Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2005, Blaðsíða 124

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2005, Blaðsíða 124
Tónlist er ekkert að finna sem bendir til þess að tónlist hafi verið iðkuð þar. Reyndar eru ekki miklar vísbendingar, ekki einu sinni í sjálfu Þjóðminjasafninu, um að tónlist hafi verið flutt á íslandi yfirleitt. í kapellunni í Þjóðminjasafninu, þar sem eru munir úr kaþólskri tíð á íslandi, má heyra óminn af Þorlákstíðum sem Voces Thules gáfu út á geisladiski fyrir nokkrum árum, og í baðstofunni heyrist lágvær rímnasöngur, auk þess sem leikið er á langspil. Einnig eru til sýnis þau tvö hljóðfæri sem helst voru brúkuð í gegnum aldirnar, íslensk fiðla og langspil, eitt eintak af hvoru. Það er allt og sumt. Samt eru til heimildir um tónlistariðkun á íslandi fyrr á tímum, sérstaklega trúarlega, og eru elstu heimildir skinnblöð frá elleftu öld. Segja má að þessi tónlistararfur íslendinga sé í stöðugri endurvinnslu; í Skálholti er talsvert flutt af verkum samtímatónskálda sem hafa verið beðin um að semja tónlist er byggir á stefjum í fornu handritunum og er það eitt höfuðeinkenni hinna árlegu sumartónleika þar. í Reykholti fer ekki mikið fyrir þessu. Að vísu hefur verið stefnt að því síð- an árið 2000 að flytja árlega eitt íslenskt tónverk við texta eftir frægasta íbúa Reykholts fyrr og síðar, Snorra Sturluson, að öðru leyti hefur tónlistin þar verið býsna kunnugleg. Þess má geta að forföll ollu því að frumflutningnum í ár á verki eftir Þórð Magnússon var aflýst. Músíkin eftir Clöru og Róbert Schumann var hinsvegar á sínum stað, einnig Wagner, Finzi, Puccini, Haydn, Beethoven, Ravel, Schubert, Barkauskas og Chausson. Og það er ekki beint tónlist sem maður tengir við Reykholt. Hvað er Reykholt? En hvað tengir maður við Reykholt? Þegar fyrrnefndur Ástþór Magnússon velti hlutverki staðarins fyrir sér um árið var tilefnið að séra Geir Waage var mót- fallinn þeirri hugmynd hans að gera Reykholt að alþjóðlegu friðarsetri og skóla. Ástþór reiddist og beindi spjótum sínum að sýningunni um Snorra og samtíð hans eins og áður gat. Samkvæmt honum er Reykholt fyrst og fremst kirkja og það sem þar fer fram ætti því aðallega að tengjast starfi Þjóðkirkjunnar. Reykholt er þó ekki bara kirkja, eins og öllum er ljóst sem heimsækja staðinn. Þar er einnig Snorrastofa sem er fræðasetur, ætlað til rannsókna á miðaldafræðum og ævi og störfum Snorra Sturlusonar. Snorri bjó í Reykholti og ritaði Heimskringlu, Snorra-Eddu og að öllum líkindum Egilssögu og eru textar úr þessum bókum mikilvægir í nýju verkunum á tónlistarhátíðinni; sérstaklega Snorra-Edda sem hefur orðið tónskáldunum verulegur innblástur. Tónlist Hildigunnar Rúnarsdóttur, sem frumflutt var í fyrra, er t.d. eingöngu samin við texta úr Háttatali. Þar sem Snorra-Edda er helsta heimildin um heimsmynd norrænnar goða- fræði hlýtur hún að gera Reykholt að einum merkasta sögustað landsins. Snorra-Edda er hluti af menningararfi okkar; hún er eitt af táknum þess að við séum söguþjóð. Það getur því ekki talist annað en eðlilegt að heiðnin, og það sem henni tengist, sé á einhvern hátt til sýnis í Reykholti. 122 TMM 2005 • 3
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.