Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2005, Qupperneq 124

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2005, Qupperneq 124
Tónlist er ekkert að finna sem bendir til þess að tónlist hafi verið iðkuð þar. Reyndar eru ekki miklar vísbendingar, ekki einu sinni í sjálfu Þjóðminjasafninu, um að tónlist hafi verið flutt á íslandi yfirleitt. í kapellunni í Þjóðminjasafninu, þar sem eru munir úr kaþólskri tíð á íslandi, má heyra óminn af Þorlákstíðum sem Voces Thules gáfu út á geisladiski fyrir nokkrum árum, og í baðstofunni heyrist lágvær rímnasöngur, auk þess sem leikið er á langspil. Einnig eru til sýnis þau tvö hljóðfæri sem helst voru brúkuð í gegnum aldirnar, íslensk fiðla og langspil, eitt eintak af hvoru. Það er allt og sumt. Samt eru til heimildir um tónlistariðkun á íslandi fyrr á tímum, sérstaklega trúarlega, og eru elstu heimildir skinnblöð frá elleftu öld. Segja má að þessi tónlistararfur íslendinga sé í stöðugri endurvinnslu; í Skálholti er talsvert flutt af verkum samtímatónskálda sem hafa verið beðin um að semja tónlist er byggir á stefjum í fornu handritunum og er það eitt höfuðeinkenni hinna árlegu sumartónleika þar. í Reykholti fer ekki mikið fyrir þessu. Að vísu hefur verið stefnt að því síð- an árið 2000 að flytja árlega eitt íslenskt tónverk við texta eftir frægasta íbúa Reykholts fyrr og síðar, Snorra Sturluson, að öðru leyti hefur tónlistin þar verið býsna kunnugleg. Þess má geta að forföll ollu því að frumflutningnum í ár á verki eftir Þórð Magnússon var aflýst. Músíkin eftir Clöru og Róbert Schumann var hinsvegar á sínum stað, einnig Wagner, Finzi, Puccini, Haydn, Beethoven, Ravel, Schubert, Barkauskas og Chausson. Og það er ekki beint tónlist sem maður tengir við Reykholt. Hvað er Reykholt? En hvað tengir maður við Reykholt? Þegar fyrrnefndur Ástþór Magnússon velti hlutverki staðarins fyrir sér um árið var tilefnið að séra Geir Waage var mót- fallinn þeirri hugmynd hans að gera Reykholt að alþjóðlegu friðarsetri og skóla. Ástþór reiddist og beindi spjótum sínum að sýningunni um Snorra og samtíð hans eins og áður gat. Samkvæmt honum er Reykholt fyrst og fremst kirkja og það sem þar fer fram ætti því aðallega að tengjast starfi Þjóðkirkjunnar. Reykholt er þó ekki bara kirkja, eins og öllum er ljóst sem heimsækja staðinn. Þar er einnig Snorrastofa sem er fræðasetur, ætlað til rannsókna á miðaldafræðum og ævi og störfum Snorra Sturlusonar. Snorri bjó í Reykholti og ritaði Heimskringlu, Snorra-Eddu og að öllum líkindum Egilssögu og eru textar úr þessum bókum mikilvægir í nýju verkunum á tónlistarhátíðinni; sérstaklega Snorra-Edda sem hefur orðið tónskáldunum verulegur innblástur. Tónlist Hildigunnar Rúnarsdóttur, sem frumflutt var í fyrra, er t.d. eingöngu samin við texta úr Háttatali. Þar sem Snorra-Edda er helsta heimildin um heimsmynd norrænnar goða- fræði hlýtur hún að gera Reykholt að einum merkasta sögustað landsins. Snorra-Edda er hluti af menningararfi okkar; hún er eitt af táknum þess að við séum söguþjóð. Það getur því ekki talist annað en eðlilegt að heiðnin, og það sem henni tengist, sé á einhvern hátt til sýnis í Reykholti. 122 TMM 2005 • 3
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.