Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.2008, Qupperneq 13

Læknaneminn - 01.04.2008, Qupperneq 13
sem valinn er inn með þeirri aðferð. Aðeins 31 afþessum stúdentum mun ljúka fimmta námsári við deildina á vori komandi. Þetta þýðir m.ö.o. að brottfall eða seinkun á námi á sér stað hjá 38% stúdenta. Þessi gríðarlega háa prósenta, ein og sér, hlýtur að vekja spurningar um réttmæti þess skipulags sem viðhaít er og hvort það eigi þátt í þessum afföllum7. Hefur undirritaður ítrekað lýst þeirri skoðun sinni að kennslufyrirkomulag það sem tekið var upp við deildina haustið 2003 sé á margan hátt óheppilegt. Hins vegar er öllu verra að verulega skortir á að fram hafi komið endanlegt svar við þeirri spurningu hvort lagastoð sé fyrir ríkjandi fyrirkomulagi í þeim réttarreglum sem liggja starfsemi Háskóla íslands til grundvallar. Þetta hefur vakið athygli undirritaðs og einnig það andvaraleysi sem ríkir hjá hagsmunafélagi læknanema varðandi það að kanna með ítarlegum hætti hver réttarstaðan sé í þessum efnum. Eftir að hafa rætt málið með formlegum og óformlegum hætti við ýmis tækifæri ákvað undirritaður að senda háskólaráði Háskóla Islands formlegt erindi í apríl sl. Meginathugasemdirnar voru einkum tvenns konar. Annars vegar að skipting háskólaársins í kennslumisseri sem viðhöfð væri í læknadeild væri ekki í samræmi við lög um Háskóla íslands nr. 41/1999 og reglur settar með stoð í þeim lögum. Hins vegar að próftímabil læknadeildar væru heldur ekki í samræmi við áðurnefnd lög og reglur settar með stoð í þeim. Hér á eftir munu verða reifuð þau rök sem liggja þessum skoðunum til grundvallar. Markmið og skipulag háskóla »An University ought to be a place of free speculation.” Svo mælti breski heimspekingurinn John Stuart Mill um miðja 19. öld. Páll Skúlason’, fyrrverandi rektor Háskóla íslands og prófessor í heimspeki, ritaði árið 2003 athyglisverða vangaveltu um markmið og skipulag háskóla. Hin einfalda spurning, hvernig eigi að skipuleggja háskóla sem stofnun, fær Pál til að velta álitaefninu fyrir sér frá mörgum hliðum. Páll leggur til grundvallar skilgreiningu Michael Oakeshott’” á hefðbundnu viðhorfi um háskóla sem eina helstu menntastofnun siðaðs samfélags. Meginmarkmið háskóla sé ákveðin starfsemi - lærdómsiðkun eða studium. Hafa verði í huga að ólíkar tegundir menntastofnana geti kallað á mismunandi tegundir skipulags í þágu lærdómsiðkunar. Allt að einu verði menntastofnunin alltaf að líta á lærdómsiðkun sem grundvallaratriði. Til að draga ályktanir um hvernig æskilegt sé að skipuleggja háskóla sem stofnun vill Páll Ieggja tvennt til grundvallar. Annars vegar að háskóli hljóti að vera samfélag fræðimanna, kennara og nemenda, sem aðhyllist sömu grunngildi frjálsra rannsókna á hverju því sem þá fysir að skilja. Hitt atriðið sem Páll leggur til grundvallar er að háskólar hljóti að líta á sig sem eina heild, einn líkama, sem geti aðhafst eins og einn maður í því skyni að viðhalda þeirri umgjörð sem er grundvöllur allrar fræðilegrar iðju einstaklinga innan háskólans. Þessu til viðbótar bendir Páll á að sem stofnun sé háskólinn hluti af efnahagslega, félagslega og stjórnarfarslega umhverfinu sem fóstrar hann. Formleg staða Háskóla íslands Háskóli íslands er vísindaleg rannsóknar- og fræðastofnun er veitir nemendum sínum menntun til að sinna sjálfstætt vísindalegum verkefnum og gegna ýmsum störfum í samfélaginu eins og fram kemur í lögum um Háskóla íslands. Að grunni til og að lögum er Háskólinn sjálfstæð stofnun, þ.e. sjálfstæð í þeim skilningi að ráðherra fer ekki með almennar stjórnunar- og eftirlitsheimildir. Af þeim sökum getur ráðherra ekki gefið stofnuninni bindandi fyrirmæli um framkvæmd stjórnsýslu nema hafa til þess lagaheimild. Háskóli íslands á sér því nokkuð langa stjórnunarhefð sem markar honum ákveðna sérstöðu. Stjórnskipulag Háskólans hefur mótast í tímans rás en grundvallaratriði þess hafa frá upphafi tekið mið af þeirri aldalöngu hefð að háskóli sé samfélag þar sem þekkingarleit og þekkingarmiðlun eru höfuðmarkmiðin. Kjarninn í starfsemi stofnunarinnar er kennsla og rannsóknir. Grunneiningar Háskólans, vettvangur kennslu og rannsókna, eru deildirnar. Sjálfstæði Háskóla íslands í innri málum hefur ávallt verið talið mikilvægt og það hefur jafnframt mótað stjórnkerfið sem einkennist af fulltrúalýðræði. Mikilvægustu ákvarðanir eru teknar af íjölskipuðu stjórnvaldi (deildarfundum, háskólaráði) sem menn tilheyra stöðu sinnar vegna eða í umboði hópa innan samfélagsins. Þetta stjórnskipulag hefur í meginatriðum ríkt frá stofnun Háskólans. Lagaumhverfi Háskóla íslands, eins og annarra stofnana ríkisins, breyttist mjög á 10. áratug 20. aldar sem kallaði á endurskoðaða löggjöf um Háskóla fslands. Ný lög nr. 41/1999 tók gildi 1. maí 1999. Meðal breytinga sem áttu sér stað á síðasta áratug má nefna lög um háskóla, nr. 136/1997, lög um jafna stöðu og jafnan rétt kvenna og karla, nr. 28/1991, stjórnsýslulög, nr. 37/1993, upplýsingalög, nr. 50/1996, og lög um réttindi og skyldur starfsmanna ríkisins, nr. 70/1996. I athugasemdum með frumvarpi því sem varð að lögum nr. 41/1999 er sérstaklega tekið fram að við samningu þess hafi verið miðað við að í lögum sé mælt fyrir um grundvallarskipulag Háskóla íslands en eðlilegt er, þegar haft er í huga hversu stór stofnun hann er í íslensku samfélagi, að þær reglur hvíli á traustri lagastoð. Þá er gert ráð fyrir að settar séu í lög ýmsar af þeim reglum sem varða inntökuskilyrði, hvers konar gjaldtöku, próf og kærumál stúdenta, svo og agaviðurlög. Mikilvægt er að meginreglur sem þetta varða séu að einhverju marki bundnar í lögum þar sem þær varða mikilvæg grundvallaratriði í starfsemi Háskólans og sum atriði sem ákvæði frumvarpsins taka til, t.d. framkvæmd prófa og einkunnagjöf, valda oft ágreiningi. Þá var einnig með lögum þessum innleitt að háskólaráð setji ýmsar sameiginlegar reglur sem varða starfsemi skólans og reglur um starfsemi deilda innan Háskólans að fenginni umsögn háskólafundar en slíkt hlutverk hafði menntamálaráðherra áður. Almennu hlutverki Háskóla íslands að lögum verður helst lýst sem
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.