Úrval - 01.08.1947, Side 29

Úrval - 01.08.1947, Side 29
SÁLFRÆÐINGUR ATHUGAR ÁSTINA 27 af sveitakonunni, sem grét, af því að bóndi hennar hafði ekki barið hana í mánuð, virðist vera grátbrosleg, en hún er sálfræði- lega sönn. Ef kona á um tvennt að velja, fyrirlitningu eða bar- smíði, þá kýs hún áreiðanlega hið síðara. Endaþótt skilja mætti þessi ummæli svo, að ég sé því hlyntur, að konur séu barðar, þá á ég vissulega ekki við það; ég á við hitt, að sé ekki unnt að bæla reiði niður eða vinna bug á henni, þá er betra að hún brjótist út en að hún sitji um kyrrt innibyrgð. Konur eru venjulega meira gefnar fyrir að „ræða máíið“ en karlmenn. Það er eitthvað, sem knýr þær til að ræoa allar hlið- ar deiluefnisins, en það forðast karlmenn oft, stundum með réttu. Rétt svar við spurningum eins og: „Hvers vegna mundir þú ekki eftir giftingardeginum okkar?“ og „af hverju ertu hættur að elska mig“ er ekki til, og karlmennirnir vita það; þeir vita líka, að hverju sem þeir svöruðu, væri það „rangt“. En ef karlmaðurinn svarar ekki, verður konan æf. Af þessu má draga þá ályktun, að æskilegt sé, að aðilar ræði meira sín á milli slík vandamál en gert er, en þó minna, en margar konur vilja. Ef til vill er enn þýðingar- meira að hlusta en tala. Það voru ekki sálkönnuðirnir, sem fundu upp aðferðina að hlusta; þeir endurbættu hana aðeins. Gildi hennar er fólgið í því, að hlustandinn setur sig í spor þess, sem talar, og sýnir með því vinarhug sinn. Þessi hæfi- leiki er ekki öllum gefinn, en hann er án efa mjög þýðingar- mikill; ef til vill er hann grund- völlur allrar ástar. Að minnsta kosti á ástin erfitt uppdráttar, ef hann er ekki fyrir hendi. Þegar rnaður getur sett sig í spor annars, finnur skyldleika sinn við hann, vaknar óskin um sameiningu. Þessi sameining getur verið hugsjónaleg, vits- munaleg, félagsleg eoa líkamleg. I fáum orðum sagt: Þetta eru áfangar á leiðinni til ástarinnar. I riti sínu Symposium, leggur Plato Aristofanesi í munn eft- irfarandi skýringu á sameining- arþránni: „Mannlegt eðli var í fyrndinni ólíkt því, sem nú er. 1 upphafi voru þrjú kyn, þrjú, en ekki tvö eins og nú; auk kvenna og karla var þriðja kjmið, sem var gætt báðum eiginleikum hinna ... 4*
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.