. 2 EiríkurÞorláksson,„16dagaríNýlistasafninu“. Morgunblaðið, Lesbók, lO.júlí 1993. 3 „By the mid-1970’s video as art was fully entrenched in the galleries, with many de- veloped genres, forms and concepts.“ Woody Vasulka, „Sony CV Portapak. Indu- strial 1969“ in Pionners of electronic art. Sýningarskrá. Ars Electronica, 1992, 150. 4 Eiríkur Þorláksson, „Stórfengleg myndbönd“. Morgunblaðið, 16. apríl 1996. 5 Sindri Freysson, op.cit.; „Það eru ekki mörg ár síðan fyrstu kynningar á þessu nýja listformi fóru frarn hér á landi, þó miðillinn hafi tekið að hasla sér völl innan myndlistarinnar fyrir meira en aldarfjórðungi; þannig hafa íslendingar á stundum verið undarlega aftarlega á merinni, þrátt fyrir alla nýjungagirnina.“ Eiríkur Þor- láksson, ibid. 6 Súsanna Svavarsdóttir, „Maður, list og hátækni“. Morgunblaðið, Lesbók, 20. maí 2000. 7 Viðtal tekið 2. apríl 2004, óbirt. 8 Lorna var með kynningu á starfsemi félagsins í kjallara Gallerís Skugga í mars á þessu ári þar sem Páll Thayer, Ragnar Helgi Ólafsson og Hlynur Helgason sýndu verk sín. Sjá Anna Sigríður Einarsdóttir, „Álfar og menn“, Morgunblaðið, Lesbók, 20. mars 2004. 9 Bragi Ásgeirsson, „Að vera með á nótunum“. Morgunblaðið 7. apríl 2004. 28-29. 10 Linda Nochlin, „Why Have There Been No Great Women Artists?“ (1971) in The Philosophy of Art. Reading Ancient and Modern, ritstjórar Alex Neill og Aaron Ridley, McGraw-Hill Inc., 1995. 11 Það má nefna PNEK í Osló, BEK í Bergen og TEK í Þrándheimi, Interactive Ins- titut og CRAC í Stokkhólmi, Electrohype í Malmö, m-cult, Muu, Katastrofi og Media Center Lume í Helsinki, FACT í Liverpool, Media Center í Huddersfield, Media Lab Europe í Dublin, CICV í Montbéliard, ZKM í Karlsruhe, STEIM í Am- sterdam, V2 í Rotterdam, Futurelab í Linz, RIXC í Riga og Ljudmila í Ljubliana. Þessi upptalning er langt frá því að vera tæmandi. 12 Anne Cauquelin, Petit traité d’art contemporain, Seuil, 1996, 36-37. 13 Vettvangur er þýðing á orðinu „site“ sem er annað hugtak en listheimurinn en lýsir nánast því sama. Cauquelin segir að vettvangurinn sé „textuel“ eða textaður og talar um „textaðan vettvang“. 14 Verkin heita Melon, 1981, s/h, 3 mín.; Nellikur, 1982, 4 mín.; Inn á milli, 1981, 12 TMM 2004 • 2 127
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.