Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2005, Side 124

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2005, Side 124
Tónlist er ekkert að finna sem bendir til þess að tónlist hafi verið iðkuð þar. Reyndar eru ekki miklar vísbendingar, ekki einu sinni í sjálfu Þjóðminjasafninu, um að tónlist hafi verið flutt á íslandi yfirleitt. í kapellunni í Þjóðminjasafninu, þar sem eru munir úr kaþólskri tíð á íslandi, má heyra óminn af Þorlákstíðum sem Voces Thules gáfu út á geisladiski fyrir nokkrum árum, og í baðstofunni heyrist lágvær rímnasöngur, auk þess sem leikið er á langspil. Einnig eru til sýnis þau tvö hljóðfæri sem helst voru brúkuð í gegnum aldirnar, íslensk fiðla og langspil, eitt eintak af hvoru. Það er allt og sumt. Samt eru til heimildir um tónlistariðkun á íslandi fyrr á tímum, sérstaklega trúarlega, og eru elstu heimildir skinnblöð frá elleftu öld. Segja má að þessi tónlistararfur íslendinga sé í stöðugri endurvinnslu; í Skálholti er talsvert flutt af verkum samtímatónskálda sem hafa verið beðin um að semja tónlist er byggir á stefjum í fornu handritunum og er það eitt höfuðeinkenni hinna árlegu sumartónleika þar. í Reykholti fer ekki mikið fyrir þessu. Að vísu hefur verið stefnt að því síð- an árið 2000 að flytja árlega eitt íslenskt tónverk við texta eftir frægasta íbúa Reykholts fyrr og síðar, Snorra Sturluson, að öðru leyti hefur tónlistin þar verið býsna kunnugleg. Þess má geta að forföll ollu því að frumflutningnum í ár á verki eftir Þórð Magnússon var aflýst. Músíkin eftir Clöru og Róbert Schumann var hinsvegar á sínum stað, einnig Wagner, Finzi, Puccini, Haydn, Beethoven, Ravel, Schubert, Barkauskas og Chausson. Og það er ekki beint tónlist sem maður tengir við Reykholt. Hvað er Reykholt? En hvað tengir maður við Reykholt? Þegar fyrrnefndur Ástþór Magnússon velti hlutverki staðarins fyrir sér um árið var tilefnið að séra Geir Waage var mót- fallinn þeirri hugmynd hans að gera Reykholt að alþjóðlegu friðarsetri og skóla. Ástþór reiddist og beindi spjótum sínum að sýningunni um Snorra og samtíð hans eins og áður gat. Samkvæmt honum er Reykholt fyrst og fremst kirkja og það sem þar fer fram ætti því aðallega að tengjast starfi Þjóðkirkjunnar. Reykholt er þó ekki bara kirkja, eins og öllum er ljóst sem heimsækja staðinn. Þar er einnig Snorrastofa sem er fræðasetur, ætlað til rannsókna á miðaldafræðum og ævi og störfum Snorra Sturlusonar. Snorri bjó í Reykholti og ritaði Heimskringlu, Snorra-Eddu og að öllum líkindum Egilssögu og eru textar úr þessum bókum mikilvægir í nýju verkunum á tónlistarhátíðinni; sérstaklega Snorra-Edda sem hefur orðið tónskáldunum verulegur innblástur. Tónlist Hildigunnar Rúnarsdóttur, sem frumflutt var í fyrra, er t.d. eingöngu samin við texta úr Háttatali. Þar sem Snorra-Edda er helsta heimildin um heimsmynd norrænnar goða- fræði hlýtur hún að gera Reykholt að einum merkasta sögustað landsins. Snorra-Edda er hluti af menningararfi okkar; hún er eitt af táknum þess að við séum söguþjóð. Það getur því ekki talist annað en eðlilegt að heiðnin, og það sem henni tengist, sé á einhvern hátt til sýnis í Reykholti. 122 TMM 2005 • 3
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.