Tímarit Máls og menningar - 01.05.2004, Qupperneq 129
Myndlist
almennan „þegnrétt“ erlendis sem miðillinn náði fótfestu á íslandi. Framsækni í
listum byggist á því að vera fyrstur að tileinka sér tækninýjungar og gera tilraunir
með möguleika þeirra. List framtíðarinnar mun án efa byggja á þeim tilraunum
sem verið er að gera með nýjustu tækni í dag og því er mikilvægt að við sköpum
okkar myndlistarmönnum sömu tækifæri og aðstöðu til að vinna með þessa
tækni og starfsbræður þeirra í öðrum tæknivæddum samfélögum hafa. Ef við
gerum það ekki gætum við þurff að bíða lengi enn eftir því að okkar myndlistar-
manna verði getið sem frumkvöðla og áhrifavalda í listasögunni með stóru L-i.
Tilvísanir
' Sindri Freysson, „Vængjað auga“. Morgunblaðið, Lesbók (C-hluti), 3. júlí 1993.
Greinin er ekki aðgengileg á netinu, en hún kostar 150 krónur útprentuð hjá Mbl.
2 EiríkurÞorláksson,„16dagaríNýlistasafninu“. Morgunblaðið, Lesbók, lO.júlí 1993.
3 „By the mid-1970’s video as art was fully entrenched in the galleries, with many de-
veloped genres, forms and concepts.“ Woody Vasulka, „Sony CV Portapak. Indu-
strial 1969“ in Pionners of electronic art. Sýningarskrá. Ars Electronica, 1992, 150.
4 Eiríkur Þorláksson, „Stórfengleg myndbönd“. Morgunblaðið, 16. apríl 1996.
5 Sindri Freysson, op.cit.; „Það eru ekki mörg ár síðan fyrstu kynningar á þessu nýja
listformi fóru frarn hér á landi, þó miðillinn hafi tekið að hasla sér völl innan
myndlistarinnar fyrir meira en aldarfjórðungi; þannig hafa íslendingar á stundum
verið undarlega aftarlega á merinni, þrátt fyrir alla nýjungagirnina.“ Eiríkur Þor-
láksson, ibid.
6 Súsanna Svavarsdóttir, „Maður, list og hátækni“. Morgunblaðið, Lesbók, 20. maí
2000.
7 Viðtal tekið 2. apríl 2004, óbirt.
8 Lorna var með kynningu á starfsemi félagsins í kjallara Gallerís Skugga í mars á
þessu ári þar sem Páll Thayer, Ragnar Helgi Ólafsson og Hlynur Helgason sýndu
verk sín. Sjá Anna Sigríður Einarsdóttir, „Álfar og menn“, Morgunblaðið, Lesbók,
20. mars 2004.
9 Bragi Ásgeirsson, „Að vera með á nótunum“. Morgunblaðið 7. apríl 2004. 28-29.
10 Linda Nochlin, „Why Have There Been No Great Women Artists?“ (1971) in The
Philosophy of Art. Reading Ancient and Modern, ritstjórar Alex Neill og Aaron
Ridley, McGraw-Hill Inc., 1995.
11 Það má nefna PNEK í Osló, BEK í Bergen og TEK í Þrándheimi, Interactive Ins-
titut og CRAC í Stokkhólmi, Electrohype í Malmö, m-cult, Muu, Katastrofi og
Media Center Lume í Helsinki, FACT í Liverpool, Media Center í Huddersfield,
Media Lab Europe í Dublin, CICV í Montbéliard, ZKM í Karlsruhe, STEIM í Am-
sterdam, V2 í Rotterdam, Futurelab í Linz, RIXC í Riga og Ljudmila í Ljubliana.
Þessi upptalning er langt frá því að vera tæmandi.
12 Anne Cauquelin, Petit traité d’art contemporain, Seuil, 1996, 36-37.
13 Vettvangur er þýðing á orðinu „site“ sem er annað hugtak en listheimurinn en lýsir
nánast því sama. Cauquelin segir að vettvangurinn sé „textuel“ eða textaður og
talar um „textaðan vettvang“.
14 Verkin heita Melon, 1981, s/h, 3 mín.; Nellikur, 1982, 4 mín.; Inn á milli, 1981, 12
TMM 2004 • 2
127